Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Tổng cục Thương chính bật mí nguyên do tróc nã thu thuế du nhập ôtô

Đây là một trong những nội dung được các tập đoàn tin báo đặc biệt niềm nở, đặt nghi vấn trong cuộc họp báo chuyên đề về chống buôn lậu và ăn lận thương mại của Tổng cục Hải quan ngày 28/12, nhất là sau khi hàng loạt sai phạm trong hoạt động này được nhận thấy vừa qua.

Nhà du nhập Rolls Royce nộp 1,2 tỷ đồng truy tìm thu thuế

Tại cuộc họp báo “Một số kết quả làm được trong công việc đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trong năm 2016”, tin tức ít ỏi được bà Nguyễn Thu Nhiễu, Phó cục trưởng Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Thương chính) đưa ra là đến nay, nhà du nhập chính hãng xe ô tô Rolls Royce là Công ty Cổ phần ô tô Regal đã nộp 1,2 tỷ đồng trong tổng số gần 50 tỷ đồng bị công ty hải quan ấn định truy thu. “Còn lại công ty vẫn đang khiến cho các giấy má cáo giác theo luật pháp”, bà Nhiễu cho nhân thức.

Tổng cục Hải quan tiết lộ lý do truy thu thuế nhập khẩu ôtô - 1

Xe Rolls-Royce được trình bày tại một triển lãm ở vietnam tháng năm/2016. Ảnh: Hân Nguyễn

Tin tức trong khoảng Tổng cục Thương chính cho hay, qua công việc kiểm tra sau thông quan, Chi cục Rà soát sau thông quan (Cục Hải quan Hải Phòng) đã nhận thấy và xác định vài sai phép của Công ty Cũ rích phần ô tô Regal (là đại lý của hãng Rolls Royce tại Việt Nam) trong việc không khai báo mối quan hệ khác lạ, không khai báo khoản hạ thấp giá tại thời gian hoàn thành thủ tục tờ khai thương chính đối với 19 chiếc xe Rolls Royce, khai thiếu khoản phải cộng, khai báo sai mã số hàng hóa đối với phụ tùng xe ô tô tại 40 tờ khai hải quan. Trên hạ tầng đó, công ty thương chính đã bác bỏ giá trị giao dịch của Công ty Cổ lỗ phần ô tô Regal và tầm nã thu số tiền thuế cao thấp khác nhau gần 50 tỷ đồng. Và số tiền 1,2 tỷ đồng nói trên được công ti nộp ngày 13/12 để thi hành nghĩa vụ thuế đối với hành vi khai thiếu khoản phải cộng và khoản khai sai mã số hàng nhập khẩu. Còn đối với hành vi không khai báo hạ thấp giá, doanh nghiệp đang thi hành quyền khiếu nại.

Về trường hợp Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Thành Đô (doanh nghiệp nhập khẩu xe Land Rover, Jaguar NK) vừa bị Cục Thương chính TP HCM ra quyết định ấn định thuế truy tìm thu gần 719 tỷ đồng bạc thuế sau khi kiểm tra trị giá khai báo thương chính đối với nhị dòng xe nhập cảng nói trên trong thời điểm trong khoảng 31/5/2011  đến 31/5/2016, bà Nguyễn Thu Nhiễu cho nhân thức, quyết định tróc nã thu thuế được đưa ra trong khoảng cuối 04 tuần 11, đến nay Tân Thành Đô chưa nộp số tiền thuế bị tầm nã thu vào ngân sách Nhà nước và đang làm cho giấy má cáo giác lần 1. “Chúng tôi đang làm việc với công ty này và sẽ tin tức sau”, bà Nhiễu tin tức tại buổi họp báo.

Trước đây, trong văn bản gửi công ty hải quan do Giám đốc điều hành Đoàn Hiếu Trung ký, Công ty Cổ lỗ phần ô tô Regal cho hay, vì tuân hành qui định, tổ chức kinh doanh vẫn phải nộp số tiền truy nã thu trong khi chờ giải quyết tố giác. Tất nhiên, công ty cho rằng, số tiền trên quá lớn và rất khó để một doanh nghiệp mới kiến thiết như Regal có thể thu xếp trong một thời điểm ngắn, khác lạ tham gia thời điểm cuối năm phải trả tiền công, thưởng cho viên chức. Vì thế, Regal kiến nghị được nộp trước một phần thuế.

Chưa kết luận về Cục trưởng Cục Rà soát sau thông quan

Trường thích hợp của Công ty Cổ lỗ phần ô tô Âu Châu cũng được báo chí khác biệt đon đả vì liên quan tới đề xuất khởi tố tổ chức kinh doanh này của Bộ Nguồn vốn. Tất nhiên, bà Nhiễu chỉ thông tin rằng, công ty vẫn đang chấp hành lớp lang tố cáo lần 1 và tổ chức hải quan đang khiến việc với công ty này. Các tin tức được dư luận nhiệt tình sẽ được Tổng cục Hải quan thông tin sau.

Phía Tổ chức kinh doanh Cổ phần ô tô Âu Châu cho biết, ngày 27/12, công ty đã có buổi khiến cho việc với tổ chức thương chính. Tất nhiên, kết quả nội dung buổi khiến việc này, cả hai phía đều không tin tức.

Trước thắc mắc về việc dư luận vồ cập là có hay không lợi ích hàng ngũ trong ngành nghề Hải quan sau hàng loạt vụ nhập cảng xe ô tô, thời gian và nghĩa vụ tư nhân ông Dương Phú Đông (Cục trưởng Cục Rà soát sau thông quan vừa bị đình chỉ chức vụ) hiện nay thế nào, ông Nguyễn Duy Thông, Phó vụ trưởng Vụ Công ty cán bộ (Tổng cục Hải quan) cho nhân thức, việc trợ thời đình chỉ chức vụ, công tác đối với ông Đông và một vài cán bộ, công chức thương chính khác trong thời hạn 15 ngày là theo quy định của luật pháp. Còn việc làm cho rõ trách nhiệm can hệ của các tư nhân này đối với sai phạm tại Công ti Cổ hủ phần ô tô Âu Châu vẫn đang tiếp diễn thi hành, tới nay chưa có kết luận cuối cùng.

Chắc chắn các nội dung liên quan đến du nhập ô tô sẽ được Tổng cục Hải quan tin tức vào các cuộc họp chuyên đề sau, tuy nhiên về nhân tố ích lợi hàng ngũ và nhũng nhiễu, thụ động trong các hoạt động xuất du nhập trong đó có ô tô thời điểm qua, ông Nguyễn Phi Hùng, Cục trưởng Cục Dò xét chống buôn lậu chỉ thông tin rằng, thương chính là hoạt động đặc biệt và Đơn vị Thương chính thế giới đã coi thương chính là ngành nghề có phổ quát không may trong việc không thực hiện hay chấp hành chưa tốt. Và việc thực thi không đúng qui định, vì mục đích cá nhân là tình trạng thông thường của các nước. “Trong công đoạn thay đổi, xây đắp và cách tân, tân tiến hóa ngành nghề Hải quan, Chính phủ, Bộ Nguồn vốn, Tổng cục Thương chính rất quyết liệt chỉ đạo phòng dự phòng đối với biểu hiện nhũng nhiễu thụ động, hạn chế giễu không gian cho buôn lậu”, ông Hùng nói.


Đọc thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét