Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Hà Nội cấm cán bộ đi chúc Tết, tặng quà cấp trên

Thành ủy Hà Nội vừa có văn phiên bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, cấp ủy trực thuộc Thành ủy về công việc chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Thành ủy ngăn cấm các cán bộ, công chức đi thăm, chúc Tết, tặng tiến thưởng cấp trên dưới mọi cơ chế. Cán bộ không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công tham gia các hoạt động tư nhân.

Dường như đó, chấp hành chỉ đạo từ Trung ương, Hà Nội không đơn vị bắn pháo hoa, bỏ ra thời gian, kinh phí trông nom Tết cho người nghèo, mái nhà chính sách.

Hà Nội cấm cán bộ đi chúc Tết, tặng quà cấp trên - 1

Thủ đô không đơn vị bắn pháo bông đêm giao thừa như mọi năm để dành dụm ngân sách (ảnh minh họa: Hồng Phú) 

“Giải quyết nghiêm doanh nghiệp, tư nhân vi phạm việc dùng ngân sách, dụng cụ, tài sản trái luật pháp”, văn bản nêu rõ.

Cũng theo Thành ủy Hà Nội, trong thời điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu, các cấp lĩnh vực phải đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống tù đọng và tệ nạn thị trấn hội, chấp hành nghiêm chủ trương cấm đốt pháo. Thủ đô cần hạn chế nhạo đến mức tối đa tai nạn giao thông, giải quyết nghiêm các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Trước đây, ngày 28.12, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho nhân thức, gần đây Chính phủ đã đòi hỏi địa phương không lên Trung ương chúc Tết.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét