Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Vụ Ngọc Lan quát CSGT: Người nhiều người biết đến đừng tự tàn phá mình

Tại sao cố gắng để xây đắp cho bản thân một hình ảnh xinh tươi trên màn ảnh, trên sân khấu, trên truyền thông rồi lại tự tay phá hủy hình ảnh đó chỉ vì một phút nóng tính ngoài tuyến phố?

Clip diễn viên Ngọc Lan lớn tiếng với CSGT Diễn viên Ngọc Lan mất tĩnh tâm sau khi vi phạm liên lạc trên Xa lộ Hà Nội hôm 5/9.

Năm 2011, khi góp công tiến công sập tờ báo lá cải nghe lén các ngôi sao News of the World (Anh), a ma tơ Hugh Grant đã đương đầu với nghi vấn lôi cuốn trong khoảng nhà báo của tờ này: “Tôi làm việc cật sức kiếm được lương một vài chục nghìn bảng, còn các ngôi sao như anh đóng phim kiếm vèo vèo hàng triệu bảng. Nên anh cũng tiến công đổi quyền tây riêng của chính mình chứ?”.

Tương tự, thêm một thứ cần tấn công đổi là “quyền cư xử xấu xí ở nơi công cộng”.

Người nào cũng muốn thành sao nhưng không phải ai cũng biết phương pháp khiến một ngôi sao

Sự việc của Ngọc Lan khiến mọi người nhớ lại trường thích hợp của Trang Trằn năm 2015. chậm tiến độ đều là khi người nhiều người biết đến đương đầu với một sự cố khiến cho họ không giữ được tĩnh tâm - trường thích hợp nhạy cảm dễ khiến cho người ta cư xử không đẹp.

Cả nhị trường phù hợp, Ngọc Lan và Trang È đều mất hình ảnh. “Vì sao cãi tôi? Đúng cái gì? Đúng ở chỗ nào” - Ngọc Lan quát tham gia mặt CSGT. Còn hồi năm 2015, Trang Trằn sử dụng phổ thông câu thông tục liên tục để chửi cảnh sát cơ động. Cả nhì đều vướng phải những điều tối kỵ trong cư xử ở nơi công cộng đối với người nhiều người biết đến.

Bị CSGT tuýt còi xử phạt là tình cảnh cực kì thông thường mà bất cứ ai cũng đã gặp mặt một vài lần. Phổ biến người rút được kinh nghiệm sao cho vẫn chịu phạt ví như có lỗi nhưng không dính tham gia biện hộ cọ và khác biệt, không lớn tiếng trước đông người. Vì khi một người quát lên (như Ngọc Lan, bị CSGT nói là "Tôi chưa chạm chán khách hàng nào như cô ta!"), dư luận bao quanh sẽ rất không dễ dàng phân định đúng sai, chỉ thấy người đó đang cư xử thiếu văn hóa.

Vu Ngoc Lan quat CSGT: Nguoi noi tieng dung tu huy hoai minh hinh anh 1
Các diễn viên đóng những vai xinh đẹp trên màn ảnh, nhưng tự dưng diễn, họ không giữ vững được sự xấu xí.

Năm 2014, dư luận Philippines cũng từng dậy sóng vì MC truyền hình nhiều người biết đến Billy Crawford say xỉn, gây rối ở nơi công cộng và bị cảnh sát bắt về đồn. Trang Inquirer đã phỏng vấn phổ biến ngôi sao của giới tiêu khiển Philippines về phương pháp cư xử của người nổi tiếng. Rất nhiều đều đồng ý rằng họ phải hài lòng những ràng buộc và giới hạn.

Nam diễn viên Ronnie Quizon nói: "Không may cho những người nhiều người biết đến là họ chẳng thể... vô danh được nữa. Vì thế, họ cần nhận thức được những giới hạn". Còn nhà văn Jose Javier Reyes phản hồi: “Không người nào hoàn hảo, nhưng người nhiều người biết đến nên nắm bắt rằng trong bất cứ tình cảnh nào cũng đừng biến bản thân thành trò cười hoặc đối tượng kỳ thị của dân chúng”.

Khi một người nổi tiếng lấy lý do “tôi nóng nảy”, “tôi cương trực” hay “đó là loài người thật của tôi, tôi không giả tạo” ra để biện minh cho lối hành xử không đẹp, thực chất họ chỉ đang thiếu giỏi. Bởi cần phân biệt giữa nghệ sĩ, diễn viên, ca sĩ hay người mẫu (khái niệm chỉ nghề nghiệp) và ngôi sao (khái niệm thuộc showbiz). Khi khiến cho nghề, họ có quyền bung tỏa, phá tan vỡ các nguyên tắc và vượt qua những giới hạn để thể hiện khả năng, bắt mắt.

Còn khi biến thành “ngôi sao”, họ phải bằng lòng bị ràng buộc bởi những nguyên tắc ứng xử trước công chúng. Và cuộc sống của họ không còn là chuyện riêng nữa. Nhiều lúc, họ chủ động bán chuyện đời tư. Đôi lúc, chuyện đời tư đó tự lộ ra ngoài ý muốn.

Đoạn video to tiếng với CSGT của Ngọc Lan bị tung lên mạng ngoài ý muốn, như một hệ quả của sự nhiều người biết đến. Nếu cô chẳng hề là diễn viên Người đẹp và đại gia, sự việc đã chẳng ầm ĩ tới thế. Nhưng thực tế này chẳng có gì sai, bởi người tầm thường đâu phải bạn nào cũng có những nhân tố kiện sống mà cô đang có.

Giới tiêu khiển Hàn Quốc: Lễ độ là nguyên lý 'bất thành văn'

Việc thanh niên ngưỡng mộ các nghệ sĩ Hàn Quốc thường bị dư luận giễu cợt chế giễu về độ cuồng tín, nhưng ít bạn nào nhân thức các ngôi sao Hàn có ảnh hưởng rất khả quan tới người ngưỡng mộ ở một điểm: họ rất lễ phép. Và đó là một nguyên tắc trong nghề chứ ko phải người nào thích thì diễn để tạo dựng hình ảnh.

Tại Hàn Quốc, các ngôi sao trước khi ra mắt đều trải qua thời gian đào tạo khá lâu trong các công ti giải trí. Ngoài ra học về chuyên ngành ca hát, vũ đạo, diễn xuất, họ còn được tập huấn rất kỹ về ứng xử.

Một nguyên lý nhiều người biết đến của giới tiêu khiển nước này là “kính trọng người hơn tuổi”. Các thần tượng được huấn luyện cả về chế độ cúi chào (gập người thật sâu và tập trung) khi chạm chán các nhóm nhạc tiền bối. Một thần tượng nhiều người biết đến về bí quyết ứng xử là Yunho (đội ngũ DBSK) luôn tạo tuyệt hảo đẹp vì anh cúi chào cả những thành viên ê-kíp sản xuất chương trình và nói lời cảm ơn họ, dù DBSK là tiền bối của phần nhiều đội ngũ nhạc Kpop hiện thời.

Vu Ngoc Lan quat CSGT: Nguoi noi tieng dung tu huy hoai minh hinh anh 2
Sự việc Kim Woo Bin cư xử lịch thiệp với người kiểm soát an ninh được lấy làm gương cho giới nghệ sĩ, thần tượng Hàn Quốc.

Những năm cách đây không lâu, với lứa thần tượng ngày một trẻ hóa và tất cả, Kpop cũng gặp điều về ứng xử. Phổ biến thần tượng trẻ bỏ bễ các nguyên lý ứng xử. Nhưng những trường phù hợp tương tự đều vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Lúc trước, nhì thành viên xinh tươi nhất hàng ngũ f(x) là Krystal và Sulli (đã rời nhóm) đều gây tuyệt vời xấu vì cư xử kênh kiệu. Vấn đề này làm họ có không ít antifan.

Cách đây không lâu hơn là khi SNSD ra đĩa đơn kỷ niệm 10 năm, thành viên Hyoyeon đã bóng gió về việc các lực lượng nhạc hậu bối chưa chào hỏi đúng mực. Cô nhấn mạnh, EXO là đội ngũ anh em em độc nhất vô nhị chào hỏi SNSD khi biểu diễn cùng một chương trình. Ngay ngay lập tức, các đội ngũ nhạc khác đã đến gặp và chào hỏi SNSD để sửa sai.

Sai thì bị lên án, còn hành xử đẹp thì gây tuyệt vời sâu đậm. Nam diễn viên bị ung thư Kim Woo Bin từng gây cảm tình lớn với clip anh đưa tiền bằng nhì tay và cúi chào lịch sự với người bảo vệ ở bãi đỗ xe. Trái lại, Nam Tae Hyun (cựu thành viên hàng ngũ WINNER) lại bị “ném đá” vì hành động đưa tiền bằng một tay thiếu tôn trọng đối với người kiểm soát an ninh.

Vu Ngoc Lan quat CSGT: Nguoi noi tieng dung tu huy hoai minh hinh anh 3
G-Dragon là ngôi sao số một Kpop hiện nay và cũng là người nhiều người biết đến cư xử lịch thiệp với đồng nghiệp, các nhân viên và người hâm mộ.

Đây đều là những tình huống căn bản trong cuộc sống, chưa nói đến lúc đương đầu với cảnh sát hay người thi hành công vụ. Lúc đó, nghệ sĩ la lối hay lăng mạ sẽ giống như “tự sát” về mặt hình tượng.

ngừng thi côngĐây là những Chẳng hạn để thấy trong làng nhạc Hàn Quốc, thiếu lịch sự và lễ độ bị coi là tội ác nặng như thế nào. Có thể, Hương Giang Idol sẽ không vấp phải lỗi nói nghệ sĩ Trung Dân “đút đầu tham gia cầu tiêu” giả dụ giới giải trí Việt cũng phổ biến nguyên lý ứng xử bất thành văn này.

Cư xử văn hóa cũng là tôn trọng khán giả và bản thân mình

Phổ thông ngôi sao lầm tưởng rằng to tiếng bức xúc là cách thức họ biểu thị cá tính, biểu lộ ý kiến sống như phương pháp đề cao bản thân. Thực tại là trái lại, họ càng biểu lộ bản thân một cách cực cam đoan, bằng những hình thức thừa thời trang, hình ảnh của họ càng không dễ dàng hài lòng trong mắt đại chúng.

Tiết chế nhạo để giữ hình ảnh có văn hóa và thanh lịch hơn, hay buông thả bí quyết cư xử theo tính cách thức và nhận về sự ác độc cảm? Tự mỗi ngôi sao có câu giải đáp của riêng họ. Và mỗi chọn lựa đều có được có mất.

Các ngôi sao thường nói cần thiết nhất với họ là người theo dõi và ái tình của người theo dõi. Nhưng ý nghĩ về người theo dõi ở đâu khi họ sẵn sàng la lối nơi công cộng? Nếu như tinh thần được rằng khán giả luôn dõi theo những hành động của bản thân, có lẽ họ sẽ hành xử khác.

Clip diễn viên Ngọc Lan lớn tiếng với CSGT sau vi phạm giao thông

Diễn viên Ngọc Lan đã vấn đề khiển xe quá tốc độ khi chuyển động trên Xa lộ Thủ đô hôm 5/9 và bị cảnh sát lập biên phiên bản xử phạt.


ngọc lan quát cảnh sát giao thông ngọc lan cảnh sát giao thông csgt văn hóa ứng xử người nổi tiếng


Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét