Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017

Mỹ: Bất thần tậu thấy đầu tượng nhân sư to đùng

Bất ngờ tìm thấy đầu tượng nhân sư khổng lồ ở Mỹ - 1

Đầu tượng nhân sư được phát hiện ở một cồn cát tại Mỹ

Một đầu tượng nhân sư vừa được khai quật tại một cồn cát ở California nước Mỹ, hé lộ về sự xa hoa hoang phí của các nhà khiến cho phim Hollywood, Mirror đưa tin.

Đầu nhân sư bằng thạch cao còn hoàn toàn vẹn nguyên và nặng 136kg, được các nhà khảo cổ lỗ học nhận thấy ở trường  quay bộ phim The Ten Commandments (Mười Vấn đề Răn Của Chúa). Đây là bộ phim được thực hiện cách thức đây 95 năm bởi đạo diễn Cecil B. DeMille.

Cái đầu được phát hiện tại cồn cát Guadalupe-Nipomo, không giống với bất kỳ điều gì từng được khai quật trước đó, theo Doug Jenzen, Tổng giám đốc của Trọng tâm Cồn cát.

"Phần đông chiếc đầu được cát bảo quản, phần sơn ban đầu vẫn còn vẹn nguyên”, Jenzen nói.

"Nhận thấy này rất quan trọng, cho thấy vẫn còn rộng rãi yếu tố bất ngờ về công đoạn đóng gói phim trong lịch sử. Chẳng hạn, công cụ được làm cho những bộ phim đen trắng này lại được sơn màu rất đậm".

Bất ngờ tìm thấy đầu tượng nhân sư khổng lồ ở Mỹ - 2

Đa dạng cũ rích vật khác cũng được tậu thấy tại nơi chôn vùi phim trường của đạo diễn Cecil B. DeMille

Tham gia năm 1923, đạo diễn DeMille đã ra lệnh xây dựng cả một trường quay xa hoa mô phỏng Khách hàng nào Cập cổ đại, bao gồm các tượng hoàng đế Khách hàng nào Cập, nhân sư và cửa đền to con, để chấp hành bộ phim The Ten Commandments.

Sau khi hoàn thành bộ phim, DeMille đã quyết định chôn vùi toàn thể trường quay. Ông không muốn các nhà khiến cho phim tình địch dùng nó. Ngoài ra, việc chuyển động trường quay cũng quá đắt đỏ.

Vào những năm 1980, đạo diễn Peter Brosnan và một đội ngũ các nhà làm cho phim trẻ tuổi đã tậu ra di tích. Hơn 30 năm sau, các cuộc khai quật bắt đầu, và từ đó họ đã nhận thấy hàng loạt hiện vật lịch sử, bao gồm một tượng nhân sư to con bị đổ vỡ thành phổ biến mảnh.

Các di tích khác như chai rượu, đồ hóa trang, hộp thuốc lá cũng được tậu thấy, hé lộ về cuộc sống của diễn viên và đoàn làm cho phim năm 1923.

Cách đây không lâu, khi các nhà khảo cũ kĩ học đang làm việc với một tượng nhân sư, họ đã sốc khi mua thấy chiếc đầu nhân sư nguyên vẹn ẩn dưới cát.

TBN: Phát hiện tờ giấy bí ẩn trong tượng chúa Jesus

Tờ giấy vô tình được phát hiện sau khi các nhà phân tích nhận ra một khe hở trên bức tượng.


Xem nhiều hơn: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét