Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Mưa lớn sắp bao phủ miền Bắc

Mưa lớn sắp bao phủ miền Bắc - Ảnh 1.

Thị thị trấn Cửa Lò có mưa lớn trước giờ cơn bão số 2 đổ bộ vào đất liền - Ảnh: DOÃN HÒA

Trọng tâm Dự đoán khí tượng thủy văn Trung ương cho nhân thức những ngày qua do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ bắc, đoàn kết với tác động của vùng tập hợp gió trên cao. Phía tây Bắc Bộ  và các tỉnh giấc vùng núi có mưa, mưa rào và dông kéo dài. 

Đa dạng nơi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to khốc liệt trút xuống. Sau mưa gió lan tỏa sang khu vực phía đông Bắc Bộ.

Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển lừ đừ xuống phía nam. Dự đoán khoảng chiều ngày 10-9, bộ phận không khí lạnh này sẽ nén và đẩy rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ làm cho thời tiết các tỉnh giấc, thành chuyển xấu hơn.

Theo đó, từ chiều 10-9 trở đi mưa ở miền Bắc tăng thêm cả về lượng và diện. Tản mạn mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to kèm theo sấm sét mạnh. Trời chuyển dịu mát, các vùng núi cao đêm và sáng sớm trời rét nhẹ.

Trước trạng thái mưa bạn bè tài năng tình tiết phức hợp và khó lường, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương khuyến cáo người địa phương toàn Bắc Bộ, nhất là các tỉnh giấc vùng núi chủ động phòng phòng ngừa mưa lớn gây đồng minh cao, bọn quét và trượt lở đất đá, ngừa gió giật mạnh, sét phóng trong cơn dông.


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét