Việc đưa ra lời xin lỗi và giải nghĩa cặn kẽ lúc này không chỉ là quan trọng mà còn là nghĩa vụ của họ với người theo dõi, người tiêu dùng.
Hôm 3/11, một lô hàng không rõ cội nguồn, nguồn gốc giá trị 11 tỷ đã bị tập đoàn tính năng thu hồi để dò xét và khiến cho rõ. Bất thần hơn cả chính là những gương mặt thây mặt cho tổ chức kinh doanh chiếm hữu item này đều là những ngôi sao nhiều người biết đến trong showbiz.
Danh sách gồm Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Ngọc Hân, Huyền Lizzie, Jennifer Phạm, Trương Quỳnh Anh, Thuý Diễm, Tâm Tít. Khi phóng viên địa chỉ và đặt thắc mắc, phần nhiều những người đẹp trên đều chối từ đưa ra bình luận hoặc để máy tính bảng ở chế độ tắt máy.
Người chịu trả lời là Lã Thanh Huyền, nhưng bí quyết cắt nghĩa của cô vẫn khá phổ biến phổ biến: "Mọi trách nhiệm thuộc về bên công ti TS". Một người khác là diễn viên Bảo Thanh thì lấy lý do vì đang quay phim, cô sẽ đánh giá sau. Độc nhất vô nhị Ốc Thanh Vân đưa ra lời xin lỗi và kêu gọi công ti TS nên có lời cam đoan đến người tiêu dùng.
Sự việc khiến thổi bùng lên tranh luận: Đâu rồi những ngôi sao xinh đẹp, quyến rũ tự tín lên Facebook rao bán cho các item mà theo họ là rất tích cực. Để rồi khi mọi thứ bị bại lộ, họ lại không biết gì và đẩy trách nhiệm về một bên?
Lã Thanh Huyền nghĩ là nghĩa vụ giảng nghĩa thuộc về phía TS Group. |
Lạng lẽ có còn là tiến thưởng?
Giới nghệ sĩ bấy lâu luôn tồn tại nguyên tắc ngầm, đó là mỗi khi có thị phi hay ồn ã xảy ra, phương pháp giải quyết tốt nhất hãy là lạng lẽ. Tuy nhiên, trong kỷ nghuyên mà Internet nói bình thường và mạng phố hội nói riêng đã san bằng mọi khoảng cách thức, việc tĩnh mịch dần trở thành hành động thiếu tôn trọng với người theo dõi.
Khác với người chung, Facebook với những ngôi sao không chỉ là ngôi nhà ảo, mà còn là khí cụ kiếm được toàn bộ tiền trong khoảng việc lăng xê. Và thời cơ này trong khoảng đâu ra? Dĩ nhiên là nhờ người theo dõi, những người cũng sử dụng Facebook và luôn đặt niềm tin tham gia các trang cá nhân có hàng triệu lượt theo dõi.
Theo chị Quỳnh Như, giám đốc ý tưởnrg và truyền thông của Golden Communication Group, khởi thủy làm các nhãn hiệu chọn những ca sĩ, diễn viên, người mẫu làm cho đại diện thương hiệu là bởi họ có sức tác động rất lớn đến một lực lượng đối tượng nhất thiết.
Dường như đó, người hâm mộ thường có khuynh hướng yêu mến và tin tưởng một vật phẩm hay nhãn hàng mà thần tượng của họ biểu hiện sự yêu thích hoặc đang dùng.
Do đó, việc mời người nổi tiếng quảng bá cho nhãn hàng sẽ làm cho các sản phẩm, thương hiệu này có thể tác động đến đúng các khách hàng chỉ tiêu, giúp rút ngắn toàn bộ thời gian tiếp cận như bí quyết quảng cáo chung.
Khác biệt với các item liên quan tới nhan sắc, sức khoẻ như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, vai trò của người đại diện là các ngôi sao còn được đề cao hơn cả.
Bởi showbiz vốn xa hoa và hào nhoáng, khách hàng nào mà chẳng muốn được đẹp và khoẻ mạnh như các ngôi sao, những người vừa hàng ngày ở phim trường, chạy show đi diễn, vừa có kĩ năng trông nom mái nhà, cuộc sống?
Loạt người đẹp từng làm cho đại sứ cho các sản phẩm của TS Group. |
Trong lô hàng 11 tỷ đang bị tạm bợ giữ có khoảng 1.500 hộp gel lạnh tan mỡ (445 hộp dán nhãn sản phẩm và 1.020 hộp chưa dán nhãn), gần 800 hộp muối tắm nhau thai rán (446 hộp sản phẩm hoàn chỉnh, 310 hộp chưa dán nhãn), hơn 1.000 lọ mặt nạ ngủ....
Theo nhà chức trách, những vật phẩm đều chưa được xác thực thông báo ANVSTP, thậm chí có nguy cơ là hàng giả, kém chất lượng. Hơn 10 ngày kể từ khi bị nhất thời giữ, tổ chức kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ.
Nhân tố này đồng nghĩa với việc, những bài viết giới thiệu, lăng xê của những ngôi sao từng được đăng chuyên chở trên mạng thị trấn hội, đã trực tiếp giúp cho các item không rõ căn do, căn nguyên của tổ chức kinh doanh đến với người theo dõi của mình.
Họ chẳng thể viện nguyên do là bận, hoặc bổn phận thuộc về bên khác để mà thoái thác bổn phận, khiến phổ thông người ái mộ hoang mang vì đã lỡ tin vào các bài đăng trên Facebook.
Sau phần nhiều, những ngôi sao thu về phần lớn tiền. Còn người theo dõi, những người sẵn sàng bỏ tiền và cho đi niềm tin, lại mất trắng và đương đầu với nguy cơ sức khoẻ bị ảnh hưởng hiểm nguy.
Khủng hoảng truyền am hiểu về tổ chức kinh doanh
Quay quanh tới vụ lô hàng 11 tỷ và trách nhiệm của những ngôi sao với người tiêu dùng, đa dạng quan niệm phản biện cho nhân thức yên lặng là cách tốt nhất nên khiến lúc này với họ.
"Khủng hoảng thuộc về công ti, nghệ sĩ không có bổn phận phải giải quyết nó để giết mổ chết tương lai của mình", một người cáng đáng truyền thông san sớt.
Chung, việc "mua" bài giới thiệu rộng rải trên Facebook của người nổi tiếng có nhị phương pháp: liên hệ trực tiếp với ê-kíp chiếm hữu trương mục đó hay thông qua một tổ chức kinh doanh (agency) trung gian. "Nhưng nhiều khi cả nghệ sĩ và agency cũng bị lừa hoặc không nhân thức phương pháp kiểm tra cội nguồn, nguyên nhân của một sản phẩm".
Nhất là những sản phẩm về dược, y tế sẽ có phổ biến cơ quan quản lý không giống nhau. Không loại bỏ tài năng tổ chức kinh doanh TS đã khai không đúng số lượng vật phẩm, chưa xin được giấy phép thì đã bán ra hoạt động mua bán và tiến công tráo tin tức khiến nghệ sĩ cảm thấy tin cẩn.
Nói như Ốc Thanh Vân rằng: "Không sa thải trường phù hợp đa dạng vật phẩm đóng gói tại Việt Nam, nhưng lại dán mác nước ngoài để nâng giá cao hơn". Cô song song cho nhân thức trong lần công ty họp báo báo cáo vai trò đại diện với vật phẩm thức uống Gacday, cũng có sự nhập cuộc của các tổ chức tin báo và các tổ chức chức năng.
Ốc Thanh Vân đưa ra lời xin lỗi trên trang cá nhân. |
"Các sản phẩm này mời được các Đại sứ khác, tức là nó phải là vật phẩm có giấy phép, có công văn can dự đến khảo sát và y tế. Vì các Đại sứ khác cũng như tôi, cam kết không người nào mà lại điên khùng kiếm được lời làm cho vật phẩm giả mạo", nữ MC khẳng định.
Cô cũng đưa ra lời xin lỗi đến khán giả và yêu cầu doanh nghiệp công khai xin lỗi đối tượng mua hàng và các đại sứ vì đã khiến tác động tới họ. Phần lớn những người hoạt động trong lĩnh vực agency đều nghĩ rằng, việc rà soát nguyên cớ, nguồn gốc một sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tới từ công ty lớn, đã có uy tín trên thị trường như TS Group là yếu tố rất khó khăn.
"Một khi họ đã muốn lừa thì các nghệ sĩ có khiến cho cách nào cũng không tránh được, và nghĩa vụ rà soát, điều hành vật phẩm thuộc sẽ về những cơ quan công dụng", thây mặt agency mách nhỏ.
Vị này cũng nói thêm, giới thiệu rộng rải là công đoán cuối cùng để đưa item tới tay người tiêu xài, tức thị trước đây nó cần phải trải qua hàng loạt bước để sinh ra trên hoạt động mua bán.
Nghệ sĩ có vô can?
Theo đại diện của người khiến cho quản lý fanpage cho Nhã Phương, việc các nghệ sĩ kiếm được đăng bài giới thiệu rộng rải nhưng sau cuối item lại bị phanh phui là hàng chưa rõ khởi thủy, đa phần là vô can. "Công ty đối tác của họ là thương hiệu và tổ chức kinh doanh, việc chứng minh chất lượng sản phẩm là của nhãn hiệu và công ty đó".
"Đa dạng nghệ sĩ đang kiếm được giới thiệu rộng rải tràn lan, với một bài đăng trên Facebook, đơn vị chỉ cần dành vài chục triệu tiền việt rồi sau đó họ dùng hình ảnh cả năm trời. Toàn bộ nghệ sĩ không lưu ý và cho nó là chuyện bé nhỏ. Tôi xem đây là một bài học cảnh thức giấc cho các ngôi sao trên Facebook".
Theo anh, bí quyết an toàn nhất là chỉ nên lựa chọn những thương hiệu lớn và có uy tín, và cũng tuỳ vào đối tượng, chừng mực uy tín và các yếu tố mà bên thương hiệu đảm bảo được. Siêu mẫu Thanh Hằng, một trong những gương mặt giới thiệu rộng rải ăn khách nhất hiện thời, cũng nói rõ:
"Ngay cả một người bình thường khi đứng trước công việc gì cũng nên rà soát rõ ràng. Người nổi tiếng thì càng phải kỹ tính hơn, chẳng những biết mà phải hiểu item nữa. Những thương hiệu tôi làm đại sứ đều có item chất lượng và uy tín của họ rất lớn".
Can dự đến sự việc rộng rãi người đẹp từng giới thiệu rộng rải cho đơn vị đang bị thăm dò, việc đưa ra lời xin lỗi và giải thích cặn kẽ như MC Ốc Thanh Vấn lúc này không chỉ là quan trọng mà còn là bổn phận của họ với khán giả, người tiêu xài.
Lăng xê vật phẩm trên Facebook: Nghề hái ra tiền của sao ViệtKhông chỉ là kênh giao lưu và chia sẻ với người hâm mộ, trang cá nhân còn là nguồn thu nhập nhập lớn đối với rộng rãi diễn viên, ca sĩ Việt. Mỗi post lăng xê họ thu khoảng 40 triệu đồng. |
Sao Việt và lô hàng 11 tỷ đồng. Lô hàng 11 tỷ đồng Lã Thanh Huyền Ngọc Hân
Đọc thêm: maybomtangap
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét