Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Chuyện lạ: Bé nhỏ trai 2 tuổi chưa đi học đã nhân thức đọc chữ - Thông tin trong ngày

Clip: Bé xíu Phúc đọc chữ

Hơn 2 tuần nay, câu chuyện cậu bé bỏng Đào Hồng Phúc (sinh ngày 19.4.2014, ngụ huyện Hồng Ngự, thức giấc Đồng Tháp) thốt nhiên biết đọc khiến nhiều người quá bất ngờ, thán phục.

Anh Đào Hồng Sơn (cha nhỏ tuổi Phúc) kể, bí quyết đây hơn hai tuần anh bất thần phát hiện đại trượng phu nhân thức đọc chữ rất rành.

“Khi đó thấy tấm thiệp cưới trong nhà, Phúc cầm lên và đọc từng chữ rất rành khiến cho tôi rất bất ngờ. Từ đó tới nay, hễ thấy chữ từ thiệp cưới, ổ điện, bảng hiệu… là bé đọc ngay. Gầy rất yêu thích đọc”, anh Sơn nói.

Anh Sơn san sẻ thêm, Phúc là con út trong mái nhà có 2 chị em. Nhỏ nhắn hình thành và lớn lên phổ biến như bao đứa trẻ khác trong xóm.

Chuyện lạ: Bé trai 2 tuổi chưa đi học đã biết đọc chữ - 1

Nhỏ nhắn Phúc mới 2 tuổi nhưng đã biết đọc vanh vách

Sự việc tí hon Phúc chưa đi học ngày nào nhưng biết đọc chữ khiến cho phổ quát người bất thần. Chị Hồ Thị Bích Chi – hàng xóm với mái nhà nhỏ nhắn Phúc cho biết: “Ban đầu khi nghe Sơn nói nhỏ Phúc biết đọc chữ tôi không có tin, nói nó “nổ”. Sau khi nghe ốm Phúc đọc tôi mới tin. Giờ nó đọc chữ, đếm số rất rành”.

Còn anh Sơn chắc chắn việc bé Phúc nhân thức đọc sớm tương tự là do tự nhiên, gia đình không can thiệp.

Hiện ốm Phúc đi tới đâu cũng được quần chúng xem là “thần đồng” và “thử tài” đọc chữ của cậu bé dại này. Còn gầy Phúc vẫn nhận mặt mặt chữ một cách thức thành thạo

Các giáo viên mầm non nghĩ rằng, nên để ốm Phúc phát triển tầm thường và không nên dạy học quá sớm cho tí hon.


Xem thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét