Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Khởi tố buôn lậu oto đối với nhà du nhập xe BMW - Tuổi Trẻ Online

Ông Hùng cũng cho nhân thức quyết định trên được ban hành trên cơ sở vật chất căn cứ theo kết quả khảo sát, xác minh và các tài liệu chứng cớ tích lũy được và sau khi trao đổi thống nhất với Viện Kiểm sát quần chúng. # vô thượng về hành vi nhập khẩu các loại siêu xe BMV vi phạm pháp luật Hải quan của Công ty cổ phần oto Âu Châu.

Cùng với việc ra quyết định khởi tố, Cục Thăm dò chống buôn lậu cũng đã chuyển thủ tục vụ án cho tập đoàn Cảnh sát Điều tra (C46) - Bộ Công an để xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 30-11, Bộ Vốn đầu tư đã ban hành công văn hỏa tốc số gửi Tổng cục Thương chính về việc chặn lại buôn lậu, gian lậu thương mại đối với hoạt động du nhập xế hộp.

Theo đó, Bộ Vốn đầu tư nhấn mạnh qua công tác điều hành, thanh tra, rà soát về công việc phòng, chống buôn lậu, ăn gian thương mại đối với hoạt động nhập cảng siêu xe nguyên chiếc của Tổ chức kinh doanh cổ lỗ phần ô tô Âu Châu (mã số thuế: 0304791427, địa chỉ số 808 trục đường Nguyễn Văn Linh, thị trấn Tân Phú, Thị xã 7, TP.HCM) đã xác định 3 sai phép lớn.

chậm triển khai là công ty này đã tự tiện tiêu thụ ô tô nhập khẩu hiệu BMW khi chưa được tập đoàn Hải quan cho thông quan. Bên cạnh, công ty cũng cố ý không cung cấp Giấy đạt yêu cầu cỗi nguồn hàng hóa (C/O) và các thủ tục, chứng trong khoảng, tài liệu của ô tô BMW do Công ty du nhập, có tín hiệu ăn gian lừa dối khách hàng.

Khác biệt, công ti  sử dụng tài liệu giả thử Hợp đồng trao đổi, hóa đơn thương nghiệp... để nhập cảng ô tô BMW.

Căn cứ Luật Thương chính, Luật Quản lý Thuế và các văn bạn dạng luật pháp liên quan, đồng thời để đảm bảo môi trường buôn bán lành mạnh và để chặn đứng các hành vi buôn lậu, ăn gian thương mại, trốn thuế, cũng như đảm bảo quyền lợi cho người tiêu xài, Bộ Tài chính đòi hỏi Tổng cục Thương chính trợ thì dừng thông quan các lô hàng nhập cảng xe ô tô BMW (trừ đối tượng ưu đãi, miễn trừ ngoại giao).

Bên cạnh đó, Bộ Nguồn vốn cũng yêu cầu Tổng cục Thương chính làm việc cụ thể với Viện Kiểm sát nhân dân vô thượng để lưu ý khởi tố vụ án đối với những hành vi sai phạm của Tổ chức kinh doanh cổ phần ô tô Âu Châu theo luật pháp.

Để làm cho rõ trách nhiệm của công ty hải quan đối với vụ buôn lậu tại công ty CP ô tô châu Âu, Tổng cục Hải quan cũng đã tạm bợ đình chỉ công tác đối với ông Dương Phú Đông, Cục trưởng Cục rà soát sau thông quan và vài cán bộ hải quan có can dự.  


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét