Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Bàn cãi mạnh quanh show của MC Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan - VietNamNet

60 phút mở, Bạn nào là triệu phú, The Face nhiều lần khiến cho dư luận bùng nổ những giận dữ tranh cãi gay gắt. Đây cũng là những show truyền hình được trao đổi phổ quát nhất năm 2016.

Không thể phủ kiếm được rằng, với sự đầu tư kỹ càng về nội dung, hình ảnh, sự chắt lọc khắt khe đối với những đối tượng nhập cuộc… các chương trình truyền hình vietnam ngày một có chỗ đứng trong lòng khán giả. Đương nhiên, cũng có không ít những trường hợp biến thành trọng tâm của những chủ đề gây tranh biện như The Face, 60 phút tạo dựng…

60 phút mở

60 phút mở chẳng hề là một chương trình mới, nhưng chỉ thực thụ được chú ý sau khi chủ đề “Chia sớt trên mạng thị trấn hội” được phát sóng. Thành phần khách mới bao gồm MC Phan Anh cùng các nhà báo, chuyên gia tâm lý, nhiếp ảnh gia cùng nêu ra quan niệm của mình bao quanh nhân tố này, dưới sự dẫn dắt của MC Tạ Bích Loan.

Tranh cãi mạnh quanh show của MC Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan
Chương trình "60 phút mở" với sự nhập cuộc của MC Phan Anh làm công chúng tranh biện gay gắt

Chuyện chẳng có gì đáng nói, nếu như như lúc trước, MC Phan Anh không chia sẻ một đoạn clip chứa những thông tin chưa được xác nhận. Các khách mời dồn vào một chỗ phân tích và chính trực nghĩ là MC Việt Nam Idol đã góp phần tạo nên những ảnh hưởng xấu trong xã hội. Trong khoảng một cuộc hội thoại mang tính phản biện, chương trình đã biến thành một cuộc đối đầu, mà trong đó, MC Phan Anh là người bị “đấu tố”, làm cho đồng đội mạng nảy sinh tranh biện gay gắt.

Tiếp đến “60 phút mở” một lần nữa nhận sự chỉ trích trong khoảng công chúng với chủ đề “Khiến từ thiện để khiến gì?”. Tiến sĩ Đặng Hoàng Giang gây bàn cãi khi bộc bạch ý kiến về những mối nguy khốn phía sau việc khiến cho trong khoảng thiện. Cụ thể, anh cho rằng việc đem áo quần dưới xuôi, hoặc những mẫu kiến tạo trong khoảng nước ngoài cho người địa phương tộc sẽ làm họ đánh mất phiên bản sắc.

Tranh cãi mạnh quanh show của MC Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan
MC Tạ Bích Loan là tâm điểm chỉ trích của dư luận

Ê kip chấp hành chương trình, khác biệt là MC Tạ Bích Loan đã hứng trọn “gạch đá” từ phía dư luận. Phổ quát người kêu gọi tẩy chay, thậm chí đòi hỏi VTV kết thúc phát sóng “60 phút thành lập”. Dĩ nhiên phổ biến người lại đãi đằng sự nể sợ với cách châm ngòi dư luận và bản lĩnh của MC Tạ Bích Loan khi dám đi thẳng vào những trở ngại bàn cãi. Tính đến thời điểm hiện nay, chương trình vẫn được thực hiện đều đặn, nhưng không còn gây quá phổ biến tranh cãi trong số đông.

Ai là triệu phú

Trong khi những màn đối đáp lý tưởng, chinh phục các mốc giải thưởng trị giá của “Bạn nào là triệu phú”, những phần thi gây tranh cãi vẫn còn sống sót. Điển hình nhất phải kể tới chương trình được phát sóng tham gia ngày 22/11 gần đây, một kỹ sư 24 tuổi, tới trong khoảng Hà Nội đã nhầm lẫn El Nino là một loại sữa, và không rõ công thức nấu canh cua rau đay khiến cho người theo dõi ngỡ ngàng.

Tranh cãi mạnh quanh show của MC Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan
Cô gái HOT trong "Khách hàng nào là triệu phú" 

Trước đây, một cô hiệu trưởng gây chú ý khi giới thiệu bản thân với phổ thông thành tích đáng ái mộ và tỏ ra khá tự tín trước những thử thách của chương trình. Tuy nhiên, khi bước vào phần thi, cô lại thể hiện sự lo sợ trước nghi vấn “Nghĩa địa Hàng Dương nằm ở đâu?”. Đây được đánh giá là tri thức cơ bản đối với giáo viên khối tiểu học, ngành nghề cô đang công việc. Chính vì nghịch lý này mà phần thi của cô đã biến thành trọng tâm bàn cãi trong suốt một thời gian dài.

Tranh cãi mạnh quanh show của MC Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan
Cô hiệu trưởng bối rối trước thắc mắc về nghĩa trang Hàng Dương 

Hình như đó, phần thi của nam kỹ sư không nhân thức mũ lưỡi trai là gì cũng được xếp tham gia danh sách những thí sinh “khó đỡ” nhất “Người nào là triệu phú”.

The Face - Gương mặt thương hiệu

Ngay trong khoảng những tập đầu tiên, “The Face” đã trở thành chủ đề được bàn tán xôn xang trên mạng phường hội. Nhân tố gây khám phá đầu tiên phải kể tới dàn HLV đình đám, với những cái tên Phạm Hương, Lan Khuê, Hồ Ngọc Hà. Tuy luôn biểu lộ sự thân thiết ngoài đời thường, nhưng khi bước vào cuộc chơi, mỗi người đều thể hiện phong cách của bản thân mình, không ngại tung những “chiêu trò” nhằm sa thải những tình địch tiềm năng ở đội bạn.

Tranh cãi mạnh quanh show của MC Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan
Lan Khuê bỗng ngột ngắt lời Phạm Hương làm công chúng tìm hiểu về mối quan hệ đích thực giữa nhì người đẹp

Luật chơi của Phạm Hương và những phát ngôn được cho là thiếu hợp nhất của cô trở thành đề tài được bàn tán đa dạng nhất. Chi tiết, cô khiến cho khán giả khó khăn hiểu khi cô thẳng cánh đào thải phần đông các thành viên trong đội Lan Khuê, giữ lại những thí sinh được bình chọn cao trong đội Hồ Ngọc Hà. Bên cạnh đó, thái độ bất phục của Lan Khuê, Hà Hồ khi Phạm Hương giành phần thắng trong vài thử thách cũng được mọi người chú ý.

Cá tính của các thí sinh cũng là chủ đề được ân cần trong hầu hết các tập. Việc Mai Ngô thằng thừng “bật” HLV, Lilly Nguyễn chỉ trích Phạm Hương dạy một đằng, làm cho một nẻo… cũng làm cho số đông không mấy bằng lòng.

Tranh cãi mạnh quanh show của MC Lại Văn Sâm, Tạ Bích Loan
Biểu cảm bị ném đá của thí sinh Mai Ngô 

Phần thi chung kết với phổ quát “sạn” trong khâu đơn vị cũng làm người hâm mộ khá bế tắc với The Face. Đương nhiên, xét đến góc cạnh tích cực, những bàn cãi ồn ào trong phần 1 có thể trở thành một tiền đề tốt cho các phần tiếp theo của chương trình truyền hình thực tế này.

Dương Di


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét