Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Nga sắm thấy hộp đen thứ nhì của phi cơ Tu-154 gặp nạn

Lưc lượng cứu hộ của Nga vừa mua thấy hộp đen thứ nhì của phi cơ quân sự Tu-154, rơi ở Biển Đen hôm 25/12, khiến 92 người bỏ mạng.

Đoạn ghi hình

Tuần tra trên Biển Đen cứu hộ nạn nhân phi cơ Nga rơi

Bộ Khẩn cấp, Bộ Quốc phòng và Hạm Đội Biển Đen của Nga đều triển khai hàng ngũ tham gia công việc kiếm tìm, trục vớt thi hài nạn nhân vụ phi cơ Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen.

“Hộp đen thứ nhị trên phi cơ Tu-154 đã được nhận thấy và trục vớt lên trong khoảng đáy biển”, AFP dẫn lời thây mặt Bộ Quốc phòng Nga hôm 28/12 cho biết.

Phát hiện mới được thông báo sau khi các viên chức cứu hộ sắm thấy hộp đen thứ nhất lúc trước một ngày. Hộp đen thứ nhị sẽ giúp cung cấp những mai mối cần thiết cho công đoạn điều tra căn nguyên gây tai nạn.

Tập đoàn An ninh Liên bang Nga (FSB) hiện tập trung vào 4 giả định chính khiến cho máy bay rơi: lỗi phi công, trục trệu khoa học, thiếu nhiên liệu hoặc vật thể lạ xâm nhập tham gia động cơ.

Nga tim thay hop den thu hai cua may bay Tu-154 gap nan hinh anh 1
Hộp đen của phi cơ Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga được chuyển tới phòng thử nghiệm ở Moscow để giải mã. Ảnh: Sputnik. 

Ngày 25/12, tàu bay Tu-154 đang chấp hành chuyến bay từ Sochi (Nga) tới Latakia (Syria) thì bị rơi xuống Biển Đen. Cả 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách đều bỏ mạng, trong đó có thành viên đội quân nhạc nổi tiếng Alexandrov Ensemble.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tính đến lúc này, 15 thi hài nguyên lành và 239 mảnh tử thi khác của các nạn nhân đã được mua thấy. Việc kiếm tìm tử thi và mảnh vỡ máy bay vẫn đang diễn ra với sự nhập cuộc của phổ quát thợ lặn, tàu lặn cũng như phi cơ và trực thăng.

Vụ tai nạn tàn khốc gây chấn động mạnh với nước Nga trong bối cảnh điện Kremlin vừa tiến hành tái chiếm thành phố Aleppo, Syria, động thái được cho là thành công lớn nhất kể trong khoảng khi nước này phát động chiến dịch ném bom cung cấp Tổng thống Syria Bashar al-Assad vào năm ngoái. 

10 tai nạn phi cơ tàn khốc nhất năm 2016

Trong 10 tai nạn máy bay hiểm nguy nhất của năm 2016, có đến 6 vụ không có hành khách nào sống sót. Khi tàu bay chạm mặt nạn, cơ hội sống của các hành khách rất phong thanh.

Đội cứu nạn mau lẹ kiếm tìm tử thi nạn nhân phi cơ Nga rơi

Ba giờ trôi qua từ khi phi cơ quân sự Tu-154 của Nga rơi ở Biển Đen, đội tìm kiếm đã nhận thấy và vớt được 7 tử thi trên tổng số 92 nạn nhân.

rơi phi cơ Nga tàu bay chở dàn quân nhạc Nga rơi tàu bay Nga rơi ở Biển Đen rơi máy bay của Nga


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét