Thứ Bảy, 9 tháng 9, 2017

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng ký giấy hiến tạng cho y khoa

Lần đầu, nam ca sĩ Hà thành chia sẻ về quyết định hiến tạng cho y khoa trong chương trình Gương nhị chiều.

Trong tập 6 của chương trình Gương nhì chiều, Trấn Thành cùng khách mời san sớt về chủ đề hiến tạng bằng những cái nhìn đa chiều, sâu sắc hơn. Khách mời đặc biệt tới với chương trình tuần này là trường thích hợp thứ 35 ghép tạng thắng lợi trong vòng 10 năm ở Việt Nam – chị Như Quỳnh, cô nhỏ 14 tuổi hiến tạng của người mẹ mất vì tai nạn giao thông và ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Những hồi ức quý giá khi nằm giữa ranh con giới sinh – tử cũng như sự sống của một thanh niên đang hiện hữu trong cơ thể của chị Như Quỳnh sẽ giúp người theo dõi có cái nhìn khác hơn về việc hiến tạng. 

Ca si Nguyen Phi Hung ky giay hien tang cho y hoc hinh anh 1
Nguyễn Phi Hùng lần đầu mách nhỏ đã ký giấy hiến tạng cho y học. Ảnh: Lê Nhân.

Còn Sáng - cô bé 14 tuổi hình thành trong một mái nhà nghèo, phải sống với thân phụ dượng, mẹ lại tắt thở vì tai nạn liên lạc lại có quyết định đầy bất ngờ. Khi được chưng sĩ thuyết phục chấp thuận hiến tạng của mẹ để cứu thêm được hồ hết người, cô gái gầy rụt rè với tấm lòng bác ái đã đồng ý. Quyết định của em đã cứu được thêm 4 người qua khỏi cơn nguy khốn.

Hiến tạng cho y học hiện vẫn còn là điều mới mẻ và khó khăn chấp nhận được trong nhận thức của người vietnam. San sớt về yếu tố này ca sĩ Nguyễn Phi Hùng nói: "Thắng lợi bản thân chưa đủ, tôi còn mất nhiều thời điểm thuyết phục mái ấm chấp nhận quyết định của bản thân mình".

Giọng ca Dáng em cho nhân thức đã ký tên tham gia biên bạn dạng xin được hiến tạng cho y khoa vn. Anh tin rằng mỗi hành động bé xíu, có ích của mỗi tư nhân sẽ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn. "Hãy cùng hành động, bình thường tay vì một cuộc sống tốt đẹp, nhân bản hơn", anh nói.

Tập 6 của Gương nhị chiều được phát sóng vào lúc 11h, ngày 10/9.

Nguyễn Phi Hùng kể chuyện hiến tạng Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng Nguyễn Phi Hùng hiến tạng ca sĩ Nguyễn Phi Hùng hiến tạng


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét