Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Cận cảnh bầy đàn ‘thuỷ quái’ Amazon bạc tỷ của anh nhì miền Tây

Cộng đồng “thuỷ quái” Amazon “khủng” của đại gia ở miền Tây được phổ thông người trả cả tỉ đồng. Cư dân tứ chiếng đang rất phấn khởi kéo tới xem.

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

Người đang chiếm hữu nhiều loại cá quý hiếm như cá Hồng Vỹ (cá hẻn đuôi đỏ - "thuỷ quái" Amazon), cá Trà Sóc, cá Trê Cọp... là ông Lý Văn Bon (58 tuổi, ngụ Cồn Sơn, khu vực 1, phố Bùi Hữu Nghĩa, TP Cần Thơ).

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

Ông Bon cho nhân thức, phương pháp đây khoảng 7 năm, ông đột nhiên thấy những người đánh lưới trên sông Hậu bắt được phổ biến loại cá lạ rất thích mắt, trong đó có cá Hồng Vỹ nên mua lại rồi đem thả tham gia bè nuôi chung với loại cá thác lác.

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

Qua phổ biến năm “sưu tầm”, ông chiếm hữu gần 20 con cá Hồng Vỹ. Mỗi con nặng gần 20kg.

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

“Ban đầu thấy nó đẹp nên tôi tậu về đem thả tham gia bè nuôi chơi. Qua phổ thông năm, cá Hồng Vỹ này lớn rất với tốc độ cao. Trước đây tôi có thử bắt một con để giết mổ ăn thì thấy ngon lắm. Hôm trước có người đến nằn nì mua mỗi ký cá này lại với giá 3 triệu tiền việt nhưng tôi không bán. Nếu như bán hết đám cá Hồng Vỹ này tôi cũng thu cả tỉ đồng”, ông Bon nói và cho biết, dù khách hàng nào có trả giá bao lăm cũng không bán vì đây là loại cá quý hãn hữu. 

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

"Loại cá này có râu dài, màu trắng. Mỗi khi cho ăn, râu chúng lại hiện trên mặt nước, còn miệng cá thì nằm sâu phía dưới”, ông Bon cho hay.

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

Ông Bon cho biết thêm, loại cá này có đầu to, xương xẩu, lớp da dày, dưới bụng màu trắng, trên lưng màu đen, vây đuôi có màu đỏ, cá có râu rất dài, màu trắng.

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

Loại cá này được phân bố phổ biến nhất ở lưu vực sông Amazon thuộc Nam Mỹ. Khi đạt trọng lượng lớn có thể trên 80kg. Đây được xem là “thủy quái” vùng Amazon.

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

Trong khi, ông Bon còn chiếm hữu các loại cá quý hãn hữu khác như Trà Sóc, Trê Cọp.

Cá lạ, Thuỷ quái, Cá quý hiếm

Hiện ông Bon đang liên hiệp với rộng rãi bà con Cồn Sơn khiến cho ngao du sinh thái. Bình quân, bè cá của ông Bon đón gần 10 đoàn khách tham quan (khoảng 100 người/ngày). Riêng thứ bảy, chủ nhật lượng khách cao gấp đôi.

Đại gia xẻ thịt cặp cá lăng 200kg làm đại tiệc mời khách

Đại gia xẻ giết mổ cặp cá lăng 200kg khiến cho đại tiệc mời khách

Một đôi cá lăng trong khoảng Campuchia có cân nặng lên đến hơn 200kg, giá trị gần 300 triệu đồng đã được nhập về Hà Nội xẻ giết.

Đàn cá Koi bạc tỷ 'độc' nhất Việt Nam của đại gia Sài Gòn

Bạn bè cá Koi bạc tỷ 'độc' nhất vn của đại gia Sài Gòn

Đồng đội cá Koi gồm 39 con được tuyển chọn trong khoảng những trại cá tiếng tăm Nhật Phiên bản, trong đó koi lớn nhất có kích thước 106cm thuộc hàng quý hi hữu bậc nhất hiện thời.

Đặc sản 'cá vua' miền Tây Bắc

Đặc sản 'cá vua' miền Tây Bắc

Cá bỗng được coi là loài "cá vua" của đồng bào Tây Bắc. Gây “nghiện” bởi hương vị thơm ngọt và có trị giá dinh dưỡng cao, cá bỗng nhiên được đa dạng khách khứa bỏ công, bỏ sức săn lùng dù giá cực kì đắt đỏ.

Liều mình với 'thủy quái': Cá trê 10kg, cá leo dài 1,8 mét

Quyên sinh với 'thủy quái': Cá trê 10kg, cá leo dài 1,8 mét

Loại cá hẻn phi “khủng” làm cho phổ biến người sợ không dám tậu, dù giết mổ ngon và có giá tương đối rẻ. Bên cạnh đó, một con cá leo 'lớn lao' trong khoảng Biển Hồ (Campuchia) vừa được đưa về Hà Nội phục vụ khách khứa.

Hoài Thanh


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét