Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

UBND TP Cao Lãnh: trường thu 16 triệu/học sinh lớp 1 không sai

Thu lớp 1 có thể 16 triệu/năm nhưng không đóng 1 lần - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Văn Ngợi, trưởng Phòng GD&ĐT thành phố Cao Lãnh (giữa), chủ trì buổi họp báo - Ảnh: NGỌC TÀI

Ngày 15-9, UBND thị trấn Cao Lãnh, Đồng Tháp họp báo công khai các khoản thu đầu niên học 2017-2018.

Tại buổi họp báo, Phòng GD-ĐT đô thị Cao Lãnh đã tin tức các khoản thu của Trường tiểu học Chu Văn An mà dư luận đang niềm nở bây giờ. Phòng này cho rằng các khoản thu của trường đã công khai là đúng với qui định.

Trả lời vấn đề vì sao Phòng GD-ĐT đô thị Cao Lãnh không tò mò rõ các loại quỹ, phí mà tại cuộc họp phụ huynh đã đề ra, ông Nguyễn Văn Ngợi - trưởng Phòng GD-ĐT đô thị Cao Lãnh, cho biết các mức thu do ban thây mặt phụ vương mẹ học sinh của lớp đưa ra đôi khi chưa thống nhất cao. Vấn đề này gây nên phản ứng trong phụ huynh sinh viên, gây nắm bắt lầm.

Để chấn chỉnh vấn đề này, Phòng GD-ĐT thị trấn Cao Lãnh sẽ chỉ đạo các trường làm cho việc cụ thể với từng ban thây mặt. Ví như nhận thấy có tín hiệu lạm dụng các khoản thu do ban đại diện đề ra sẽ nghiêm khắc chỉnh đốn.

UBND TP Cao Lãnh: trường thu 16 triệu/học sinh lớp 1 không sai - Ảnh 2.

Chỉ huy UBND thị trấn Cao Lãnh, thây mặt UBND tỉnh giấc Đồng Tháp tham gia tại buổi họp báo - Ảnh: NGỌC TÀI

Về khoản thu dự kiến hơn 16 triệu đối với sinh viên lớp 1, ông Võ Phan Thành Minh - phó chủ tịch UBND đô thị Cao Lãnh, cho nhân thức nếu như học sinh không học bán trú và Anh văn đẩy mạnh thì mức thu 16 triệu tiền việt là không chính xác.

Trường phù hợp sinh viên tham gia cả nhì khoản này, theo ông Minh, trường có thể thu 16 triệu tiền việt cả năm và không đóng một lần mà chia ra từng 04 tuần.

Phóng viên Tuổi Trẻ Online đặt điều: kinh phí hoạt động của trường do ngân sách cấp, trường thu phí 2 buổi/ngày (80.000 đồng/sinh viên/tháng), phí bán trú (36.500 đồng/04 tuần), trong đó đều có trích ra một phần đầu tư cơ sở vật chất, như vậy có phải là phí chồng phí gây gánh nặng cho phụ huynh hay không?

Ông Ngợi cho nhân thức thu phí 2 buổi/ngày, phí bán trú là trên ý thức thỏa thuận, tình nguyện giữa giữa phụ huynh và nhà trường. Sắp đến việc thu 2 buổi/ngày có chi cho các khoản đầu tư cơ sở vật chất vật chất sẽ có tính toán lại.

Dừng tậu laptop cho cô giáo

Cũng tại buổi họp báo, Phòng GD-ĐT đô thị Cao Lãnh tin tức vụ việc cô giáo chủ nhiệm lớp 1/3 Trường Tiểu học Lê Quý Đôn được phụ huynh vũ trang điện thoại.

Theo đó, thầy giáo này có mua bán với phụ huynh việc trang bị máy tính bảng gây nên sự nắm bắt nhầm. Tất nhiên sự việc mới chỉ là dự định, nhà trường đã lãnh đạo dừng. Chỉ huy trường cũng nhận khuyết điểm do chưa chấp hành đúng các giấy tờ xã hội hóa theo pháp luật.

Dĩ nhiên công bố của Phòng GD-ĐT thành phố Cao Lãnh lại cho rằng nếu phụ huynh xét thấy cần thiết đầu cơ cho con em bản thân mình thì phụ huynh tình nguyện đóng góp, trường sẽ thu nhận qua việc tài trợ để vũ trang và sử dụng đúng mục đích của phụ huynh.


Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét