Thứ Năm, 7 tháng 9, 2017

Người thân tố chưng sĩ tắc trách khiến cho thai nhi 32 tuần tuổi chết lưu

Người nhà sản phụ Nhung nghĩ rằng chính sự tắc trách của kíp trực Bệnh viện Trung ương Huế là khởi thủy làm cho thai nhi chết lưu.

Ngày 5/9, mua bán với Zing.vn, chưng sĩ Phạm Như Vĩnh Tuyên - Trưởng phòng Chiến lược Tổng thích hợp Bệnh viện Trung ương Huế, cho nhân thức cơ sở vật chất y tế này đang khiến rõ nguyên nhân thai nhi trong bụng sản phụ Hoàng Thị Nhung (27 tuổi, trú ở Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị chết lưu.

Can hệ đến tố cáo của mái nhà chị Nhung rằng "chưng sĩ bệnh viện tắc trách làm thai nhi 32 tuần tuổi chết", ông Tuyên chối từ trả lời vì thẩm quyền "chỉ được nói từng đó". 

Nguoi nha to bac si tac trach khien thai nhi 32 tuan tuoi chet luu hinh anh 1
Anh Nam (chồng sản phụ Nhung) kể lại sự việc. Ảnh: Điền Quang đãng.

Theo anh Võ Hoài Nam (33 tuổi, chồng chị Nhung), trưa 3/9, nhận thấy hoàng hậu mang thai 32 tuần có biểu thị thất thường về sức khỏe nên anh đưa đến một phòng khám tư tại TP Huế. Tại đây, bác bỏ sĩ đo tim thai thấy yếu nên khuyên người nhà cho chị Nhung nhập viện ngay để theo dõi.

17h cùng ngày, anh Nam đưa vợ tới Khoa Sản (Bệnh viện Trung ương Huế) để khám thai theo giấy trình bày của phòng khám tư. Tại đây, họ trình bày tình trạng thai nhi cho các y bác sĩ và đề xuất được đo tim thai ngay.

Hơn 20h, sốt ruột vì thê thiếp chưa được khám, anh Nam vào phòng trực để nhắc lại yêu cầu. "Một viên chức y tế bảo tôi đã đo tim thai rồi nhưng khi ra tạo dựng hồ sơ bệnh án lại chưa có kết quả. Lúc này, họ bảo tôi đưa hoàng hậu đi làm", anh Nam kể và cho hay khoảng nửa giờ sau, các y bác bỏ sĩ tiến hành đo tim thai nhưng không thấy. Theo lời anh Nam, thai nhi khi đó đã tử vong.

Trong khoảng khi nhập viện đến khi đo tim thai, anh Nam nói các y chưng sĩ đã tiêm thuốc giãn nở tử cung và trưởng thành phổi cho hậu phi mình.

"Chúng tôi đã chờ đo tim thai hơn 3 giờ nhưng các y bác sĩ không làm cho. Việc đại trượng phu tôi tử vong trong bụng mẹ là do êkíp y chưng sĩ tắc trách", anh Nam bức xúc nói.

Nguoi nha to bac si tac trach khien thai nhi 32 tuan tuoi chet luu hinh anh 2
Phó trưởng phòng Ý tưởnrg Tổng thích hợp bệnh viện Trung ương Huế mua bán với báo chí. Ảnh: Điền Quang quẻ.

Theo anh Nam, chiều 4/9, thây mặt bệnh viện và các y chưng sĩ trong kíp trực đã có buổi làm cho việc với mái nhà mình. Tại buổi này, những cá nhân can hệ đã công nhận sơ sót dẫn đến cái chết của thai nhi. Nữ hộ sinh tên Thảo đã nhận lỗi và xin lỗi mái nhà tôi về việc sản phụ nhập viện trong khoảng 17h nhưng đến hơn 20h mới được đo tim thai.

"Sau khi xảy ra sự việc, bà xã bị sốc nặng, đang được chăm nom ở bệnh viện chờ ngày mổ lấy thai", anh Nam nghẹn ngào.

Nguoi nha to bac si tac trach khien thai nhi 32 tuan tuoi chet luu hinh anh 3
Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Google Maps.

Bệnh viện nói 'chẩn đoán đúng' trong vụ thai nhi chết lưu

Chiều 6/3, bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ đã có văn bản trả lời tạp chí về trường phù hợp "thai nhi xong xuôi thở, bác bỏ sĩ nói rối loạn tiêu hoá" xảy ra mới đây.

Thai nhi chết lưu người nhà tố bác bỏ sĩ tắc trách thăm dò vụ thai nhi chết lưu chưng sĩ tắc trách sản phụ Huế


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét