Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

​Ông Obama tuyên bố sẽ thắng nếu được tranh cử lần nữa - Tuổi Trẻ Online

Tổng thống Barack Obama tin rằng nếu được tranh cử nhiệm kỳ thứ 3, ông sẽ đánh bại ông Trump - Ảnh: Reuters
Tổng thống Barack Obama tin rằng giả dụ được tranh cử nhiệm kỳ thứ 3, ông sẽ tấn công bại ông Trump - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, ông Obama nói rằng, nếu được phép tranh cử tổng thống lần thứ 3, ông sẽ vẫn nhận được sự ủng hộ của đa số cư dân Mỹ.

Ngay sau đó, tổng thống thắng cử Donald Trump phản pháo lại trên Twitter với dòng đáp trả ngắn gọn: "Không dễ thường!".

Ông Trump chất vấn lại nghĩa vụ của ông Obama trong các vấn đề như việc các cơ quan của Mỹ mang việc làm ra nước ngoài, cuộc chiến Đương Đầu tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và cả luật chăm bẵm sức khỏe do ông Obama ký chuẩn y.

Mặc dầu chẳng thể tiếp diễn tranh cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ 3 theo pháp luật của Hiến pháp Mỹ, nhưng ông Obama nghĩ là người Mỹ vẫn sẽ ủng hộ góc nhìn của ông trong các nhân tố.

Ông Obama tư vấn trong phỏng vấn: "Tôi tự tín rằng nếu như được tái tranh cử lần nữa và có thể bắt đầu vấn đề đó một cách thức mạch lạc, tôi nghĩ tôi vẫn có thể đi lại được phần nhiều người địa phương Mỹ ủng hộ tôi".

Trong một nội dung khác đưa lên Twitter, người phát ngôn của bà Clinton, ông Brian Fallon, nghĩ là ông Obama sẽ tấn công bại ông Trump ví như ông tranh cử, và nhẽ ra bà Clinton đã thành công giả dụ chẳng hề vì một thông báo của Cục dò xét liên bang Mỹ (FBI) được tung ra ngay trước cuộc bầu cử liên quan tới việc dùng email cá nhân của bà thời khiến cho ngoại trưởng.

Theo các trợ lý của bà Clinton, mặc dù tuyên bố của giám đốc FBI, ông James Comey không dẫn tới việc người tìm việc tổng thống đảng Dân chủ bị cáo buộc, nhưng cũng đã ảnh hưởng đến kết quả cuộc bầu cử vừa rồi. Tất nhiên đội ngũ của ông Trump phản đối quan điểm này.

Ông Trump đã giành được hơn 270 phiếu trong tổng số 538 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ gần đây để biến thành ông chủ Nhà Trắng nhiệm kỳ mới. Trong khi đó bà Clinton giành 48,2% phiếu cử tri rộng rãi, nhiều hơn 46,1% phiếu cử tri phổ thông của ông Trump.

D. KIM THOA

Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét