Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Apple bị đòi bồi thường 125 triệu USD ở Israel vì làm lừ đừ iPhone

Apple bị đòi bồi thường 125 triệu USD ở Israel vì làm chậm iPhone - Ảnh 1.

Tổng giám đốc Tim Cook của Apple nói về nhì vật phẩm iPhone 6 và iPhone 6 Plus trong một sự kiện của Apple tại đô thị San Francisco ngày 9-3-2015 - Ảnh: AP

Theo báo Haaretz (Israel), các nguyên đơn nghĩ là Apple đã vi phạm những nghĩa vụ cơ bản của họ với người mua tình cờ công bố rõ ràng về việc những tác dụng cập nhật trong phần mềm có thể gây ảnh hưởng tiêu cực với trải nghiệm trên laptop của họ.

Đơn kiện Apple được trình lên nhà chức trách ở thành phố Tel Aviv ngày 25-12, một tuần sau khi Apple thừa nhận cố ý làm cho chậm lại vận tốc hoạt động của các vật phẩm iPhone đời cũ và cũng vài ngay sau khi những đơn kiện tương tự đã được đệ trình nhà chức trách Mỹ.

Trong đơn, các bên nguyên Israel cho rằng Apple đã cố tình bưng bít thông tin và yêu cầu họ phải bồi hoàn họ 500 triệu shekel (khoảng 125 triệu USD).

Các nguyên đơn cũng buộc tội rằng Apple vốn "nhiều người biết đến" vì bản chất "kín đáo": Mã hệ thống của họ chẳng thể tiếp cận, người dùng hoàn toàn nương tựa vào sự bình chọn, giám định của Apple can dự đến việc sử dụng HĐH và vũ trang.

Họ kết tội những công dụng upgrade phần mềm của Apple đã tác động xấu đến thưởng thức lướt web, rà soát email và sử dụng các vận dụng khác trên điện thoại.

Đơn kiện viết: "Không có gì ngờ vực về việc tin tức liên quan đến chuyện thiết bị chạy lờ đờ là cần thiết và rất cần thiết, người dùng có quyền nhận được tin tức đó trong khoảng Apple trước khi quyết định có nên thiết đặt các cập nhật phần mềm của họ hay không".

Những người khởi kiện cũng nghĩ là dù rằng Apple lý giải động cơ của họ là thuần túy mang tính công nghệ và vì lợi quyền của khách hàng, nhưng rõ ràng Apple được hưởng lợi trong việc che chắn thông tin đó với người dùng vì nó sẽ khiến người mua muốn thay mới điện thoại iPhone của họ càng sớm càng tốt.


Xem nhiều hơn: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét