Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

'Bắt lỗi' buýt nhanh ngày đầu chạy chính thức trên phố HN - VietNamNet

 - Ông Mệnh chung Việt Hùng nhận xét, buýt với tốc độ cao BRT điều hành tốt, nhưng còn một vài điểm chưa hoàn chỉnh.

Sau khi cùng Chủ toạ HN Nguyễn Đức Tầm thường thưởng thức trên tuyến buýt nhanh BRT vào sáng nay, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc Tắt thở Việt Hùng đã có những chia sẻ, nhận xét ban đầu.

Theo ông Hùng xe BRT điều hành tốt, nhưng vẫn còn một vài điểm xe tiếp cận chưa hoàn chỉnh.

chậm tiến độ là một vài tuyến đường dẫn vào chưa sơn xong, chuỗi hệ thống thẻ vé không người điều khiển chưa hoàn thành, đèn tín hiệu đảm bảo ưu tiên cho BRT tại các nút giao chưa hoàn chỉnh.

'Bắt lỗi' buýt nhanh ngày đầu chạy chính thức trên đường HN
Ông Tắt thở Việt Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng thưởng thức xe buýt với tốc độ cao với chỉ đạo TP Hà Nội (Ảnh: Trần Thường)

Qua thực tế, ông Hùng cũng bình chọn điều gian nan, thách thức nhất hiện nay là khiến cho sao để BRT hoạt động đảm bảo an ninh giao thông. Bởi, thực tiễn pháp luật làn tuyến đường bỏ ra riêng cho ô tô buýt các dụng cụ cá nhân không được đi tham gia, nhưng việc này vẫn còn xảy ra khá bình thường.

Để giải quyết được trạng thái này, ngoài câu kết tuyên truyền hướng dẫn trong thời gian đầu, thì cũng cần giải quyết nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Nước nhà cũng đánh giá, do BRT là hệ thống dịch vụ mới với quyền dành đầu tiên trên một trục con đường đông đúc nên cam kết còn bỡ ngỡ, không chỉ với cư dân mặc cả đội ngũ công dụng và công ty khai thác điều hành.

Bởi vậy, trong thời kỳ triển khai các đơn vị còn phải vấn đề chỉnh cho phù hợp hơn với thực tế.

'Bắt lỗi' buýt nhanh ngày đầu chạy chính thức trên đường HN
Các công cụ vẫn lấn vào làn ưu tiên ô tô buýt nhanh (Ảnh chụp sáng 31/12: Phạm Hải)

Theo ông Hùng, yếu tố chỉnh ở đây là về phương thức tổ chức liên lạc, bổ sung dành đầu tiên dấu hiệu, hệ thống bán vé tự động… tạo gắn kết dễ dàng hơn để hành khách tiếp xúc dịch vụ.

Khác biệt, cần hướng tới tổ chức trông giữ xe tư nhân dễ dãi ở những điểm đông hành khách lên xuống, tạo dễ dàng cho người dân tiếp xúc ô tô buýt BRT.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trọng điểm Quản lý và quản lý liên lạc HN cho nhân thức, trong ngày đầu chính thức đưa vào khai thác, xe BRT vận hành khá thuận tiện do sức ép giao thông không lớn như ngày thường. Thời gian BRT vận hành trên tuyến căn bản bảo đảm với thời điểm 45 phút/chuyến.

Lượng hành khách đi xe BRT tuy chưa thống kê toàn vẹn nhưng khá đông và khá bằng lòng.

Ông Hải cũng đưa ra đánh giá, dù tình trạng ô tô, xe máy lấn làn bỏ ra riêng cho xe buýt vẫn còn diễn ra nhưng về căn bản tinh thần thực hiện của chủ dụng cụ tham gia đã tương đối tốt.

Ông Hải cũng nói rõ, do đây là thời kỳ đầu đưa BRT vào khai thác, điều hành nên cần có thời điểm tiếp diễn theo dõi, kiểm chứng. Có gì bất cập sẽ được xử lý kịp thời, tạo vấn đề kiện tốt cho xe BRT hoạt động trên tuyến phát huy hiệu quả

Vũ Điệp


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét