Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Dính 'dớp' Khaisilk, cuối năm gánh 'sao quả tạ' đại gia mất ngàn tỷ

Hàng loạt các biện pháp đã được đưa ra, trong khoảng tâm thư cho đến những lời hẹn trăm tỷ nhưng sau cú sốc tin đồn Khaisilk xù nợ ngàn tỷ, đại gia xây dựng Lê Viết Hải vẫn chưa thể cứu được giá cũ rích phiếu như chờ mong.

CTCP Cơ quan Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa có lên tiếng về việc không được tìm 3,5 triệu cổ phiếu quỹ do vừa mới chấm dứt đợt phát triển 1 triệu cũ rích phiếu ESOP tham gia ngày 9/11. Đây là pháp luật của tổ chức quản lý, ghi trong Nghị định 60.

Cũ kĩ phiếu HBC của chủ toạ Lê Viết Hải giảm thêm 6% trong phiên 27/12 xuống 44.000 đồng/cp - mức thấp nhất trong 6 04 tuần qua.

Trước đó, cổ lỗ phiếu HBC của Xây đắp hòa Bình của ông Lê Viết Hải đã rớt một mạch trong khoảng đỉnh cao 65 ngàn đồng hồi giữa tháng 10 sau khi dính tin đồn bị Khaisilk xù nợ ngàn tỷ. Cú sốc đã khiến vốn hóa của gần 130 triệu cổ hủ phiếu HBC bốc hơi hàng ngàn tỷ đồng.

Chính phiên bản thân ông Lê Viết Hải cũng đã chứng nhận tậu 2 triệu cổ hủ phiếu HBC (tương đương khoảng 100 tỷ đồng)  trong khoảng thời điểm trong khoảng 1/12-29/12/2017 để “đỡ giá”. Tất nhiên, kết quả của đợt tìm này chưa được công bố đến các chủ đầu tư. Vụ trao đổi thành công sẽ giúp ông Hải tăng chiếm hữu lên hơn 21,4 triệu đơn vị, tương đương 16,5% vốn HBC.

chứng khoán,VN-Index,thị trường chứng khoán,Khaisilk,cổ phiếu bất động sản,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu dầu khí

Sau cú sốc tin đồn Khaisilk xù nợ ngàn tỷ, ông Lê Viết Hải cũng đã viết tâm thư. Giám đốc đối ngoại Nguyễn Hữu Hiền hậu ra báo cáo cảnh báo với nhà đầu tư về 3 tin đồn làm cho cũ kĩ phiếu HBC lao dốc, làm hàng loạt các nhà đầu tư cũng như lãnh đạo, viên chức trong công ty bị ảnh hưởng.

Trước đó, trong báo cáo tin báo của Chủ toạ HĐQT HBC Lê Viết Hải ngày 02/11/2017, ông Lê Viết Hải cũng chắc chắn các tin đồn về Hòa Bình là hoàn toàn sai sự thực. Theo ông Hải, tin đồn trên mạng phường hội về tình hình kết quả buôn bán quý 3 và sắp đến của Tổ chức rất xấu là hoàn toàn sai sự.

HBC của ông Lê Viết Hải cho nhân thức sẽ tiếp diễn đăng ký tìm lại cũ rích phiếu khiến cổ hủ phiếu quỹ khi thỏa mãn các luật pháp của luật pháp và được sự ưng ý của UBCKNN.

Trên thực tại, HBC cũng như phổ thông doanh nghiệp xây dựng và BĐS trong năm 2017 gặt hái được đa dạng thành công nhờ sự nhộn nhịp của nền kinh tế và dòng tiền bùng nổ vào hoạt động mua bán này. Kết quả kinh doanh của HBC cũng khá tuyệt vời với ước tính doanh thu đạt trên 16,5 ngàn tỷ, vượt 10-15% ý tưởnrg. Tuy nhiên, giá của HBC cũng như phổ quát DN xây dựng, BĐS trước đó cũng đã tăng phổ thông và lên mức kỷ lục mọi thời đại.

Giá cổ hủ phiếu HBC còn bị tác động do bị V.N.M ETF loại ra khỏi danh mục sau 1 năm nắm giữ.

Dường như HBC giảm thì phổ thông cũ rích phiếu xây đắp và bất động sản khác tiếp diễn tăng nhanh. Phổ thông cổ phiếu lên mức giá đỉnh cao mọi kỷ nghuyên. Cổ lỗ phiếu LDG của tăng nai lưng (6,9%) lên mức cao kỷ lục mọi kỷ nghuyên: 19.450 đồng/cp. NTL của Đô thị Trong khoảng Liêm tăng phiên thứ 3 liên tiếp. DXG của Địa ốc Đất Xanh cũng ở mức cao kỷ lục.

chứng khoán,VN-Index,thị trường chứng khoán,Khaisilk,cổ phiếu bất động sản,cổ phiếu ngân hàng,cổ phiếu dầu khí

Hàng ngũ dầu khí bớt nhiệt sau đa dạng phiên tăng nóng nhưng thay tham gia đó là lực lượng cũ rích phiếu hàng không đẩy mạnh và nhóm ngân hàng tiếp diễn hướng dẫn hoạt động mua bán trở lại đỉnh 10 năm vừa thiết lập bí quyết đây 1-2 tuần.

Theo CTCK SHS, hoạt động mua bán chứng khoán tiếp tục diễn biến tích cực với sự hỗ trợ của đa dạng tin tức vĩ mô tốt. Áp lực chốt lời khá lớn nhưng dấu hiệu tầm thường vẫn tốt. VN-Index và HNX-Index sẽ thử các ngưỡng chống cự gần nhất lần lượt tại 970 điểm và 116 điểm.

Còn theo BSC, dòng tiền hồi phục mạnh mẽ và chảy vào vài mã ngân hàng và BĐS. . BSC đánh giá chỉ số VN-Index trong những phiên đàm phán cuối năm sẽ tiếp tục bình phục và vượt qua đỉnh gần nhất.

Ngoài ra đó, BVSC vẫn duy trì đánh giá tích cực đối với triển vọng hoạt động mua bán trong trung hạn, đương nhiên trong ngắn hạn, do hiệu ứng của kỳ nghỉ lễ BVSC nghĩ là hoạt động mua bán nhiều khả năng sẽ trải qua nhịp đi ngang thu thập với sự phân hóa cao giữa các đội ngũ ngành cổ phiếu.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/12, VN-index tăng 2,53 điểm lên 968,46 điểm; HNX-Index tăng 1,52 điểm lên 115,58 điểm. Upcom-Index giảm 0,17 điểm xuống 54,2 điểm. Thanh khoản đạt hơn 290 triệu cũ rích phần được đàm phán. Giá trị đạt gần 6,9 ngàn tỷ đồng, cao hơn so với mức làng nhàng những tuần tấp nập gần 4,8 ngàn tỷ đồng hồi bốn tuần 6-7.

H. Tú


Có thể bạn quan tâm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét