Thứ Tư, 6 tháng 9, 2017

Siêu bão mạnh nhất Đại Tây Dương càn quét Caribe, 7 người chết

Cơn bão cấp 5 Irma gây ngập lụt và "thiệt hại lớn", tàn phá tòa tháp ở vùng Caribe và khiến cho ít nhất 7 người thiệt mạng. Bão đang quét qua Puerto Rico, hướng đến Cuba và Haiti.

Sức mạnh hủy diệt của bão cấp độ 5 Với sức gió lớn hơn 250 km/h, bão màn chơi 5 có sức hủy diệt thất kinh và có thể thổi bay hồ hết nhà cửa trong khu vực ảnh hưởng.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 1
Irma, siêu bão mạnh nhất từng được ghi nhận trên Đại Tây Dương, khu vực ngoài vùng Caribe và Vịnh Mexico, ngày 6/9 đổ bộ tại các hòn đảo phía bắc Caribe. AFP dẫn lời Bộ trưởng Lãnh thổ hải ngoại Pháp Annick Girardin cho hay Irma đã gây ra "thiệt thòi lớn" sau khi đi qua các đảo thuộc Pháp. Ảnh: Reuters.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 2
Chính phủ Pháp xác thực ít ra 6 người đã bỏ mạng và 2 người khác bị thương nghiêm trọng khi gió mạnh và mưa lớn ập tham gia các đảo St Martin và St Barthelemy. Cơn bão đã "làm cho tốc mái" nhiều ngôi nhà, gây ra ngập úng và cắt đứt liên lạc giữa Paris với nhị hòn đảo này. Sức gió khi bão đi qua đây vào khoảng 244 km/h. Ảnh: Reuters.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 3
Công ty thời tiết Pháp cho biết bão đã khiến ngã đổ vũ trang quan trắc trên đảo Saint Barthelemy, điểm tới ưa thích của những người tình du lịch. Dường như đó theo Bộ Nội vụ Pháp, trụ sở một số tập đoàn chính quyền trên đảo Saint Martin, vốn là những tòa tháp kiên cố nhất ở đây, đã bị "tiêu diệt toàn bộ hoặc một phần". Ảnh: Reuters.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 4
Trước đây, bão Irma đã đi qua đảo quốc Antigua và Barbuda, khiến cho tốc mái đồn cảnh sát đảo Barbuda, cắt đứt liên lạc giữa các hòn đảo. Ít ra 1 người trên đảo Barbuda bỏ mạng. Guardian dẫn tin tức trong khoảng giới chức địa phương cho nhân thức hơn 90% các công trình của Barbuda bị cơn bão phá hủy. Ảnh: Reuters.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 5
Cảnh tan nát ở đảo St Martin sau khi bão Irma đổ bộ. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo số thương vong sẽ rất lớn, cho biết nhị hòn đảo St Martin và St Barthelemy đã chịu thiệt hại "đáng kể" khi bão quét qua đây. Ảnh: Twitter.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 6
St Martin hối hả rơi tham gia trạng thái ngập lụt nặng vật nài do mưa lớn từ bão Irma. Bão đang đi lại về phía tây - tây bắc, quét qua Puerto Rico và trên đường đến Cộng hòa Dominican, Haiti, Cuba trước khi có kỹ năng đổ bộ Florida tham gia cuối tuần. Ảnh: Meteos.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 7
Hơn 900.000 người ở Puerto Rico rơi vào cảnh mất điện khi bão Irma đi qua hòn đảo này, mang theo mưa lớn gây ngập lụt. Thủ hiến Ricardo Rossello của Puerto Rico nói với CNN rằng hòn đảo đã bị tiến công dữ dội dù không bị mắt bão không tiến công trúng. Trong ảnh là cảnh lụt lội ở Puerto Rico chỉ sau một số giờ bị ảnh hưởng bởi cơn bão. Ảnh: Getty.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 8
Một nhóm cứu hộ trong khoảng tập đoàn điều hành khẩn cấp địa phương đang rà soát các khu vực bị ngập lụt ở Fajardo, Puerto Rico . Hiện chưa có lên tiếng về thương vong tại hòn đảo này. Ảnh: Getty.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 9
Ảnh vệ tinh chụp bão Irma hôm 6/9 được lên tiếng bởi Cơ quan Kiểm soát Đại dương và Khí tượng Mỹ (NOAA) cho thấy bão Irma đang chuyển động hướng đến Puerto Rico. Irma là bão cấp 5 theo thang bão Saffir-Simpson, một mô hình báo bão được sử dụng thông thường nhằm đo lường thiệt hại tiềm năng mà gió bão gây ra cho các của nả của loài người. Ảnh: Reuters.
Sieu bao manh nhat Dai Tay Duong can quet Caribe, 7 nguoi chet hinh anh 10
Cấp 5 "vô cùng nguy nan" và là cấp cao nhất trong thang cảnh báo bão Đại Tây Dương. Theo dự báo, bão Irma sẽ gây ra những cơn sóng cao tới 3,5 m, mưa rất lớn và ngập lụt nặng tại những nơi nằm trong vùng tác động của hoàn lưu bão. Florida ngày 4/9 đã ban bố trạng thái khẩn cấp trong khi người dân khởi đầu tích trữ nhu yếu phẩm. Trong ảnh, người địa phương ở Miami, Florida nhanh chóng chuẩn bị đón bão. Ảnh: Reuters.
Siêu bão Irma tiêu diệt 90% tòa tháp ở đảo thiên đường Barbuda Ngày 6/9, siêu bão Irma đổ bộ các hòn đảo phía bắc Caribe và ngay ngay tức thì cho thấy sức tiêu diệt thất kinh, làm ít ra 7 người thiệt mạng và tàn phá phổ thông nhà cửa kiên cố. Cảnh tượng siêu bão Irma càn quét Caribe nhìn trong khoảng ngoài hành tinh Ở cấp 5, tức thị level cao nhất, siêu bão Irma đang càn quét vài tổ quốc Caribe và có thể sẽ ập vào bang Florida của Mỹ cuối tuần này.

Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét