Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Hãng phim truyện vietnam gửi đơn kêu cứu

Trong lá đơn, các thành viên Chi hội điện ảnh này chắc chắn cổ phần hóa là một chủ trương đúng mực, là điều mà cán bộ, công nhân viên hãng đều ước muốn. Tuy nhiên, họ không đồng tình với hình thức cổ lỗ phần hóa.

Lá đơn liệt kê những trở ngại bất cập trong giai đoạn cổ phần hóa:

- Việc kiến thiết tổ giúp việc cho Ban cũ rích phần hóa thuộc Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch không "ổn". Giám đốc hãng phim đã không cử những nghệ sĩ có chuyên ngành điện ảnh cao vào tổ này, mà chỉ cử những người khiến việc ở phòng tổ chức của hãng vào.

- Tổ chức kinh doanh tư vấn về giá trị đơn vị cho hãng phim đã tính trị giá nhãn hàng, giá trị đất đai, điểm tốt dùng địa điểm của Hãng phim truyện Việt Nam bằng 0 với sự đồng ý của Ban cũ kĩ phần Bộ Văn hóa, sport và du lịch.

- Đăng tin mua cổ lỗ đông chiến lược 3 kỳ trên một tờ báo độc nhất vô nhị là Kinh tế và Đô thị Thủ đô với khổ chữ bé bỏng đến mức hầu hết chẳng thể đọc nổi.

- Sự định giá nhãn hàng của Hãng phim truyện vietnam bằng 0 và việc chọn lựa cũ rích đông chiến lược độc nhất vô nhị là Tổng công ti Vận chuyển vận thủy (Vivaso) khiến dư luận đặt nghi vấn về sự sáng tỏ.

- Ngày 28-12-2016 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đòi hỏi rà soát lại toàn cục giai đoạn Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam.

Thủ tướng đòi hỏi đưa giá trị nhãn hàng tương thích với giá trị lịch sử truyền thống của Hãng phim Truyện vietnam vào giá trị công ty khi có quyết định thành Công ty cũ rích phần. Tất nhiên Bộ Văn hóa, sport và du lịch vẫn giữ nguyên Ban cổ phần cũ.

- Ngày 23-6-2017 Bộ Văn hóa, sport và du lịch ra quyết định xây đắp Công ti cũ kĩ phần đầu cơ và phát hành phim truyện Việt Nam thay thế Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện vietnam mà giá trị nhãn hiệu của hãng vẫn chưa được tính vào như sự lãnh đạo của Thủ tướng.

- Sau hai 04 tuần cũ rích phần, Vivaso đã không giữ đúng cam đoan về trả lương cho cán bộ công viên chức. Mức lương không theo một căn cứ nào, gây bất bình cho cán bộ, công viên chức.

- Chi nhánh vật chất bị xáo trộn: Sát nhập 4 phòng tham gia một phòng để lấy đất buôn bán chứ không để làm cho phim.

- Công ti cũ kĩ phần yêu cầu cán bộ, công viên chức tự đi kiếm việc, tự trả lương. Giả dụ muốn được nhận lương trong khoảng tổ chức kinh doanh cổ hủ phần thì phải đi làm cho đủ 8h như đi làm hành chính. Điều đó biểu thị sự thiếu nắm bắt nhân thức của chỉ đạo tổ chức kinh doanh cổ phần về đặc thù công tác của hãng.

Cuối lá đơn các nghệ sĩ đề nghị:

"Cộng đồng anh chị em nghệ sĩ hội viên của Chi hội Điện ảnh Hãng phim truyện vietnam kính buộc phải Hội Điện ảnh vietnam hãy vào cuộc để bảo kê lợi quyền chính đại quang minh của hội viên chúng tôi.

Chúng tôi kiến nghị Hội Điện ảnh yêu cầu Chính phủ và các công ty công dụng có thẩm quyền giám sát ngặt nghèo và có những biện pháp đổi mới căn bản về tiến trình cổ lỗ phần hóa Hãng phim truyện vn sao cho của nả của nhà nước không bị thất thoát.

Sau đó mua được cổ hủ đông chiến lược đúng đắn sau khi nhãn hiệu và ưu thế vị trí đất của hãng được tính tham gia trị giá doanh nghiệp nhằm thi hành đúng, toàn diện, sáng tỏ công đoạn kiểm tra lại việc cổ lỗ phần hóa Hãng phim truyện vn theo chỉ huy của Thủ tướng".

Tuổi Trẻ Trực tuyến đã giao thông với Hội Điện ảnh Việt Nam. Bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, phó chủ toạ thường trực của hội, cho nhân thức:

"Hội Điện ảnh là nơi kiểm soát an ninh quyền lợi của các hội viên. Hội đã thu nạp lá đơn của Chi hội Hãng phim Truyện Việt Nam. Tham gia ngày 18-9 đến đây, ban thi hành hội sẽ họp bàn để lưu ý đơn kêu cứu này".


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét