Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Đại gia bí hiểm Hồ Xuân Năng: Túi tiền 600 triệu USD

Ông Trương Gia Bình chứng kiến túi tiền rủng rỉnh. Ông Nguyễn Đức Tài ghi nhận kỷ lục giàu mới. Ngoài ra đó, đại gia kín đáo tiếng Hồ Xuân Năng đang trên đoạn đường chinh phục danh hiệu tỷ phú đô la Mỹ.

Thị trường chứng khoán tiếp tục ghi kiếm được sự bứt phá không kết thúc nghỉ của hàng loạt các cổ phiếu đầu ngành nghề ở đa dạng ngành, trong đó sôi động nhất vẫn là hàng ngũ xây dựng, nguyên liệu xây dựng, bán từng cái và ngân hàng.

Mặc dầu đang ở vùng cao nhất gần 10 năm qua với chỉ số VN-Index nói quanh nói quẩn ngưỡng 800 điểm và áp lực chốt lời là rất lớn, nhưng thị trường vẫn chứng kiến dòng tiền tham gia ra khá tuyệt vời. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục rót tiền tham gia các cũ kĩ phiếu tiềm năng.

Trọng điểm của hoạt động mua bán chứng khoán đang quay quanh hàng ngũ cũ kĩ phiếu xây dựng và vật liệu xây đắp. Sau một thời điểm bứt phá dữ dội của Hòa Phát (HPG) của ông Trình Đình Long và Hoa Sen (HSG) của ông Lê Phước Vũ, giờ đây các cổ phiếu như Viglacera (VGS), Hòa Bình (HBC) của ông Lê Viết Hải, Vicostone (VCS) của ông Hồ Xuân Năng.. đang bứt phá khốc liệt và nhập vai trò thay thế cho HPG, HSG… trong con sóng của nhóm ngành này.

chứng khoán, cổ phiếu ngân hàng, cổ phiếu bất động sản, VN-Index, cổ phiếu chứng khoán, Trần Đình Long, Hồ Xuân Năng, Nguyễn Đăng Quang, Nguyễn Đức Tài, Trương Gia Bình
Cổ phiếu xây đắp và vật liệu xây dựng tiếp tục tăng mạnh.

Cổ phiếu Vicostone (VCS) của ông Hồ Xuân Năng tiếp tục lập những đỉnh cao mới và lần trước tiên vượt ngưỡng 200 ngàn đồng sau khi tăng gần gấp đôi trong 6 tháng cách đây không lâu. Ông Hồ Xuân Năng hiện trực tiếp và gián tiếp (thông qua CTCP Phượng Hoàng Xanh A&A - Phenikaa) nắm giữ hơn 80% cổ lỗ phần VCS.

Với cú phi mã thần tốc trong thời gian vừa mới đây, ông Hồ Xuân Năng chứng kiến túi tiền tăng thêm lên trên 13 ngàn tỷ đồng, tương đương khoảng 600 triệu USD, gần ngang bằng với ông trùm ngành thép È cổ Đình Long (chủ tịch HPG).

Vicostone được nhân thức đến là một trong những nhà đóng hộp đá tấm thạch anh lớn nhất trái đất. Trong 6 bốn tuần đầu năm Vicostone đạt hơn 2,2 ngàn tỷ đồng doanh thu thuần tăng 53% so với cùng kỳ, lãi sau thế gần 580 tỷ đồng, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm rồi.

Các cũ kĩ phiếu xây đắp và nguyên liệu xây dựng khác cũng lôi cuốn được sự nhiệt tình của các nhà đầu tư trong và ngoài nước là Viglacera (VGS) và Hòa Bình (HBC). Trong phiên 12/9, khối ngoại tậu ròng 90 tỷ trên sàn Thủ đô với gần 110 tỷ đồng sắm cũ kĩ phiếu Viglacera. HBC được tìm ròng 21 tỷ đồng.

Cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Xây đắp Hòa Bình hiện cũng đang có giá tiền cao kỷ lục là: 61 ngàn đồng/cp sau khi tăng gần 3 lần từ đầu năm tới nay. Dự kiến HBC sẽ có thu nhập khoảng 16 ngàn tỷ và lợi nhuận 1 ngàn tỷ đồng trong năm nay.

+Trong khi hàng ngũ xây đắp và nguyên liệu xây dựng, lực lượng cổ lỗ phiếu bán lẻ tiếp diễn được quan tâm. Cổ hủ phiếu Thế Giới Di Động (MWG) của ông Nguyễn Đức Tài tiếp tục lập đỉnh mới giúp đại gia bán từng cái này giàu kỷ lục. Ông Tài hiện có số cổ phiếu MWG quy ra tiền trị giá hơn 5,2 ngàn tỷ đồng.

Cũ kĩ phiếu FPT của Công ty FPT của ông Trương Gia Bình cũng đang ở vùng đỉnh của đa dạng năm qua. Ông Bình có túi tiền tăng trở lại lên gần 2 ngàn tỷ đồng nhờ triển vọng của tập đoàn sau khi sắp xếp lại mảng bán từng cái.

FPT vừa ký thỏa thuận thích hợp tác đầu tư với chủ đầu tư kế hoạch Synnex Technology International Corporation (Synnex). Theo đó, Synnex sẽ đầu cơ chiếm hữu 47% vốn điều lệ tại Công ty TNHH Thương nghiệp FPT (FPT Trading). Sau vụ mua bán này, FPT chiếm được 932 tỷ đồng bao gồm tiền thu được từ Synnex và lãi giữ lại của FPT Trading.

Trước đó, FPT đã bán 30% cổ phần tại FPT Retail (một doanh nghiệp bán từng cái khác thuộc FPT) cho Dragon Capital và VinaCapital để giảm tỷ trọng sở hữu từ 85% về 55%, thu về khoảng 39 triệu đô la Mỹ. FPT Retail hiện là nhà bán lẻ máy tính bảng lớn thứ hai tại vn.

Hiện tại, giới đầu tư trong và ngoài nước cũng đang quan tâm tới các cũ rích phiếu thực phẩm như Masan (MSN) của ông Nguyễn Đăng Quang đãng, rượu bia như Habeco (BHN), Sabeco (SAB), Trái cây Hải Hà (HHC) và các cũ rích phiếu nhà băng như Vietcombank (VCB), Vietinbank (CTG), BIDV (BIDV), Quân đôi (MBB)…

Về toàn cục, theo phổ thông CTCK, thị trường chứng khoán có triển vọng tốt về dài hạn do quy mô và chất lượng tiếp tục tăng. Mặc dù vây, sức ép chốt lời ở tham gia thời gian số đông cổ phiếu cột trụ và nóng có chi phí cao kỷ lục như hiện nay là không bé xíu.

Dòng tiền hiện đang tậu tới các mã cổ hủ phiếu căn bản được hỗ trợ trong khoảng tin tức hăng hái từ triển vọng kinh doanh và đang trong vùng giá chiết khấu hấp dẫn. Mặc dfu vậy, nhều CTCK vẫn đánh giá tăng điểm sẽ là xu hướng trong trung và dài hạn của thị trường đến cuối 2017 và đầu 2018. Điều này dựa vào các chế độ cung cấp hăng hái của Chính phủ tới nền kinh tế vĩ mô nói thông thường và hoạt động mua bán chứng khoán nói riêng.

Đóng cửa phiên đàm phán ngày 12/9, VN-index tăng 2,47 điểm lên 799,94 điểm; HNX-Index tăng 0,84 điểm lên 103,72 điểm. Upcom-Index tăng 0,11 điểm lên 54,45 điểm. Thanh khoản đạt gần 194 triệu cổ hủ phần được thương lượng. Trị giá đạt khoảng 4,4 ngàn tỷ đồng, thấp hơn so với mức nhàng nhàng những tuần tấp nập gần 4,8 ngàn tỷ đồng lúc trước.

H. Tú


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét