Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Bộ TT&TT phát công điện khẩn ứng phó bão Tembin sắp đổ bộ-Công nghệ tin tức

Bộ TT&TT phát công điện khẩn ứng phó bão Tembin sắp đổ bộ - 1

Tàu bè đang neo đậu ở Hoa Phượng đỏ Bình Châu (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu) trước khi bão số 16 đổ bộ.

Bộ trưởng Bộ Tin tức và Truyền thông (TT&TT) vừa có công điện khẩn về việc chủ động ứng phó với cơn bão Tembin gửi Sở TT&TT các thức giấc/đô thị ven biển từ Quảng Ngãi đến Kiên Giang; các công ty bưu chính, viễn thông: VNPT, Viettel, MobiFone, VNPost, Vishipel; thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống thiên tai và kiếm tìm cứu nạn (BCH PCTT&TKCN) thuộc Bộ TT&TT. Theo đó, để chủ động ứng phó với bão, BCH PCTT&TKCN yêu cầu các đơn vị khai triển ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau:

Cục Tạp chí, Cục Phát thanh, Truyền hình và Tin tức điện tử và Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh giấc/thị trấn nói trên chỉ đạo các tập đoàn thông tin dân chúng tại địa phương đẩy mạnh tần suất, thời lượng phát sóng, đưa tin kịp thời về dự báo, cảnh báo, chỉ huy ứng phó với bão và các tình huống bất thường để chính quyền các đơn vị quản lý ở địa phương và người dân xem xét, theo dõi, cập nhật thường xuyên.

Các tổ chức Bưu chính, Viễn thông và các Sở Tin tức và Truyền thông công ty khai triển ngay phương án phòng, chống và phương án tiếp ứng thông tin, bảo đảm tin tức liên lạc dịch vụ chỉ đạo điều hành của các tập đoàn Đảng, chính quyền địa phương các đơn vị quản lý. Ưu ông cha chức gia cố lại nhà trạm, các tuyến truyền dẫn, cột ăng ten và mạng ngoại vi. Bổ sung kịp thời các trang bị, vật tư ngừa cho màng lưới bưu chính, viễn thông như máy nổ, nhiên liệu, ắc quy…

Cục Bưu điện Trung ương sẵn sàng bảo đảm thông tin giao thông bằng xe cơ động cho đoàn công việc của Chính phủ, Trưởng Ban chỉ huy Trung ương về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Giang sơn kiếm tìm cứu nạn khi có yêu cầu.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông vn đảm bảo thông tin giao thông an toàn tuyệt đối phục vụ lãnh đạo, quản lý công tác đối phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh giấc nói trên; tăng mạnh, bổ sung phương tiện, trang thiết bị tin tức vệ tinh Inmarsat, VSAT, các trạm BTS điện thoại và xe cơ động tin tức cho các tổ chức kinh doanh dọc trên khu vực và Viễn thông các tỉnh giấc được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của bão để sẵn sàng ứng cứu tin tức trong trường thích hợp giao thông các thức giấc bị chia cắt.

Công ty Viễn thông Quân đội Viettel bảo đảm an ninh hệ thống cơ sở vật chất cơ sở màng lưới, đảm bảo tin tức giao thông công cộng bằng mạng nhất quyết, điện thoại, internet… Đẩy mạnh các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất giao thông điện thoại để sẵn sàng tiếp ứng.

Tổng Tổ chức kinh doanh Viễn thông MobiFone bảo đảm bình an hệ thống hạ tầng hạ tầng màng lưới, bảo đảm tin tức giao thông thiết bị cầm tay. Đẩy mạnh các xe BTS lưu động đến các địa điểm có nguy cơ bị mất liên lạc điện thoại để chuẩn bị tiếp ứng.

Công ti TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải vietnam (Vishipel) tăng nhanh công việc trực canh, phát sóng các phiên bản tin dự báo, cảnh báo bão trên biển và báo cáo cho các tàu bè đang hoạt động trên biển nhân thức địa điểm, tình tiết của bão để chủ động các giải pháp phòng giảm thiểu kịp thời.

Các tổ chức Bưu chính, Viễn thông ngoài nhiệm vụ của chính mình cần chủ động chuẩn bị hệ thống tin tức liên lạc của chính mình để dịch vụ công tác chỉ huy, điều hành đối phó với bão của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên khi có yêu cầu.

Các tổ chức tiếp diễn theo dõi sát tình hình cốt truyện bão, công bố Bộ trưởng, BCH PCTT&TKCN Bộ Tin tức và Truyền thông về công tác ứng phó, tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và công tác đảm bảo tin tức liên lạc.

Chùm ảnh: Bà Rịa - Vũng Tàu trước giờ bão số 16 đổ bộ

Rộng rãi chiếc thuyền ốm được kết bè cùng thuyền lớn để giảm thiểu thiệt thòi khi bão số 16 đổ bộ.


Có thể bạn quan tâm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét