Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Bất thần trước vai trò của bà trùm ma tuý ở Mexico

Trong trái đất ngầm ở châu Mỹ Latinh, Beltran được mệnh danh là “Nữ vương ma tuý Thái Bình Dương”.

Chưa chính thức cầm đầu một băng nhóm nào nhưng Sandra Avila Beltran - người được mệnh danh là “Nữ vương ma tuý Thái Bình Dương” - đã xây dựng và duy trì đoạn đường tải ma tuý từ Columbia đi qua Mexico rồi đổ tham gia Mỹ.

Trùm ma túy dưới vỏ bọc chủ tiệm thẩm mỹ

Beltran từng kiếm được bản án 7 năm tù giam vì tội rửa tiền. Sau nhiều lần bị dẫn độ sang Mỹ và được trao trả về Mexico, năm 2015, Tòa thượng thẩm bang Jalisco, miền tây Mexico ra lệnh trả tự do cho “bà trùm” này với lý do chẳng thể bỏ tù 2 lần với cùng một tội danh, theo Reuters.

Chan dung 'ba trum' cam dau duong day ma tuy Mexico hinh anh 1

Sandra Avila Beltran

biến thành huyền thoại của làng ma tuý Mexico. Ảnh: Star Media.

Dưới vỏ bọc là chủ tiệm phẫu thuật thẩm mỹ, Beltran đã tung hoành, buôn bán ma tuý bất hợp lí ngoài tầm ngắm của cảnh sát Mexico.

Trong buổi phỏng vấn độc quyền với tờ The Guardian sau khi được trả hòa bình, người đàn bà này đã để sơ hở những bí mật về trận chiến súng tại các buổi giao lưu VIP hay những vụ khiến ăn, ăn năn lộ cho quan chức Mexico.

“Tôi từng nghe có những khoản đút lót 100 triệu đô la Mỹ cho chỉ huy cao cấp ở Mexico. Số tiền ấy chưa là gì cả. Tôi từng chứng kiến một chính trị gia kiểm tra vali xem có đủ có tiền như thoả thuận không, ông ta biết mọi thứ đấy”, Beltran kể.

Theo  “Nữ hoàng ma tuý Thái Bình Dương”, trong trái đất ngầm, ma tuý ở khắp mọi nơi. Beltran chối từ tư vấn về vai trò của chính mình trong lĩnh vực mua sắm cocaine ở Mexico.

Báo cáo ước tính hơn 100.000 sinh mạng bị cướp đi vì trận chiến ma tuý ở tổ quốc này trong hơn một thập kỷ qua, nhưng Beltran khẳng định: “Tôi không cảm thấy tội vạ chút nào”.

"Tre già măng mọc"

Beltran sinh ra trong khoảng một gia tộc tội nhân lớn ở Mexico. Phụ thân của bà là Alfonso Avila Quintero, có mối quan hệ thân thiết với người sáng lập ra băng đảng ma tuý Guadalajara cartel.

"Nữ vương Thái Bình Dương" còn là cháu gái của Miguel Angel Felix Gallardo, kẻ mang biệt danh "Bố già của giới buôn ma túy tại Mexico". Hiện tại ông ta đang thi hành án phạt 40 năm tù trong một khám đường Mexico vì tội ám sát một thành viên của nhóm chống ma túy của Mỹ.

Năm 13 tuổi, Beltran đã được chứng kiến một cảnh do “xã hội đen” gây ra. “chậm tiến độ là khi tôi thấy một đoàn người đi trên phố, cùng khẩu súng ngắn gài ở dây lưng, đoàn chơi nhạc đi phía sau họ. Đột nhiên, tiếng súng vang lên hoà cùng tiếng nhạc, cuộc chiến súng nổ ra, phổ biến người bị giết thịt”, Beltran nhớ lại.

Chan dung 'ba trum' cam dau duong day ma tuy Mexico hinh anh 2

Vẻ đẹp của thanh nữ 19 tuổi Sandra Avila Beltran

. Ảnh: Guardian.

Bên cạnh anh em cùng trang lứa muốn lãnh đạo màng lưới mua sắm ma tuý khét tiếng Sinaloa, cô gái Beltran lại rẽ hướng khác, mơ ước biến thành phóng viên. Sau 3 niên học ngành nghề truyền thông ở Đại học Autónoma de Guadalajara, nữ sinh bị chính người bạn trai hay ghen tuông bắt cóc.

Anh ta là người có sức ảnh hưởng với các băng đảng. Một vài bốn tuần sau, cô rời khỏi thành phố để chạy trốn khỏi sự kìm kẹp của người tình.

Dập tắt kì vọng trở thành phóng viên dò la, Beltran xả thân tham gia thế giới ngầm buôn bán ma tuý. Mọi thứ không quá gian truân khi Beltran lợi dụng đầy đủ những ưu điểm của chính mình như: nhan sắc quyến rũ, trình độ bắn súng điêu luyện và “kĩ năng ve vãn” để xây đắp những mối quan hệ tình - tiền với những tên đầu sỏ ma tuý.

* Bạn đọc đón đọc kỳ 2 lúc 7h ngày 30/12.

Thiếu phụ tham gia trục đường dây ma túy xuyên đất nước

Khi lên xe ông trùm ma túy để đưa hàng về Vinh tiêu thụ, Hương đã bị công an mật phục bắt quả tang, thu giữ 3 bánh heroin, đô la cùng phổ biến tang chứng khác.

Bà trùm ma tuý Mexico bà trùm ma túy Mexico ma tuý nữ vương ma tuý Thái Bình Dương băng đảng ma tuý trục đường dây ma tuý Mexico


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét