Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Quật ngã thiếu phụ, cảnh sát Thượng Hải bị cảnh cáo

Video clip vụ Cảnh sát Thượng Hải quật ngã một thanh nữ bồng con nhỏ - Nguồn: Nhật báo Dân chúng

Trong ngày 1-9, trên mạng xuất hiện một đoạn clip ngắn cho thấy cảnh sát quật ngã thô bạo một đàn bà đang bồng con gầy. Sau cú ngã, đứa nhỏ tuổi vuột khỏi tay người mẹ và được phổ biến người đi đường tới giúp đỡ. Còn người phụ nữ bị nhì cảnh sát khống chế.

Tờ Quần chúng Nhật trình của Trung Quốc cho nhân thức sự việc xảy ra tại thành phố Thượng Hải và người cảnh sát liên lạc này đã bị đình chỉ công tác một vài giờ sau đó. 

Dân chúng Nhật báo cho nhân thức người đàn bà này phản ứng dữ dội với cảnh sát giao thông Thượng Hải sau khi bị ghi giấy phạt đậu xe phi pháp. 

Sáng 5-9, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng đưa tin viên cảnh sát quật ngã người thiếu phụ đã bị phạt ở mức "nghiêm khắc cảnh cáo".

Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời người phát ngôn cảnh sát Thượng Hải rằng người đàn bà trong clip đã tranh cãi, xô đẩy và ngăn cản người chấp hành công vụ; còn người cảnh sát đã quật ngã thiếu phụ cùng đứa con bé và làm cho cả nhị bị xây xát nhẹ là 'hành động thái quá, không nghĩ đến sự an ninh của đứa bé dại'.

Theo tờ Thượng Hải Nhật báo, mức 'nghiêm khắc cảnh cáo' có nghĩa người bị phạt không được thăng chức hoặc tăng lương trong vòng 18 bốn tuần.


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét