Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Bão số 16: Chủ toạ tỉnh ‘phê bình’ chỉ đạo huyện để người dân chủ quan

 - Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 16 đang sắp đổ bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thấy người địa phương còn chủ quan trong công việc phòng chống đối với cơn bão cực mạnh này.

Chiều 24/12, Chủ toạ UBND tỉnh giấc Cà Mau Nguyễn Tiến Hải trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc phòng chống bão số 16 tại nhì huyện Cái Nước và Phú Tân.

Tại quận Cái Nước, chủ tịch UBND tỉnh giấc Cà Mau đã thẳng thắng phê bình lãnh đạo huyện này khi thấy rất ít người địa phương chằng néo tòa tháp để phòng chống bão.

bão số 16,cơn bão số 16,tin bão,tin bão mới nhất,bão,bão Tembin
Chủ toạ UBND tỉnh giấc Cà Mau Nguyễn Tiến Hải trực tiếp rà soát, đôn đốc phòng chống bão tại quận Cái Nước và Phú Tân

“Tôi đi từ Cà Mau về đây hơn 30km nhưng chỉ thấy duy nhất một căn nhà chằng néo, các nhà còn lại không có động thái, cuộc sống của người địa phương diễn ra rất tầm thường. Cư dân nói chỉ nghe thoáng qua tin bão chứ không nhân thức có vô không? Tình tuồng như vậy là cực kỳ nguy nan”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói.

bão số 16,cơn bão số 16,tin bão,tin bão mới nhất,bão,bão Tembin
Người địa phương Cà Mau chằng néo nhà cửa

Lãnh đạo thị xã Cái Nước công nhận người địa phương rất chủ quan với cơn bão số 16. Chủ tịch UBND thức giấc Cà Mau, cho rằng bão số 16 cam đoan ảnh hưởng trực tiếp tới Cà Mau, mà chỉ còn đúng hơn 1 ngày để sẵn sàng nhưng cư dân còn rất thờ ơ, chủ quan.

Ông Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo ngành tính năng địa phương hăng hái khai triển di dời dân tham gia nơi hạn chế trú bão.

Bắt buộc các tàu còn lại vào nơi giảm thiểu trú bình an. Trong trường hợp các tàu này không ưng ý sơ tán thì cương quyết dùng tàu khác kè vào điểm trú, cùng lúc lập biên bạn dạng và cấm hoạt động khai thác sau bão.

“Ai không thực hiện công tác chằng néo tòa tháp, hay tàu bè không chịu vào bờ giảm thiểu trú bão thì phải có biện pháp giải quyết ngay”, ông Hải thể hiện sự quan trọng.

Hôm nay, Bí thơ Thức giấc ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang đãng Dương và đoàn công tác của Tỉnh giấc ủy, UBND tỉnh giấc….đã đi thị sát công tác phòng, chống bão tại thị trấn Gành Hào, thị xã Đông Hải.

Đây là khu vực được dự báo chịu ảnh hưởng của cơn bão số 16.

Qua chuyến dò la, ông Nguyễn Quang Dương nghĩ rằng, người địa phương còn chủ quan đối với bão số 16.

“Phải chăng chúng ta tuyên truyền chưa tới, hay chính cán bộ còn chủ quan”, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nói và buộc phải chính quyền địa phương phải dành đầu tiên tính mệnh người dân, nên cần phải di dân.

"Nếu như người địa phương chưa nắm bắt thì yêu cầu cư dân phải đi. Cư dân có thể không ưng ý nhưng vì tính mạng, sức khỏe của cư dân nên cần phải thi hành theo ý tưởnrg" ông Dương đòi hỏi.

Bão giật cấp 15, miền Bắc thêm khí lạnh

Bão giật cấp 15, miền Bắc thêm khí lạnh

Bão Tembin đã vào biển Đông trở thành cơn bão số 16, đến tối nay, bão mạnh lên đến cấp 11-12, giật cấp 15.

Tính sơ tán gần 1 triệu dân, ứng phó bão số 16 cấp thảm họa

Tính tản cư gần 1 triệu dân, ứng phó bão số 16 cấp thảm họa

Lần đần tiên, các tỉnh Nam Bộ phải sơ tán, di dời gần 1 triệu dân để tránh bão số 16 - có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ tham gia khu vực này.

Bão số 16: 'Không để người dân chủ quan như bão Linda 20 năm trước'

Bão số 16: 'Không để người dân chủ quan như bão Linda 20 năm trước'

Các thức giấc, thành ở Tây Nam Bộ đang triển khai các phương thức phòng chống bão để tránh gây thiệt thòi lớn như bão Linda 20 năm trước.

Thủ tướng họp trực tuyến 19 tỉnh chống bão số 16

Thủ tướng họp trực tuyến 19 tỉnh giấc chống bão số 16

Chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chủ trì cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh Nam Bộ để ứng phó với bão số 16.

Bão số 16 có thể giật cấp 15, đổ bộ Vũng Tàu - Cà Mau

Bão số 16 có thể giật cấp 15, đổ bộ Vũng Tàu - Cà Mau

Bão Tembin liên tiếp mạnh thêm, đêm nay khi tham gia Trường Sa có thể đạt cấp 12, giật cấp 15, hướng thẳng vào các thức giấc Vũng Tàu - Cà Mau.

Công điện khẩn của Bộ TT&TT ứng phó với bão số 16

Công điện khẩn của Bộ TT&TT đối phó với bão số 16

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã ký công điện khẩn về việc chủ động đối phó với cơn bão Tembin.

Hoài Thanh


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét