Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

Kỳ án cưỡng dâm, 'yêu râu xanh' kêu oan lĩnh thêm...5 năm tù

-Cưỡng hiếp nhì tí hon gái láng giềng, nhưng chỉ vì sai sót của một dò la viên, Tính và mái nhà vin tham gia đó để kêu oan khiến cho phiên sơ thẩm đã tuyên án mức án có phần “nương tay”. Tất nhiên, phiên phúc án, công lý đã được thực thi.

Ngày 11/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã thành lập phiên xét xử phúc án vụ án “Cưỡng bức trẻ em” theo kháng cáo kêu oan của bị cáo Hoàng Văn Tính (34 tuổi, ngụ ở Lâm Đồng) và kháng cáo đề xuất tăng hình phạt của thây mặt bị hại. Đây được coi là vụ kỳ án, với 13 phiên tòa sơ thẩm được mở và đến phiên phúc thẩm lần này là phiên phúc thẩm lần 2, nâng tổng số phiên tòa được mở lên con số 15 và chưa kể gần chục lần hoãn tòa khác.

Trước đây, ngày 27/5, Tính bị TAND TP.HCM tuyên phạt 5 năm 29 ngày tù, bằng đúng thời điểm tạm bợ giam nên Tính đã được trả hòa bình ngay tại tòa.

Theo khảo sát, đầu năm 2011, Tính cùng mái nhà hành nghề bán tào phở, đến thuê trọ ở thị trấn Đông Hưng Thuận, quận 12, TP.HCM. Quá trình ở trọ tại đây, Tính quen nhân thức hai cháu là Nguyễn Thanh. L(SN 2004) và Bùi Thị Ngọc L.(SN 2005). Do nhà Tính có nuôi mèo nên hai nhỏ gái nhiều lần qua nhà Tính chơi với mèo. Lợi dụng sự thơ ngây của nhì nhỏ nhắn gái, Tính đã tuần tự lừa hai cháu bé nhỏ tham gia trong nhà để dở trò đồi bại.

hiếp dâm, hiếp dâm trẻ em, Hoang Văn Tính, kêu oan
Bị cáo Hoàng Văn Tính

Khoảng 13h ngày 27/4/2011, trong lúc mẹ cháu Bùi Ngọc L. đang ngồi may đồ thì cháu Nguyễn Thanh L. đến chơi. Thấy Tính đi ngang qua, cháu Thanh L. nói “chú này đểu lắm, hôm trước chú chơi trò “hai người tình nhau” với cháu và bạn L.”. Từ lời nói của cháu nhỏ xíu, người nhà gặng hỏi thì hai đứa trẻ kể lại việc bị Tính xâm hại. Tức giận, mẹ cháu Ngọc L. sang hỏi Tính cho ra lẽ thì bị cáo chỉ im re, không giận dữ. Sau đó, mái nhà nhị đứa trẻ đã khiến cho đơn tố giác. Công đoạn khảo sát, Tính khai kiếm được hành vi lỗi lầm. 

Tháng 1/2012, TAND TP.HCM xử sơ thẩm lần đầu. Tại tòa, Tính cố định kêu oan, phủ nhận toàn bộ những lời khai lúc trước và nghĩ là bản thân mình bị ép cung. Tuy nhiên, tòa không chấp nhận và tuyên xử Hoàng Văn Tính mức án 15 năm tù về tội “Hãm hiếp trẻ em”.

Đến tháng 7/2012, phiên tòa phúc thẩm được tạo dựng theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Thế nhưng tại phiên phúc án, Tính thay đổi tổng thể nội dung kháng kiếu từ xin giảm nhẹ hình phạt sang kháng cáo kêu oan. Bị cáo nghĩ rằng bản thân mình không quen biết hai nạn nhân, hoàn toàn không thi hành hành vi đồi tệ.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX kiếm được thấy có tín hiệu vi phạm về mặt tố tụng như: trong cùng một thời điểm vào lúc 16h30 nhưng một dò hỏi viên lại lấy lời khai của phổ quát người, thời kỳ lấy lời khai có sự nhập cuộc của luật sư thuộc Trọng tâm Hỗ trợ pháp lý nhưng trạng sư lại được xác định là người làm cho chứng cho thời kỳ lấy lời khai, không phải là người cãi cho bị cáo hay kiểm soát an ninh cho phía bị hại theo pháp luật. 

Khác biệt, cáo trạng xác định khoảng 15 giờ chiều 11/4/2011, Tính có hành vi hiếp dâm với bé nhỏ Thanh L., khi mà đó từ 10 giờ ngày 11/4/2011, bà L. đã có đơn trình báo, tố giác hành vi của Tính. Nên HĐXX đã quyết định trả giấy tờ để khảo sát lại.

Dù được tuyên mức án thấp hơn phần đông so với phiên sơ thẩm lần 1 và đã được ra tù nhưng Tính một lần nữa kháng cáo kêu oan. 

Gần 6 năm lên, xuống tòa đeo đuổi vụ án, mẹ của nhị nạn nhân tỏ ra mỏi mệt và bức xúc với thái độ của bị cáo và mái nhà. Họ chắc chắn việc nhì nhỏ xíu gái bị xâm hại là nhân tố không người nào hy vọng và không một bậc cha mẹ nào lại đặt ra chuyện này để hại người và khiến tác động tới tương lai của con bản thân. Đối với 2 cháu ốm, nhì bà mẹ đặt ra câu hỏi “khiến sao một đứa 6 tuổi và một đứa 7 tuổi có thể trao đổi nhau để đặt ra câu chuyện này?”.

Sau gần một ngày xét xử, xét thấy hành vi của bị cáo cực kỳ nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu tới trơ thổ địa tự thị trấn hội, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là quá thấp nên HĐXX đã chưng kháng cáo của bị cáo, ưng ý một phần kháng cáo của thây mặt bị hại, tăng mức hình phạt trong khoảng 5 năm 29 ngày tù lên thành 10 năm tù đối với Hoàng Văn Tính về tội “Hãm hiếp con nhỏ”.

Bất thần trước mức án đã tuyên, mái nhà bị cáo gào khóc, la lối om sòm khiến cho lực lượng cảnh sát và bảo vệ Tòa phải cố gắng mới vãn hồi đơn côi tự.

Ông lão 76 tuổi dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu chuẩn bị hầu tòa

Ông lão 76 tuổi dâm dục trẻ con ở Vũng Tàu sẵn sàng hầu tòa

Sau nhiều lần không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, mới đây VKSND đô thị Vũng Tàu cũng đã ra dự thảo cáo trạng truy tố ông lão 76 tuổi dâm ô nhỏ xíu gái ở phổ biến cư Lakeside.

Bé gái 11 tuổi bị ông nội nhiều lần hiếp dâm

Nhỏ xíu gái 11 tuổi bị ông nội rộng rãi lần cưỡng dâm

Lợi dụng lúc vắng người, người ông ở miền Tây đã phổ quát lần thi hành hành vi đồi tệ với cháu ruột của chính mình.

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Tỏ ra hổ hang, khi phóng viên chụp hình, thí sinh bolero, hoa hậu hối hả quay mặt đi, có cô còn vội đeo khẩu trang che bí mật gương mặt.

Cụ ông 79 xiêu vẹo nhận 8 năm tù tội hiếp dâm trẻ em

Cụ ông 79 xiêu vẹo kiếm được 8 năm tù tội cưỡng hiếp trẻ thơ

Bị đưa ra xét xử tội Cưỡng bách con nít, cụ ông 79 tuổi xiêu lòng vẹo trước vành móng ngựa khai kiếm được hành vi tội trạng của bản thân mình.

Tử hình kẻ giết chị vợ rồi giao cấu với thi thể

Tử hình kẻ giết chị cung phi rồi giao phối với tử thi

Sau khi đâm 7 nhát dao làm chị của thê thiếp tử chiến, Hoàng tiếp diễn chấp hành hành vi giao phối với tử thi.


Đoàn Nga


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét