Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Cung cấp hồi hương cho người Việt bị chủ tàu Đài Loan bỏ rơi

Trước ngày Giáng sinh, Đại sứ quán vietnam ở Nam Phi khi nhận tin thuyền viên người Việt bị chủ tàu bỏ rơi liền tiếp cận và cung cấp giúp anh về nước trước khi bước sang năm mới.

Tin trong khoảng Bộ Ngoại giao vn cho nhân thức, hôm 23/12, Đại sứ quán (ĐSQ) vn tại Nam Phi nhận được tin về một công dân Việt tên Nguyễn Văn Thanh, thủy thủ trên tàu cá Đài Loan, bị chủ tàu bỏ rơi tại Cape Town (Nam Phi).

Dù đang trong thời gian nghỉ lễ, cán bộ ĐSQ đã nhanh chóng liên hệ với đồng đội người Việt tại Cape Town để nắm thông tin. Sứ quán cũng chuyển di cộng đồng người Việt tại đây cung cấp để giúp tìm vé xe cho anh Thanh có thể chuyển di lên ĐSQ tại Pretoria ngay trong khuya sớm 23/12.

Ho tro hoi huong cho nguoi Viet bi chu tau Dai Loan bo roi hinh anh 1
Đại diện Đại sứ quán trao vé tàu bay và giấy thông hành cho anh Nguyễn Văn Thanh. Ảnh: Baoquocte.Việt Nam.

Sáng ngày 24/12, ĐSQ đã cử cán bộ ra công viên đón anh Thanh đưa về hội sở bình an. Qua khiến cho việc, anh Nguyễn Văn Thanh cho nhân thức anh sinh năm 1977, quê tại Hà Tĩnh. Mái ấm anh Thanh có cảnh ngộ gian nan, bố mẹ già yếu và còn bốn con nhỏ.

Thanh cho biết anh khiến cho việc trên tàu cá Maru C7 của Đài Loan, rời Việt Nam ngày 21/4/2015, cập Cảng Cape Town ngày 20/10 năm nay.

Sau khi bị chủ tàu bỏ lại tại Cape Town, anh Thanh phải sống phụ thuộc một vài thủy thủ tàu cá Đài Loan và Trung Quốc khác tại đây vì hồ sơ đã bị chủ tàu giữ, trong khi anh không có tiền.

Trong buổi làm cho việc, anh Thanh mong muốn ĐSQ hỗ trợ giúp sắm vé tàu bay và làm cho các thủ tục cần thiết để có thể về nước đoàn viên cùng gia đình trong thời gian sớm nhất.

Nắm được thông tin và thấu nắm bắt về tình cảnh khó khăn của đương sự, chỉ huy ĐSQ đã chỉ đạo cán bộ cung cấp, giúp anh Thanh tìm vé tàu bay và khiến cho giấy má cấp các hồ sơ cần thiết để đương sự có thể về nước trong thời điểm sớm nhất.

Sau công đoạn khiến việc, anh Thanh đã được bố trí để đi về nước vào ngày 28/12 trên chuyến bay của hãng Kennya Airways.

Angola: Cướp tấn công, thiêu xác cặp vợ chồng người Việt

Một người thanh nữ mang quốc tịch vietnam tên Hoàng Thị Văn (sinh năm 1987) làm việc tại Angola đã bỏ mạng do bị một đội ngũ cướp khống chế giễu ám sát và tẩm xăng đốt.


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét