Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Cục phó mang tiền nhà bị mất, người địa phương nghĩ gì?

Theo rộng rãi bạn đọc, thời buổi này đi đâu cũng rút được tiền trong tài khoản, nhà băng và cây ATM  có ở khắp nơi, rất thuận lợi nhưng ông cục phó vẫn mang gần 400 triệu đồng tiềm mặt bên mình thì "chẳng thể tin nổi, nực cười".

Ông Nguyễn Quang Trung

Sợ ông thật! Thời buổi này mà ủ ấp 300 triệu tiền việt đi một quãng tuyến phố hơn 1000 cây số thì sợ bác bỏ thật, trong khi đưa tham gia trương mục vừa nhẹ, vừa bình an, tiện lợi có phải hơn không. Giờ thì chỉ có ngồi chờ công an đi tìm "đạo chích" thôi... Hỏng!"

Độc giả Huy Hoàng

Độc giả Lê Thủy Yến giận dữ "đi công việc mà như đi mua sắm (buôn bán) phải mang theo phổ quát tiền!".

“Mất đa dạng quá còn tâm tưởng đâu nữa mà kiểm tra. Nghỉ một thời gian để định thần lại”. Độc giả nguyen ngoc lam đã nói vậy trước sự việc một ông cục phó mất trộm 385 triệu tiền việt tại nơi nghỉ ngơi trong lúc đang là đoàn trưởng rà soát môi trường tại thức giấc Long An. 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân

Bạn Đặng Thanh Vũ và vài người khác bổ sung đã đánh mất hết tiền rồi thì ý thức đâu mà làm việc. Dĩ nhiên, bạn Ba Đời và những người khác nghĩ rằng không gian là ngành nghề rất cần thiết, mong đoàn rà soát tiếp tục làm cho việc. Mất tiền chỉ nên coi là chuyện gầy thôi!

Song bạn Phạm Hùng Gò Vấp nghĩ khác: "Ông cục phó này chắc bị sợ hãi bởi vụ gửi tiền ở OceanBank Hải Phòng và nhiều vụ tiền trong thẻ ATM bị "bốc hơi", nên đem tiền mặt trong người cho chắc ăn". 

Còn bạn Trằn Trung Thanh đoán có lẽ ông cục phó này không thích sử dụng thẻ ATM, chứ làm gì mà để hơn 300 triệu tiền mặt trong phòng nơi nghỉ ngơi. "Tôi thì chẳng dại gì để 1 triệu tiền việt trong phòng nơi nghỉ ngơi chứ đừng nói hơn 300 triệu".

Chị Võ Kim Khánh

Trong số hơn 900 ý kiến luận bàn về sự kiện nói trên, khoảng 120 ý kiến có nội dung thể hiện sự quan trọng thời buổi này mà còn cầm tiền mặt lớn tương tự, không chỉ tiềm ẩn rủi ro (thực tiễn là bị mất cắp), mà còn làm cho bạn đọc khó khăn tin việc sử dụng tiền mặt của ông cục phó trong lúc đang làm thuê vụ. 

Đồng thời họ cũng nuối tiếc cho số tiền bị mất tính ra xấp xỉ lương bổng trong một số ba năm hoặc bằng "số tiền để dành cả đời" từ khiến thêm của ông cục phó. Bạn đọc Nguyễn Lộc thương cảm "Tội hè! Cảnh huống chi mà khó khăn cho ông phó cục trưởng".

TS Vũ Văn Nhiêm

Ở góc độ khiến gương của người cán bộ, độc giả Đào Trọng Đạt đặt điều nhà nước khuyến khích cư dân đàm phán qua nhà băng, giảm dùng tiền mặt số lượng lớn, nhưng ông cục phó lại không làm cho vậy.

Không chỉ là một vụ trộm tiền ông cục phó, ảnh hưởng trơ trọi tự trị an, sự kiện này còn khiến cho người dân suy đoán về xuất xứ, sự sáng tỏ của khoản tài chính lớn theo phổ thông hướng khác biệt. Hàng trăm quan niệm của độc giả gửi tới Tuổi Trẻ đã nói rõ nhân tố này.    

Hơn 900 ý kiến đàm đạo

Phân loại sơ bộ số quan niệm này cho thấy ước lượng có khoảng 120 quan điểm có nội dung thể hiện sự quan trọng thời buổi này mà còn sử dụng tiền mặt lớn tương tự để gặp mặt rủi ro, mất mát, song song tiếc cho số tiền lớn bị mất so với lương của ông phó cục trưởng.

Có khoảng 130 quan niệm với nội dung tỏ ra không được thuyết phục trước thông tin giải thích nói số tiền hơn 300 triệu đồng bị mất trộm là tiền riêng, được mang theo trong chuyến công việc của phó cục trưởng để giải quyết việc mái nhà.

Bên cạnh đó, hơn 600 quan điểm còn lại với nội dung đàm luận, đặt nhân tố về duyên do, sự sáng tỏ của số tiền bị mất của ông phó cục trưởng; hoặc bắt buộc công ty tính năng khiến cho rõ vụ mất cắp, về số tiền bị mất…


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét