Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

​Việt Nam bị xếp tham gia danh sách tỷ lệ kháng thuốc kháng sinh cao - Tuổi Trẻ Trực tuyến

Ở vietnam đã sinh ra vi khuẩn kháng đa thuốc, chừng kháng càng ngày càng ngày càng tăng. Đặc biệt trong các bệnh viện đã có vi khuẩn chuyển đổi gen đa kháng thế hệ mới. 

Tại Việt Nam, kháng thuốc là hiểm họa ngày càng lớn đối với loài người và nền kinh tế. Nguồn gốc là do việc sử dụng kháng sinh ngày một gia tăng và thiếu giữ vững trong y tế cũng như trong chăn nuôi và càng gian nguy hơn khi nó xâm nhập vào chuỗi hàng điểm tâm và không gian.

Kháng thuốc và khuynh hướng tăng thêm kháng thuốc đã và đang biến thành một nguy cơ lớn cho toàn bộ quả đât. Đây là mối hiểm họa phổ thông mặt đối với sự sống còn của nhân loại, đối với sức khỏe số đông và khác lạ, trạng thái kháng thuốc kháng sinh làm cho giảm hiệu quả các nguyên lý điều trị kinh điển.

Bởi vậy, thông điệp được Bộ Y tế đưa ra là mỗi người dân chỉ mua và dùng thuốc kháng sinh khi được bác bỏ sĩ khám bệnh, kê đơn và sử dụng kháng sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Người nông dân sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản theo chỉ dẫn của cán bộ thú y. Các cán bộ y tế tuân hành đúng các hướng dẫn chuyên ngành và dùng kháng sinh trong yếu tố trị hợp lý, an toàn.

Theo WHO, kháng xuất hiện đời không chỉ hữu ích ích to lớn trong vấn đề trị, chăm bẵm người bệnh mà còn được sử dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản và trồng trọt để vấn đề trị, phòng chống dịch bệnh trên động vật, cũng như cho mục đích đóng chai.

Song song với điều này cũng đã hình thành hiện trạng kháng thuốc của vi khuẩn. Kháng thuốc không hề là vấn đề mới, nhưng khôn cùng trầm trọng, đòi hỏi phải có sự nỗ lực tổng thích hợp nhằm giúp trái đất giảm thiểu khỏi nguy cơ quay quay về giai đoạn chưa có kháng sinh. 

“Không hành động hôm nay tương lai không thuốc chữa” là khẩu hiệu mà WHO kêu gọi các nước cùng bình thường tay phòng chống kháng thuốc, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: Thông tấn thị trấn vietnam

Xem thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét