Thứ Sáu, 30 tháng 12, 2016

Tấm lòng bạn teen, học sinh xa quê với ái tình biển đảo - Tuổi Trẻ Online

Anh Nguyễn Đình Phú (trái) - đại diện nhóm tác giả đoạt giải nhất - giao lưu tại lễ trao giải cuộc thi “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam” - Ảnh: Hà Thanh
Anh Nguyễn Đình Phú (trái) - đại diện lực lượng tác giả đoạt giải nhất - giao lưu tại lễ trao giải cuộc tranh tài “Giới trẻ, học sinh Việt Nam ở nước ngoài với nhiệm vụ kiểm soát an ninh độc lập biển, đảo Việt Nam” - Ảnh: Hà Thanh

Cuộc thi do Trung ương Hội Liên kết tuổi teen Việt Nam phối phù hợp với Bộ Tin tức - truyền thông công ty. Trong số 15 tác giả đoạt giải cuộc thi, có 6 du sinh viên bố trí được thời gian về vn kiếm được giải thưởng vào tối 28-12 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn phân trần xúc động khi những bài viết không chỉ hướng tới cuộc thi, mà còn thể hiện tấm lòng của những bạn teen, học sinh xa quê muốn đem kiến thức, hoài bão tuổi trẻ góp phần vào công cuộc chiến tranh giữ giàng chủ quyền biển, đảo Non sông thân thương, tri ân các bậc tiền nhân.

Anh Nguyễn Đình Phú, thây mặt lực lượng tác giả đoạt giải nhất với bài viết “Xây đắp hệ thống tin tức, dữ liệu về biển, đảo vietnam” và anh Đỗ Cao Sơn - đoạt giải nhì với bài viết “Đóng góp quan điểm về yếu tố nước sạch sẽ - rau xanh và không gian các quần đảo tuyến ngoài” - đã chia sớt cùng Tuổi Trẻ về đề tài biển đảo các bạn đang thi hành.

* Trong các bài viết, điểm khác biệt nhất khách hàng Để ý là gì?

- Anh Đỗ Cao Sơn: Nhân tố nước sạch sẽ tôi đề cập tới là nước mưa như rộng rãi nước Mỹ, Pháp, Singapore... sử dụng. Ngay cả người Việt chính mình lúc trước từng tận dụng nguồn nước mưa để sinh hoạt. Ở đảo xa, nguồn cung cấp nước sạch sẽ rất thảng hoặc.

Do đó tôi tính toán lượng nước mưa ở biển, đảo là bao lăm, tính toán các mái nhà đất đây là bao nhiêu, đem nhân với lượng mưa thế ra tài năng cho bao lăm nước. Với hải đảo, đây là phương pháp bền vững, thân thiện với môi trường.

Xây dựng các bể chứa nhỏ ở quy mô hộ gia đình vừa dễ dàng, tiện dụng. Hiệu quả kinh tế tăng theo thời gian khi biến đổi khí hậu khiến mùa khô ngày càng khắc nghiệt, nhưng lượng mưa hằng năm lại tăng.

- Anh Nguyễn Đình Phú: Được tiếp xúc công nghiệp hiện đại, chúng tôi cùng giới trẻ, sinh viên đang học tập ở Mỹ muốn Áp dụng làm cho những nhân tố ý nghĩa, thiêng liêng cho Quốc gia.

Điểm tuyệt hảo nhất là chúng tôi đưa ứng dụng dùng dữ liệu cho nghiên cứu khoa học, vận dụng rộng rãi cho du học sinh trong và ngoài nước có tin tức chính thống và chính xác về độc lập biển, đảo vietnam.

* Các bạn bình chọn như thế nào về tính khả thi, ứng dụng trong thực tiễn của các đề tài?

Bố tôi từng là người bộ đội đảo. Hồi đó đảo gian nan lắm, nhất là điều nước sạch sinh hoạt và rau xanh. Mỗi lần về đất liền bố chỉ thèm món rau luộc. Ngành tôi học là về công nghệ môi trường nên tôi nỗ lực ứng dụng những kiến thức bản thân có, tổng phù hợp thông tin tạp chí trong và ngoài nước để thực hiện bài viết

Anh ĐỖ CAO SƠN

- Anh Đỗ Cao Sơn: Đề tài của tôi ứng dụng cho các quần đảo, đảo tuyến ngoài như Hoàng Sa, Trường Sa, Thổ Chu, Phú Quốc, Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, Cồn Cỏ, Bạch Long Vĩ...

Tôi ước muốn những đóng góp này sẽ được áp dụng vào thực tại vì việc xây đắp bể nước mưa cũng dễ chơi, vấn đề trước mắt là kinh phí.

Tôi kiến nghị Trung ương Hội LHTN VN đưa chương trình “Xây tặng bể nước mưa cho gia đình chính sách có công với cách mạng đang sống trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc” là một nội dung hoạt động của Hội; kiến nghị tổ chức chức năng nghiên cứu, lắp đặt hệ thống thu lượm nước mưa trên mặt sân trường học, công sở, chùa chiền, mặt đường băng phi trường.

Về ý tưởng rau xanh, tôi buộc phải tận thu nước thải sinh hoạt dùng để tưới rau vừa bảo vệ môi trường, vừa giúp tiết kiệm phân bón.

Trong canh tác rau ngắn ngày, việc lót bạt mỏng ở đáy vô cùng quan trọng, giúp tiết kiệm nước tưới và hạn chế chất màu thẩm thấu vào đất.

Tôi cũng kiến nghị Nhà nước và nhân dân cần quyết tâm bảo vệ bằng được rặng san hô có bán kính khoảng 3 hải lý vòng quanh đảo. Đây chính là bờ kè tự nhiên của đảo, cũng là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá để phát triển du lịch mà không phải quốc gia nào cũng có.

Yếu tố chủ quyền biển đảo rất linh nghiệm với mỗi tư nhân. Nhận được thông tin về cuộc thi, lực lượng VietData chúng tôi nghĩ tới xây dựng ý nghĩ đó cơ sở dữ liệu phục vụ cho phân tích và tin tức về biển đảo

Anh NGUYỄN ĐÌNH PHÚ

- Anh Nguyễn Đình Phú: Đề tài này là vấn đề chúng tôi đang triển khai chứ không chỉ là cuộc tranh tài viết. Hiện nay chúng tôi xây đắp hạ tầng dữ liệu thành lập cho Việt Nam thích hợp về dữ liệu biển, đảo và hạ tầng tin tức.

Đề án “Xây đắp chuỗi hệ thống thông tin, dữ liệu về biển, đảo vietnam” của lực lượng tác giả Nguyễn Đình Phú và Lê Quốc Chiến. Mô phỏng hệ thống thông tin, dữ liệu biển, đảo vietnam được xây dựng trên các nền móng kĩ nghệ tiên tiến đang hưng thịnh hành trên nhân loại với tính kết nối và chia sẻ cao về cơ sở dữ liệu tạo dựng về Biển Đông phục vụ cho tìm hiểu, thư viện điện tử về Biển Đông, trang tin tức cập nhật các tin tức thời sự về Biển Đông, các kênh truyền thông phố hội về Biển Đông, dự án tò mò Biển Đông.

Hệ thống tin tức, dữ liệu là cầu nối đến bằng hữu quốc tế bằng bí quyết giới thiệu về giang sơn, loài người Việt Nam, khác lạ về biển đảo ở Việt Nam với văn hóa, truyền thống liên minh, giàu lòng yêu nước.

Hiện hàng ngũ đang kêu gọi sự phù hợp tác từ Hội Bạn teen, sinh viên VN tại Mỹ - nơi tập hợp hàng ngàn học sinh và các nhà kỹ thuật trẻ, các cựu học sinh, song song kêu gọi hội học sinh các nước khác cùng sản xuất dự án.

HÀ THANH lược ghi

Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét