Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Phan Mạnh Quỳnh tiên đoán đây là năm chiến thắng của Noo Phước Hưng vượng

Phan Mạnh Quỳnh nghĩ là 2016 là năm của Noo Phước Hưng vượng với đa dạng hoạt động nổi bật và Noo là ứng cử viên nặng ký trên đường đua Zing Music Awards ở mùa giải thứ 8.

Tại Zing Music Awards 2015, Phan Mạnh Quỳnh chỉ xuất hiện trong đề cử Nghệ sĩ mới của năm nhưng phút cuối Tiên Tiên đã tiến công bại anh để ẵm giải.

Sau một năm cố gắng cố gắng không xong xuôi nghỉ, Phan Mạnh Quỳnh đã xuất hiện ở giải Nghệ sĩ của năm, Nam ca sĩ được mến mộ nhất, Ca khúc Dance/Electronic được mến mộ nhất của Zing Music Awards 2016.

Việc anh có mặt ở đề cử quan trọng nhất của ZMA, khác lạ khi đứng cạnh Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên… đã gây nên làn sóng bàn cãi. Nhưng Phan Mạnh Quỳnh lại không bận lòng phổ thông đến sự khó khăn ác liệt ấy khi tâm tư với Zing.vietnam về việc xuất hiện ở các hạng mục.

Phan Manh Quynh: 'Toi nghi day la nam cua Noo Phuoc Thinh' hinh anh 1

Phan Mạnh Quỳnh có bước tiến đáng kể trong năm 2016. Ảnh: Nguyễn Thành.

- Chỉ sau một năm anh đã có mặt ở đề cử “Nghệ sĩ của năm” tại ZMA 2016 khiến cho không ít người bất thần. Cảm giác của anh thế nào khi cạnh tranh với phổ quát đồng nghiệp đình đám?

- Tôi rất hồi hộp và bất thần vì chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác này. Tôi sốt ruột, liệu đại chúng có ủng hộ bản thân thật sự hay không, hay đâu đó họ vẫn dè chừng và mặc định Hiền thê người ta chỉ là ăn may. Có thể họ cảm thấy tôi chưa xứng đáng xuất hiện với các anh chị nhiều người biết đến khác. Nhưng dù sao, tôi cũng thấy vui khi rộng rãi người ủng hộ bản thân.

- Nhưng anh có đủ tự tín khi tên của chính mình xếp ngang hàng với các ứng cử viên nặng ký?

- Theo tôi đây là năm của Noo Phước Thịnh vì anh ấy hoạt động rất hiệu quả. Riêng tôi, lọt vào top 5 và top 3 đề cử cũng đủ êm ấm rồi. Tôi không tự tin mình sẽ đoạt giải nhưng nhân thức đâu vận may lại nhoẻn cười với tôi.

Tuy vậy, tôi nghĩ là đây sẽ năm tạo tiền đề, động lực để năm sau tôi có sự tự tin khi được đứng ngang hàng với các đồng nghiệp nổi tiếng.

- Không khách hàng nào phủ nhận sức ảnh hưởng của Phan Mạnh Quỳnh ở thời gian 2015 nhưng dường như năm nay sức hấp dẫn của anh đã giảm dần. Vì sao vậy?

- Tôi thấy rõ yếu tố chị đang nói. Tôi cũng công nhận năm nay số lượng ca khúc của tôi không phổ biến. Nhưng tôi và ê-kíp luôn làm cho hết chính mình cho các item âm nhạc. Công chúng chú ý kỹ sẽ thấy, tôi không cô quạnh khiến ra ca khúc nữa.

Thay vào đó khi sáng tác hoàn thành, tôi phù hợp tác với các nhà đóng chai âm nhạc nhiều năm kinh nghiệm như Nguyễn Hải Phong, Khắc Hưng để họ phối khí. Vì vậy, những ca khúc: Tri kỷ, Hãy ra khỏi người đó đi… để mang tới sự mới mẻ cho người nghe. Ví như khán giả đã quen với giai điệu trước đây, họ sẽ thấy lạ lẫm khi nghe các ca khúc mới.

Với tư cách người viết nhạc, tôi muốn mang đến những item có chiều sâu, màu sắc giàu có để chứng minh mình không ăn may và hời hợt như họ đã đánh giá với Thê thiếp người ta.

Phan Manh Quynh: 'Toi nghi day la nam cua Noo Phuoc Thinh' hinh anh 2

Anh nghĩ rằng Noo Phước Hưng vượng đang chiếm đoạt ưu điểm còn bản thân sẽ tự tín hơn ở mùa giải sau. 

- Giới chuyên môn từng phản hồi âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh mang tính hoạt động mua bán và đậm chất đường phường. Anh nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi đã nỗ lực hết mình rồi, và giả dụ người ta nghĩ tương tự tôi cũng chẳng thể nào thay đổi quan điểm ấy được. Mỗi người có một cách suy nghĩ khác nhau, tôi chỉ có thể hành động bằng phương pháp viết những ca khúc thật hay.

Thuở đầu tôi cũng khá bi thảm khi nghe vậy. Nhưng lúc nào cũng có 2 luồng tranh cãi trái chiều, khốc liệt trong trường thích hợp của ca khúc Bà xã người ta. Mới đây, chị Thu Minh ca ngợi bài hát của tôi có tính trào phúng, điều ấy khiến tôi vui vì có nghĩa một phần nào đó người có chuyên ngành cũng ủng hộ chứ chẳng hề gần như đều chê bai. Tôi cũng mong đại chúng công tâm hơn với các sáng tác của tôi.

- Vậy nếu như có một Phan Mạnh Quỳnh khác đó sẽ là người như thế nào?

- Tôi đang tham gia game show và trình bày một lần nữa về Phan Mạnh Quỳnh. Tôi cố gắng xóa nhòa thành kiến của quần chúng về một Phan Mạnh Quỳnh của thời Cung phi người ta.

Giả dụ đặt nặng sự nổi tiếng và thắng lợi, tôi sẽ rất mệt mỏi và không khiến cho gì được. Nhưng tôi có mục tiêu khác. Tôi muốn trưng bày một Phan Mạnh Quỳnh với những sáng tác được đúc kết từ kinh nghiệm sống với những trị giá đích thực.

- Anh cũng tinh thần phiên bản thân luôn phát hành sự bàn cãi nhưng với người mến mộ, anh làm cho thế nào để thoa dịu giận dữ của họ?

- Tôi nhân thức tình ái của người ái mộ đã đem đến chiến thắng cho bản thân. Nhưng tôi cũng không quên nhắn nhủ tới người mua, khiến cho gì cũng phải có giới hạn. Bởi âm nhạc chẳng phải chính trường, đừng quá phấn khích để gây tác động đến người khác.

Đôi lúc tôi cũng không thể giữ vững mọi chuyện và giá như bức xúc của họ không công khai sẽ tốt hơn. Bạn nào thật sự là fan của tôi, tôi mong họ kiềm nhạo báng phiên bản thân.

Đoạn ghi hình

Noo Phước Cường thịnh hay Đông Nhi sẽ ẵm giải Nghệ sĩ của năm?

Hạng mục giải thưởng quan trọng nhất của Zing Music Awards 2016 là "Nghệ sĩ của năm" đang là cuộc đua ngoạn mục của Noo Phước Cường thịnh, Đông Nhi, Hà Hồ, Lệ Quyên và Phan Mạnh Quỳnh.


Giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards Giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards 2016 hình ảnh Giải thưởng âm nhạc Zing Music Awards 2016 Zing Music Awards Zing Music Awards 2016 Phan Mạnh Quỳnh


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét