Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Assassin's Creed - Chưa thể giải được lời nguyền bỏ ra cho phim chuyển thể trong khoảng game

Trong một thời điểm dài, phim chuyển thể trong khoảng đoạn ghi hình game luôn là một thứ khó khăn nhằn đối với các nhà làm cho phim Hollywood. Và nhường nhịn như trong năm 2016, đã người ngưỡng mộ đã nhen đội ngũ một tí hy vọng khi có đến nhị tựa game huyền thoại là WarCraft và Assassin's Creed được chuyển thể. Kết quả là cả 2 đều được giới chuyên môn trên toàn trái đất… chê thậm tệ. Dẫu vậy, WarCraft vẫn chiếm được tình cảm của người ngưỡng mộ trên toàn nhân loại ủng hộ và mang về hơn 430 triệu đô. Đương nhiên, Assassin's Creed thì đang đứng trước bờ vực thua lỗ.

Assassins Creed - Chưa thể giải được lời nguyền dành cho phim chuyển thể từ game - Ảnh 1.

Assassin's Creed kể về nhân vật Callum Lynch (Michael Fassbender) và dòng dõi sát thủ đã chảy bên trong huyết quản của anh hàng trăm năm qua. Hội Sát Thủ thề một lòng kiểm soát an ninh Apple of Eden - quả táo chứa đựng ý chí tự do của loài người khỏi tay Hội Hiệp Sĩ Đền Thánh.

Tổ chức kinh doanh Abstergo, những kẻ đại diện cho Hiệp Sĩ Đền Thánh hàng đã luôn mua cách truy hỏi tậu trái táo trong hàng trăm năm qua. Đứng đầu là Rikkin (Jeremy Irons) và con gái hắn Sofia (Marion Cotillard), họ đã phát hành cổ lỗ máy có tên Animus có khả năng đưa trí tuệ của người hiện tại đi về dĩ vãng. Callum Lynch – hậu duệ của sát thủ Aguilar, người cuối cùng giữ Apple of Eden đã bị công ty này truy hỏi lùng suốt hàng chục năm trời và bắt được. Và thế là hành trình của Callum Lynch mở đầu trong khoảng đây.

Assassins Creed - Chưa thể giải được lời nguyền dành cho phim chuyển thể từ game - Ảnh 2.

"Assassin's Creed" cần sự đầu tư về hành động hơn nữa

Giả dụ như khách hàng nào đã từng chơi qua Assassin's Creed, sẽ nhân thức game thiên về những màn Parkour (nhào lộn) qua các căn nhà rất thích mắt; những màn sát hại cực ngầu giữa thanh thiên bạch nhật và đặc biệt là cú nhảy đầm từ đỉnh của một những nơi công cộng cao chót vót, nó huyền thoại đến nỗi được đặt cho một cái tên rất kêu là The Leap of Faith (Cú nhảy của niềm tin). Đấy chính là những thứ khiến cho Assassin's Creed làm đảo điên người mến mộ dù game đã trải qua 9 phần trong phổ quát năm qua.

Ở phiên bản điện ảnh, những tinh hoa ấy được tận dụng một phương pháp triệt để, và tất nhiên không kém phần hoàn hảo dù… ngắn ngủi. Điểm tốt của Assassin's Creed chưa bao giờ nằm ở cốt truyện sâu sắc, mà nó nằm ở cách chơi lạ mắt, hành động dễ nhìn sướng tay. Trên phim, đạo diễn Justin Kurzel, người cầm trịch Assassin's Creed lại đi theo một hướng khác khi đi sâu tham gia khai thác tâm lý cũng như quá khứ của anh hùng Callum Lynch do Michael Fassbender thủ vai. Điều này vô tình tạo ra đa dạng trường đoạn dài dòng khi cố gắng giải cho những biến cố của Callum Lynch và làm cho phần hành động bị hạn nhạo báng đông đảo.

Assassins Creed - Chưa thể giải được lời nguyền dành cho phim chuyển thể từ game - Ảnh 3.

Câu chuyện ở dĩ vãng hấp dẫn nhưng lại không được khai thác tốt

Mấu chốt gây thú vị của Assassin's Creed nằm ở câu chuyện được tổ chức trong lịch sử, những sự kiện có thật liên kết với sự đấu tranh không hồi kết của Hội Sát Thủ và Hiệp Sĩ Đền Thánh. Nếu như như đạo diễn Justin Kurzel biết cách thức tiết giễu cợt những sự kiện ở thời điểm tiến bộ mà dồn vào một chỗ vào câu chuyện hấp dẫn của của thánh sư Callum Lynch thì có nhẽ bộ phim sẽ được lôi cuốn hơn hồ hết. Bạn có muốn được gặp Leonard De Vinci, Charles Darwin hay cả nữ hoàng Victoria và biết họ có mối quan hệ khăng khít như thế nào với Hội Sát Thủ và Hiệp Sĩ Đền Thánh hay không?

Assassins Creed - Chưa thể giải được lời nguyền dành cho phim chuyển thể từ game - Ảnh 4.

Phần dĩ vãng của anh hùng Callum Lynch có phần được khiến quá dài

Assassin's Creed có sự góp mặt của những diễn viên khả năng như: Michael Fassbender, Marion Cotillard và Jeremy Irons. Fassbender đã quá nhiều người biết đến với vai Magneto trong loạt phim X-Men. Đóa hồng nước Pháp Marion Cotillard, nữ diễn viên đoạt giải Oscar vừa có một vai diễn hoàn hảo trong tác phẩm Allied. Nam diễn viên kì cựu Jeremy Irons cũng tìm kiếm được sự xem xét khi đóng vai Alferd trong Batman v Superman: Dawn of Justice và những bộ phim kế tiếp của DCEU. Vì thế những phân đoạn cần biểu thị nỗi đau cũng đấu tranh tâm lý được các diễn viên biểu hiện khá tốt.

Assassins Creed - Chưa thể giải được lời nguyền dành cho phim chuyển thể từ game - Ảnh 5.

Ngoài những hạn nhạo báng về thời lượng hành động bị hạn chế thì Assassin's Creed đã làm cho rất khả quan khi giải quyết tuyến truyện của các hero. Đương nhiên, đoạn cuối của phim, phi vụ ám sát được thi hành quá tiện lợi đã gây phổ biến thất vọng cho khán giả. Có thể thấy được Assassin's Creed đã rất cố gắng để vừa mang tinh thần của game lên phim, vừa giải bày một bí quyết cặn kẽ trong hai tiếng đồng hồ để người xem có thể nắm bắt dễ ợt. Nhưng có thể thấy rằng phim vẫn còn một số thiếu sót một mực. Khởi chiếu trên tại phổ biến nước trên toàn thế giới (bao gồm cả Hoa Kỳ), với kinh phí 125 triệu đô nhưng chỉ mang về gần 36,5 triệu đô, tương lai của bộ phim quả tình không sáng lạn.


Xem tại: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét