Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Hàng nghìn người địa phương Sài Gòn dồn vào một chỗ 'giật cô hồn'

Hàng nghìn người ở các quận kéo tới một con hẻm ở tuyến phố Lý Thái Tổ (quận 10, TP.HCM) để "giật cô hồn" khi một gia đình báo cáo sẽ thả một lượng tiền lớn trong tối nay.

Khoảng 17h chiều 10/9, hàng nghìn người địa phương ở khắp nơi đã kéo về hẻm 458 tuyến phố Lý Thái Tổ (quận 10, TP.HCM) để đợi "giật cô hồn". 

Do lượng người quá đông khiến cho con hẻm bé này chật bí hiểm người. Liên lạc trục đường Lý Thái Tổ ùn tắc do phổ thông người đi đường hiếu kỳ dừng lại xem. Hàng trăm xe máy dừng chật độc đáo hè phố trước hẻm 458 Lý Thái Tổ. 

Hang nghin nguoi dan Sai Gon tap trung 'giat co hon' hinh anh 1
Rất đông cư dân đứng chật kì dị con hẻm tuyến đường Lý Thái Tổ để đợi "giật cô hồn". Ảnh: Lê Trai. 

Theo người địa phương khu vực này, gia đình một người đàn bà tên Đang, khoảng 55 tuổi, năm nào cũng tới ngày này sẽ khiến cho lễ cúng cô hồn, sau đó thả một khoảng tiền lớn nên cư dân kéo tới rất đông. Số tiền dự kiến được mái nhà bà Đang "làm phúc" có thể lên đến trăm triệu đồng. 

Khoảng 13h trưa bữa nay, gia đình này đã công ty lễ cúng và dự kiến 19h tối nay sẽ thả tiền. Dịp này, mái nhà bà Đang cũng đã tặng 500 phần quà cho các hộ nghèo trong khu vực. 

Đến 19h30 ngày 10/9, Công an phố 10, thị xã 10, đã tới đòi hỏi người dân giải tán, bảo đảm lẻ loi tự an toàn công cộng. Phổ biến người đã rút bớt ra đầu hẻm đợi. 

Tục cúng cô hồn có trong khoảng đông đảo năm mỗi khi rằm 04 tuần 7 đến. Thời điểm cúng cô hồn thường diễn ra một vài ngày trước và sau rằm, cao điểm hơn cả là vào ngày 15/7 âm lịch.

Tại Sài Gòn, các gia đình người Hoa ở khu Cửa hàng Lớn và các tổ chức, hộ kinh doanh cá thể thường có lễ cúng trang trọng với chi tiêu lên tới hàng chục triệu tiền việt, tiền vàng mã, heo quay, gà quay, hoa quả...

Cúng xong xuôi họ ném tiền và đồ cúng ra ngoài trục đường gọi là bố thí cho các linh hồn, âm binh. Bởi thế, nhiều năm cách đây không lâu đã hiện ra tình trạng bạn teen đổ ra đường hứng và tranh cướp đồ cúng trong đó chủ đạo là tiền.

Họ quan điểm rằng càng cướp giật được phổ quát và với tốc độ cao càng có phổ biến phúc lộc trong năm. Có hộ mái nhà vừa bày mâm cúng ra cửa nhà chưa kịp thắp hương đã bị giật tinh khiết đồ cúng.

Tuổi teen giành nhau giật tiền cúng cô hồn trên xã Sài Gòn

Hàng trăm bạn trẻ tụ tập về tuyến phố Phùng Hưng, thị xã 5, TP.HCM để giành nhau giật tiền lẻ của chủ nhà thả trong khoảng trên cao sau khi cúng cô hồn ngày rằm bốn tuần bảy.

Giật cô hồn lớn nhất Sài Gòn Giật cô hồn Giật cô hồn ở Sài Gòn TP.HCM


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét