Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

"Út Trọc", "Vũ Nhôm", "Hot Girl xứ Thanh" và bài học nước mắt

 - Những nhân vật có biệt danh “Út Trọc”, “Vũ Nhôm”, “Nóng girl xứ Thanh”... liệu có mối liên hệ nào chăng?

Điều thấy rõ nhất, là những cái tên này được dư luận phường hội và truyền thông nhắc tới, với mật độ khá chi chít trong thời gian cách đây không lâu. Mỗi người mỗi vẻ, không cùng đầu dây mối nhợ, không cùng hội cùng thuyền, nhưng họ cùng biến thành tâm điểm cho những cuộc luận bàn chính thức và không chính thức, về những “hàng ngũ rác khủng” lộ diện và tan chảy dưới sức nóng lò lửa của Đảng nung nấu sự tha hoá, tiêu cực, tham nhũng; về tín hiệu quyền lực ngầm, manh nha hình bóng mafia và sức phản kháng của thị trấn hội... Họ chưa hẳn là tội nhân, nhưng những hậu quả mà họ gây ra cho phường hội lại mang đặc trưng của loại tù đọng.

ngừng thi côngĐây là góp phần làm tha hóa cán bộ trong bộ máy công quyền, khiến cho méo mó các giá trị văn hóa truyền thống, vô hiệu hoá hiệu lực của tổ chức chức năng. Rõ nhất là gây tâm lý hụt hẫng, bất an trong thị trấn hội, khiến cho niềm tin của quần chúng vào cách thức, chuỗi hệ thống chính trị và tính nghiêm minh, công bình của nhà nước pháp quyền bị sụt giảm.

Vũ Nhôm,Út Trọc,chống tham nhũng,Trần Vũ Quỳnh Anh
Những biệt danh tai tiếng “Vũ nhôm”, “Út trọc”, “hot girl xứ Thanh”... để lại những “bài học nước mắt”.

Họ cũng có điểm bình thường là khai thác, tận dụng mọi mối quan hệ, vay hơi, nấp bóng quyền lực để thu lợi, sau đó sử dụng vật chất và thứ “siêu vật chất” để can thiệp, sai khiến quyền lực. Những hero kiểu này, khi kiếm được thấy dấu hiệu bị phát giác thường hối hả tẩu tán thủ tục, bôi xóa dấu vết, chọn chước “cao chạy xa bay”, tức “tẩu tán nhân lực”.

Dư luận phường hội và nhân dân đon đả đến những nhân vật có biệt danh này là biểu lộ thái độ hăng hái trước diễn biến tình hình thời sự chính trị, phường hội của đất nước. Thêm một biệt danh “đen” được đưa ra ánh sáng là bớt đi mầm họa tội ác nghiệt, bớt đi một liên danh lợi ích đội ngũ khiến có điều kiện kinh tế eo hẹp giang sơn, làm vẩn đục thanh danh doanh nghiệp, đồng thời ngày càng tăng niềm tin của quần chúng. # với Đảng, bớt đi cái cớ mà kẻ xấu, thế lực thù địch thường vin vào, giở trò chọc ngoáy, xuyên tạc.

Những cái tên gọi theo lối biệt danh này, khiến cho không ít người nhớ lại những cái tên tai tiếng một thời, cũng là những biệt danh, những “Khánh Trắng”, “Hiệp phò mã”, “Thuyết buôn vua”... Họ thu hút và chi phối quyền lực công, gây nhiễu loạn phường hội, khiến đa dạng giá trị nhân phiên bản bị xáo trộn... Những anh hùng gắn với biệt danh này khiến cho đại chúng trong từng công đoạn tâm cảnh hoài nghi, căm thù nhưng e ngại, thậm chí e sợ.

Những biệt danh tai tiếng “Vũ nhôm”, “Út trọc”, “hot girl xứ Thanh”... để lại những “bài học nước mắt”.

Nói “bài học nước mắt”, vì sau mỗi mất mát, hư hao, phẫn nộ và tiếc nuối, mới lại nhìn thấy những yếu tố “nếu như như”.

Nói “bài học nước mắt”, vì sau những “nếu như”, nếu là người đàng hoàng, yêu Nước, thương Dân, vì Đảng, chẳng thể không ứa trào nước mắt.

Nếu người đứng đầu cơ quan, công ty, địa phương có trí não và liêm chính, thì cam đoan họ không để nảy nòi giống những “Vũ nhôm”, “Út trọc”, “nóng girl xứ Thanh” và phổ quát nhân vật mang biệt danh khác gây nhiễu loàn thị trấn hội, còn lẩn từ trần đâu đó. “Bụt trên tòa, gà nào dám mổ”. Chủ tịch nghiêm ngắn, thượng tôn luật pháp, thượng tôn tổ chức, chẳng những cấp dưới không dám “đút chân lỗ mũi”, mà cả những đối tượng “vay hơi hùm dọa khỉ”, cũng dễ gì múa may!

Thiếu sự liêm chính và trí tuệ, chủ tịch dễ xa lánh sự đàng hoàng, nảy sinh lòng tham, không nhân thức thế nào là đủ, hối hả tha hóa, biến thành kẻ chống lưng, đồng loã, bao che, thậm chí là đồng phạm. Do đó lựa chọn chủ tịch, và khi cần, kịp thời thay người đứng đầu, là cực kì cần thiết, quyết định sự thành công.

Con sâu khiến cho rầu nồi canh. Đây lại là những “con sâu” mang mầm họa và “làm rầu nồi canh” trong cả một thời điểm dài, làm dư luận ầm ĩ, quần chúng bức xúc. Thế nhưng tập đoàn công dụng, doanh nghiệp Đảng, doanh nghiệp chủ yếu, người đứng đầu lại tỏ ra chẳng hề nhân thức? chậm tiến độ là điều vừa không dễ dàng hiểu, lại vừa không không dễ dàng nắm bắt!

Từ hàng loạt vụ việc liên quan đến các nhân vật mang biệt danh này, không khó khăn để tậu ra đích danh tư nhân, doanh nghiệp liên quan phải chịu bổn phận. Đi đến cùng sự việc, xử lý đến cùng những cá nhân sai phép, đó không chỉ là lời nói, mà là hành động đích thực, trong thời điểm qua của Đảng ta. Xem ra, muốn trở thành “thanh bảo kiếm” thực thụ giúp Đảng ngăn trừ “giặc nội xâm”, cơ quan chức năng phải soi lại chính mình, thanh lọc hàng ngũ, xốc lại doanh nghiệp.

Các hero tai tiếng, gây “bão dư luận” trong một khoảng thời gian dài, chẳng thể không nằm trong tầm ngắm, sự theo dõi, giám sát của tổ chức tính năng và công ty chủ quản. Thế nhưng, họ lại thuận lợi tẩu tán tài sản, tẩu tán thủ tục, “cao chạy xa bay”? Trường hợp “nóng girl xứ Thanh” Trần Vũ Quỳnh Anh, nhiều thắc mắc về hero này vẫn chưa được giải đáp. Giả dụ: Vì sao ông Ngô Văn Tuấn, khi là Giám đốc Sở Xây đắp Thanh Hoá lại liên tục thi hành những việc khiến cho trái nguyên tắc, trong đó có việc “nâng đỡ không trong sạch”mà không bị nhận thấy, nhắc nhở? Giữa việc “nâng đỡ không trong sáng”với việc ông Ngô Văn Tuấn vào Tỉnh ủy viên, biến thành Phó Chủ tịch tỉnh một cách không tầm thường, có mối liên hệ nào không? Có hay không, và động cơ nào Tỉnh ủy Thanh Hoá và người đứng đầu là Bí thư Tỉnh ủy, cố tình bao che, giảm tội cho ông Ngô Văn Tuấn? Do đâu cô È cổ Vũ Quỳnh Anh thăng quan tiến chức một phương pháp “chóng mặt”, “thần tốc”, sớm có khối tài sản lớn, lại nhanh nhảu chuyển nhượng của cải, nhanh nhảu “mai danh ẩn tích”?

Những “Vũ nhôm”, “Út trọc”, hay những biệt danh nào khác còn chưa bị phát giác, lộ diện, là thứ phẩm dạng rác của một công đoạn đất nước biến đổi để hoàn thiện. Ra tay dọn sạch sẽ loại rác này và các loại rác độc hại khác, là ngăn trừ mầm họa, để đất nước an bình, sản xuất, để không lặp lại “bài học nước mắt” từ những người đàng hoàng.

Uông Ngọc Dậu

Đâu chỉ là ông Đinh La Thăng?

Đâu chỉ là ông Đinh La Thăng?

Dư luận đừng quá rầm rĩ, cũng đừng hí hửng thái quá về việc ông Đinh La Thăng và một loạt anh hùng nguyên là quan chức lớn thuộc cơ quan dầu khí lần lượt bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm bợ giam.

“Lò đã nóng” và quyết tâm của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

“Lò đã nóng” và phấn đấu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông điệp của Tổng Bí thơ gửi đến chúng ta: “Lò đã hot lên rồi thì củi tươi tham gia cũng phải cháy…Tư nhân nào muốn không làm cho cũng chẳng thể được…” là một hình tượng rất sống, rất hấp dẫn và rất thực tiễn. 

Khi những ‘hạt giống Đỏ’ không… đỏ

Khi những ‘hạt giống Đỏ’ không… đỏ

Một khi chúng ta định gieo "hạt giống Đỏ" thì cần phải "Đỏ" thật, chỉ có vậy thì cây mới bền, rễ mới chắc và mới có thể trường tồn cùng năm bốn tuần.

Cơ hội cho "Con sãi ở chùa"....

Thời cơ cho "Con sãi ở chùa"....

Tại sao quá trình gần đây, chuyện quan chức vun vén, bổ dụng con trẻ trong nhà, người nhà tham gia những cái ghế, được nhìn kiếm được là địa điểm màu mỡ, béo bở, lại xảy ra khá bình thường tới thế?


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét