Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Nguyên do nào làm cho người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối?-Nguồn vốn

CNBC đưa tin, Jeff Bezos – người thành lập đế chế giễu thương nghiệp điện tử Amazon.com và Bill Gates – cựu Chủ tích hãng phần mềm lớn nhất nhân loại Microsoft đều đặc biệt hứng thú với việc rửa dọn bát đũa sau mỗi bữa ăn tối.

Năm 2014, trong buổi phỏng vấn với Business Insider, Bezos nói, rửa bát là một phần lề thói hàng ngày của ông. “Sau bữa tối, tôi thường xung phong rửa bát. Tôi tin rằng đó là hành động hấp dẫn nhất mà bạn dạng thân từng làm cho” – vị tỷ phú san sẻ.

Lý do nào khiến người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối? - 1

Tỷ phú hiện đang soán ngôi giàu nhất thế giới của Gates, Jeff Bezos

Lý do nào khiến người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối? - 2

Bill Gates cực kì háo hức với nhiệm vụ rửa bát sau bữa tối

Tương tự, Bill Gates, người mới bị Bezos ‘soán ngôi’ giàu nhất hành tinh cũng công nhận rằng ông có niềm ham mê khác biệt với việc rửa bát. Ông từng san sớt trên trang Reddit: “Tất nhiên, luôn có người ấy nguyện rửa bát thay tôi nhưng tôi thực sự thích làm cho điều đó, nên chẳng khách hàng nào dám giành giật cả” – tỷ phú kĩ nghệ cười lớn.

Tuy nhị vị lái buôn đều có nguyên do riêng để lý giải cho sở thích rửa bát, nhưng công nghệ đã chứng minh lợi ích mà công tác tưởng chừng mực như ‘lặt vặt’ này có thể đem lại. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng, việc rửa bát giúp con người giảm găng tay, tăng kĩ năng thông minh.

Ví dụ, những sinh viên tập trung tuyệt đối trong công đoạn rửa bát, lưu tâm điều tiết hơi thở, thu giãn cảm giác sờ, ngửi…có thể hạn chế mức độ bít tất tay, tăng ngẫu hứng học tập và khiến cho việc. Căn nguyên là do việc thu giãn cảm giác rét mướt của nước hoặc hương thơm từ xà phòng có kỹ năng kích thích não bộ của loài người.

Lý do nào khiến người giàu sụ như Bill Gates, Jeff Bezos cặm cụi rửa bát mỗi tối? - 3

Kỹ thuật đã chứng minh những ích lợi tuyệt vời của việc rửa bát

Hình như đó, một phân tích khác phát hiện rằng những công việc nội trợ không yên cầu chúng ta phải động não. Chính trong công đoạn này, tâm trí chúng ta được ‘lang thang’, đã mắt kiếm được các nhân tố trước mắt theo hướng bao quát, sáng tạo hơn.

Hãy thử trả lời những nghi vấn: Những ý tưởng hoàn hảo nhất tới với bạn khi nào? Liệu có phải lúc bạn đang ngồi đăm chiêu trước bàn khiến việc, hay khi đang tắm và bỗng dưng một ý định lóe lên trong đầu?

Công đoạn rửa bát là thời cơ hoàn hảo để các ý tưởng hình thành. Cho nên, rất có thể, đây là nguyên do thực sự đằng sau việc nhì tỷ phú giàu nhất hành tinh hào hứng rửa bát mỗi tối.

Tỷ phú Jeff Bezos: Sáng dậy không cần báo thức, tối về rửa bát cho vợ

Một ngày bình thường của ông chủ Amazon, người từng soán ngôi giàu nhất quả đât của Bill Gates có gì khác biệt?


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét