Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Rể thị trấn tái mặt mỗi lần về quê cung phi ăn Tết

- Mỗi dịp Tết tới, yếu tố tôi thấp thỏm nhất chẳng hề là tiến thưởng cáp biếu hai bên nội ngoại mà là tôi bị sợ hãi bởi phong tục ở quê thê thiếp…

Tôi xuất hiện và lớn lên ở Hà Nội, khiến trưởng phòng một tổ chức kinh doanh nước ngoài, lương tháng cả nghìn đô. Tất nhiên tôi thuộc kiểu người sống khép kì lạ, hết giờ làm cho tôi về nhà ăn cơm mẹ nấu chứ một mực không đi nhậu nhẹt, la cà bên ngoài.

Tết nguyên đán,Phong tục tập quán,Xuân Mậu Tuất 2018
Ảnh: Verywell.com

35 tuổi, tôi lập mái nhà với một nữ đồng nghiệp, quê ở một tình miền núi phía Bắc. Bà xã là người khéo léo, giỏi giang vì vậy cuộc sống của hai bà xã chồng tương đối thoải mái.

Nhà vợ tôi ở miền núi, người địa phương rất hiếu khách. Lần nào có con rể về thăm, cha mẹ hoàng hậu bao giờ cũng mổ lợn, mời họ hàng, thôn trang đến thưởng thức linh đình. Mỗi lần như vậy, tôi đa số "chết lâm sàng” vì được dân chúng quý mến, sang chúc rượu liên tục.

Lần đầu khi mới về công bố, vợ tôi nói: "Anh chuẩn bị ý thức “chào sân” nhà em. Uống đủ trăm chén mới được các cụ xét ưng chuẩn”. Tôi nghĩ thê thiếp nói đùa nên không mảy may lúng túng. Chẳng ngờ, tôi vừa bước chân tham gia cổng nhà em, từ các cụ già 80 tuổi đến bạn trẻ trai tráng đã kéo tới chật nhà từ lúc nào.

Bạn nào cũng hồ hởi ra nói chuyện, tay bắt mặt mừng chào đón chàng rể tương lai. Thấy đại chúng thân mật như vậy, tôi mừng lắm, thầm nghĩ mình hên, không bị khiến không dễ dàng dễ. Tôi còn bảo thê thiếp: “Vui thế này em còn hăm dọa anh”. Bà xã chỉ mỉm cười đầy bí hiểm.

Đến khi ăn cơm, nhìn 30 mâm cỗ bày la liệt từ nhà ra sân, mỗi mâm để 1 can rượu 5 lít tôi phát hoảng. Tôi định mua mâm bà già, trẻ con ngồi nhưng các “bậc trưởng lão” bắt tôi phải lên ngồi cùng, hầu rượu các cụ.

Lúc này, tôi mới biết lời nạt dọa của hoàng hậu là thật chứ không phải đùa. Ban sơ, các cụ bắt tôi mời mỗi người 1 ly, dần dà hết người này đến người khác mang rượu sang mời. Mặc dù cáo lỗi không uống được nhưng cuối cùng tôi vẫn phải cạn ly.

Báo hại, lần đó tôi say xỉn tới quên trời đất, nằm bẹp nhà vợ 2 ngày không dậy được, chưa kể miệng nôn thốc nôn túa không ăn được gì cả tuần liền.

Sau này khi đã kết hôn, tôi thường cáo bận, chỉ về nhà phi tần một lúc rồi đi ngay, trừ ngày Tết tôi đề nghị ở lại. Những ngày như vậy, đối với tôi đích thực là một cực hình.

Tôi nhớ Tết năm ngoái, hậu phi đã giục tôi về quê từ chiều 27 bốn tuần Chạp vì mấy người cháu họ ăn Tết hoàn thành sẽ đi trách nhiệm quân sự. Ba má chúng mời nhì thê thiếp chồng tôi sang ăn cơm chia tay.

5 ngày Tết ở quê hậu phi, tôi quay vòng với những bữa rượu, sáng nhà này mời, tới chiều chưa kịp thức giấc rượu thì nhà khác đã giục sang ăn cơm.

Chưa hết, ở quê vợ tôi, cứ sang nhà nào thăm hỏi, họ cũng thân mật mang chai rượu ra mời dăm ba chén, không uống thì không đứng dậy về được. Giả dụ tôi khước từ thì hiền thê lại giận, bảo không tôn trọng mái ấm cô ấy.

Đáng sợ nhất là cảnh các em bà xã mời hai anh chị đi uống cà phê, tưởng thoát được kiếp nạn rượu ai ngờ, mấy chú em ra quán cà phê vẫn ủ ấp theo chai rượu ngồi uống.

Sau những cơn say liên hồi, uống phổ quát nhưng không có hạt cơm vào bụng, tôi bị chảy máu bao tử nhẹ, phải nằm viện cả bốn tuần trời. Các chưng sĩ khuyến cáo tôi nên dừng sử dụng bia, rượu nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng và sức khỏe.

Dẫu nhân thức họ quý mến mới thân mật mời bản thân nhưng đó là nỗi ác độc mộng với tôi. Tôi chính trực thì thầm với phi tần, vợ tôi không cảm thông còn cho rằng, tôi bị xuất huyết bao tử là do sức khỏe yếu chứ không phù hợp tới việc uống rượu.

Đã vậy, vợ tôi nói, cả họ nhà cô ấy uống như vậy bao lăm năm nay có người nào khiến sao đâu. Sau đó, cô ấy lớn tiếng cho rằng tôi phụ lòng nhà thê thiếp. Thấy hiền thê làm cho bản thân khiến cho mẩy, giận dỗi, tôi đành im re cho qua chuyện, đợi lúc cô ấy nguôi sẽ phân tích cho bà xã hiểu.

Vì Tết sắp tới rồi, tôi không muốn bản thân phải “đi đời” vì những chén rượu cay xé họng kia…

Vợ chồng phải chia tay vì cô em chồng vừa lười vừa vô duyên

Hiền thê chồng phải chia tay vì cô em chồng vừa lười vừa vô duyên

Đã 10 ngày nay tôi không về phòng trọ mà tá túc ở nhà chị gái, cả mái nhà nhà tôi cũng đã thống nhất ví như chồng tôi không cho cô em chồng ra ở riêng thì chúng tôi sẽ ly hôn.

Phản bội chồng sắp cưới, 'lén lút' với nam đồng nghiệp

Bội nghịch chồng sắp cưới, 'dấm dúi' với nam đồng nghiệp

Tôi và một nửa đã yêu nhau được hơn 2 năm, mái nhà nhì bên đều ủng hộ, dự kiến tháng 3 năm sau cưới. Tất nhiên tôi đã mắc một sai lạc khó có thể tha thứ là tôi đã và đang say nắng một người đàn ông khác.

Bồ và vợ bắt tay, đại gia thủy sản nguy cơ vướng vòng lao lý

Bồ và phi tần bắt tay, đại gia thủy sản nguy cơ vướng vòng quy định

Tôi đã chết sững khi nhận ra hai người thiếu nữ má ấp môi kề với mình thông lưng với nhau, đẩy tôi tham gia con đường cùng...

LocVan@...


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét