Thứ Hai, 11 tháng 9, 2017

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh - Đời sống Showbiz - Thông tin 24h

Showbiz Việt lôi cuốn công chúng bởi thứ hào quang lóng lánh. Hàng loạt ca sĩ, diễn viên, người mẫu đua nhau khoe nhà, xe tiền tỷ, xài chính hãng… Cũng có nghệ sĩ từng bị “bóc mẽ” vì sự khoa trương quá trớn. Dẫu vậy, không ít thanh niên bị huyễn hoặc bởi các giá trị ảo.

Thực tiễn, hàng nghìn công ti huấn luyện, tuyển lựa chọn ca sĩ, diễn viên, người mẫu ra đời khởi hành trong khoảng nhu cầu nhiều người biết đến của giới trẻ. Qua bao mùa gameshow, vẫn thấy người người rồng rắn nối đuôi nhau tham gia với kì vọng bước chân vào showbiz để đổi đời.

Mặt khác của showbiz lại cho thấy những phận đời khốn cùng. Chuyên đề Xót xa những mảnh đời nghệ sĩ có điều kiện kinh tế eo hẹp sẽ hé lộ góc qua đời của trái đất giải trí vốn ồn ã và xa hoa.

Phùng Ngọc nhiều người biết đến nhờ vai diễn “thằng Cò” trong bộ phim truyền hình đình đám Đất phương Nam. Nhưng rồi sau đó, Phùng Ngọc nhiều lúc mới xuất hiện trong một số bộ phim. Phổ thông năm sau nữa, không bạn nào còn nhớ khi anh hoàn toàn bặt tin.

Năm 2015, những bạn nào từng yêu thích bộ phim không khỏi ngỡ ngàng trước thông tin Phùng Ngọc giờ sống lang bạt kì hồ, phải chạy xe ấp ủ. “Thằng Cò” nhiều người biết đến ngày nào giờ là người con trai ngoài 30 với mẫu mã nhếch nhác, gương mặt đen đúa vì mải bươn chải với đời.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh - 1

Hình ảnh mới nhất của Phùng Ngọc trong năm 2017.

Bốc vác, lơ xe, cắt tóc… đủ thứ nghề

Phùng Ngọc cho nhân thức sau bộ phim Đất phương Nam, anh theo thân phụ về Bình Dương kiếm sống vì thời đó không có bạn nào xác định phương hướng cho anh theo nghề. Về quê, “thằng Cò” không có rộng rãi lời mời đóng phim. Ba anh bảo đàn ông phải có nghề nghiệp định hình. Nghe lời, Phùng Ngọc bèn đi học nghề cắt tóc.

Nhiều khi, vẫn có vài đạo diễn còn nhớ và gọi điện mời Phùng Ngọc đóng phim. Nhưng đất diễn không phổ biến, cát-xê cũng bọt bèo nên thu nhập chính của anh vẫn đến trong khoảng việc cắt tóc. Một thời gian, anh lên Sài Gòn tạo dựng tiệm cắt tóc ngoài các con phố để thuận tiện cho việc đóng phim.

Nhưng rồi mọi thứ đều ế ẩm, anh lại về quê nhà Bình Dương để chạy xe ủ ấp. Thế cuộc Phùng Ngọc cứ thế phiêu dạt. Nhiều năm lăn lộn anh đánh mất hiệ tượng ưa nhìn. “Thằng Cò” lanh lợi, xinh tươi ngày nào giờ là gã nam nhi gần 40 tuổi nhếch nhác, phát tướng.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh - 2

Phùng Ngọc đổi mới quá phổ quát do cuộc sống lang bạt kì hồ.

Anh bảo ngoài mặt thay đổi nên cũng không còn tự tin để đóng phim, chấp thuận thủ phận khiến công việc chân tay kiếm sống.

Sau khi được mạnh thường quân cung cấp chữa trị ngón tay suýt bị hoại tử, Phùng Ngọc quyết định rong ruổi khắp nơi để mưu sinh. “Có nhẽ số kiếp con cò đã vận tham gia cuộc đời tôi nên cứ sải cánh mãi, chưa biết khi nào sẽ dừng. Cò là phải bay, không thể ở mãi một chỗ”, anh nói.

Thế nên, Phùng Ngọc tìm tới Vĩnh Long, Cần Thơ nhưng không chỗ nào ở quá 1 năm. Anh bảo nơi đâu bản thân mình cũng ở trọ, thì có ngại gì khi đến nơi mới. Năm 2015, anh ra Phú Quốc tạo dựng tiệm cắt tóc, vừa làm cho thêm ở một tiệm cắt kính. Ngày Tết, vì không đủ tiền xe về, anh vào đầm cắt bông súng ra chợ bán, mỗi ngày cũng nhận một vài trăm nghìn.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh - 3

Phùng Ngọc từng được cộng đồng mạng giúp sức sau khi biết được tình cảnh của anh.

“chậm tiến độ là mảnh đất thánh thiện hòa nhất tôi từng ở. Nhưng ở lâu cũng chán nên tôi về Bình Dương để xem có gì mới không”, Phùng Ngọc kể. Về quê, anh lại chạy xe ủ ấp nhưng một thời điểm sau nghe lời bạn rủ lên Đà Lạt.

Ở thành phố mơ mộng, anh không thể thành lập tiệm cắt tóc vì chi phí đắt đỏ. Cựu diễn viên nhí một thời tiếp tục lang thang ngoài con đường. Vì trời rét, anh xin tham gia bệnh viện để ngủ qua đêm, hôm sau lại kiếm việc khiến. Suốt phổ quát tháng trôi qua, Phùng Ngọc không chịu nổi cái đói bèn xin vào làm công cho một gia đình.

Kiếm đủ tiền xe, anh lại về quê. Lần này, Phùng Ngọc lại hành lí ra Quảng Trị vì một người quen trưng bày. Anh nói công việc của một lơ xe quá nặng nhọc nên chẳng bao lâu lại chán, ngừng công tác về Sài Gòn.

Gọi điện cho Phùng Ngọc, một lần nữa anh hào hứng khoe đang ở một nơi khác. Nhưng có nhẽ, “thằng Cò” sẽ chẳng thể nào ổn định chỗ ở vì thị hiếu bay nhảy đầm đã vận vào máu thịt.

Bài bạc nên thất thế và ly dị bà xã?

Rộng rãi người bảo Phùng Ngọc giờ ra nông nổi này vì vướng bài bạc, số đề. Hỏi thẳng “thằng Cò”, anh bảo người ta đồn thế nào là quyền của họ, anh không cần giải nghĩa vì sự thực mãi là sự thật. Hỏi anh có phải vì chuyện tiền bạc mà mối quan hệ của anh với Hùng Thuận rạn nứt, anh xua tay bảo không muốn nhắc tới chuyện cũ.

Giờ đôi lúc ví như lên Sài Gòn, anh vẫn gọi cho “nhỏ bé An” nhưng vì nam diễn viên sinh năm 1984 bận đóng phim nên họ không chạm mặt mặt.

“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh - 4
“Thằng Cò” Đất phương Nam làm bốc vác, lơ xe, hớt tóc để mưu sinh - 5

Hùng Thuận và Phùng Ngọc chạm chán lại sau 20 năm.

Về phần bản thân, Phùng Ngọc cho nhân thức anh lập mái nhà vào năm 2004. Nhưng vì hoàng hậu không chấp thuận cảnh sống lang bạt kì hồ của chồng nên yêu cầu chia tay. Cả 2 vẫn chưa có con như tin đồn. “Kỳ lạ lắm, chúng tôi ly dị mà không làm cho giấy tờ. Cô ấy không cần nhân tố đó. Lâu lâu tôi vẫn chạm mặt bà xã cũ để hỏi thăm sức khỏe”, anh kể.

Về giấc mộng đóng phim, Phùng Ngọc bảo đã tan biến rồi. Anh bảo thời cuộc giờ đã khác. Người ta cần diễn viên có bề ngoài đẹp, lại có vấn đề kiện. Còn anh giờ cơ thể đã phát tướng, khuôn mặt sần sùi lại chai sạn, áo quần lôi thôi thì làm cho sao thích hợp đóng phim.

Những khi chạy xe ôm, anh bắt gặp các đoàn làm cho phim đang quay. Phùng Ngọc dừng xe ở xa, rồi lén tới gần xem người ta diễn. Mỗi khi như vậy, cảm giác nhớ nghề lại ùa về nhưng anh ý thức được thực tại của chính mình.

Anh tâm tư: “Tôi hiện giờ phù hợp để lang thang hơn là đóng phim. Ngày xưa, tôi được mời đóng Đất phương Nam cũng tình cờ. Chưa từng nghĩ đến hào quang đãng nên giờ dù có tắt đi, tôi cũng không nhọc lòng. Hiện nay, tôi chỉ nghĩ tới việc kiếm ăn ngày 3 bữa”.

Đoạn ghi hình trích đoạn hay nhất trong "Đất phương Nam"

Chuyên đề: Xót xa những mảnh đời nghệ sĩ có năng lực tài chính thấp tạm bợ khép lại bằng những bài phác thảo hoàn cảnh cơ hàn để độc giả trông thấy mặt khác của showbiz Việt. Vẫn còn toàn bộ mảnh đời nghệ sĩ nghèo mà chúng tôi chưa đề cập đến, nhưng một số hoàn cảnh điển hình cũng phản chiếu về những số phận không may.
Cuộc sống hiện tại ít ai ngờ tới của ”bé An” Đất phương Nam

Sau đa dạng năm tích góp, sau cùng diễn viên Hùng Thuận đã trở thành ông chủ quán hải sản.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét