Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Chuyên gia dinh dưỡng liệt kê 5 sai trái rất lớn trong chuyện ăn uống, muốn giảm cân trong năm mới hãy hạn chế xa

Bạn đang lên chiến lược mở đầu năm mới bằng phương pháp thường xuyên đến phòng số đông dục, nấu bếp ở nhà với phổ thông thực phẩm tươi... nhưng với nhiều người, ăn kiêng không bao giờ là dễ chịu, nhất là khi chúng ta cứ phải "gồng lên" để giữ cho vòng eo không tăng lên. Khởi đầu một cơ chế ăn kiêng không đồng nghĩa với việc phải tước đi những món ăn ưa thích của bạn. Theo các nhà dinh dưỡng học, những bạn nào cảm thấy tương tự thì chứng tỏ họ đã mắc phải vài sai trái trong chuyện ăn uống của mình.

Dưới đây là 5 sai lầm trong chuyện giảm cân mà các nhà dinh dưỡng học đã liệt kê. Nếu như bạn đang có ý định ăn kiêng để giảm cân thì hãy tham khảo để tránh nhé.

1. Nghĩ suy về chuyện không được ăn mọi thứ

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 sai lầm rất lớn trong chuyện ăn uống, muốn giảm cân trong năm mới hãy tránh xa - Ảnh 1.

Chuyên gia dinh dưỡng tại New York, Leah Kaufman, tác giả cuốn "Be It Weight Loss, Sports Nutrition, Weight Gain or Diabetes Management" cho biết: "Một trong những sai trái lớn nhất trong ăn uống mà đông đảo bệnh nhân của tôi mắc phải là nghĩ là ăn kiêng có tức thị thưởng thức rất khem khổ, phải trong khoảng bỏ đầy đủ thực phẩm có con đường, chất béo... Nhưng với tôi đây là hoàn toàn sai lầm, chỉ cần hạn chế giễu nhóm thực phẩm này thôi chứ không cần loại trừ hoàn toàn".

2. Xây dựng mục tiêu không thực tại

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 sai lầm rất lớn trong chuyện ăn uống, muốn giảm cân trong năm mới hãy tránh xa - Ảnh 2.

Chuyên gia dinh dưỡng tại New York, tác giả của hồ hết bài viết về thực phẩm, dinh dưỡng, Natalie Rizzo, nói: "Số đông người đặt ra mục tiêu hoành tráng là giảm thật phổ thông cân hoặc nỗ lực để chạy marathon. Nhưng thực tế, mục tiêu lớn này có thể không thực tiễn và khó thành hiện thực. Tốt hơn là nên đặt những chỉ tiêu tí hon mà đích thực có thể đạt được trong thời điểm ngắn để rồi thực hiện được các tiêu chí lớn hơn. Chả hạn, ví như bạn muốn giảm 10 - 15kg, không khăng khăng phải nhịn đói mà thay vào đó nên thay đổi hành vi của bạn để giảm 3 - 5kg mỗi bốn tuần. Những tiêu chí nhỏ dại này có thể dễ dãi hơn và sẽ giúp bạn làm được tiêu chí lớn hơn".

3. Không kiếm được thức được sự lành mạnh của thực phẩm

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 sai lầm rất lớn trong chuyện ăn uống, muốn giảm cân trong năm mới hãy tránh xa - Ảnh 3.

Chuyên gia dinh dưỡng Natalie Rizzo cho nhân thức, khi làm cho việc với đối tượng mua hàng, bà thường cố gắng giúp họ chú ý đến trọng lượng cơ thể và trái cây mà họ ăn. Phổ biến người không nhìn thấy rằng họ cảm thấy khủng khiếp như thế nào sau khi ăn giải khát chiên hoặc khi cân nặng của họ tăng cao. Bà nghĩ rằng điều cần thiết là mọi người phải thừa nhận rằng thực phẩm là lành mạnh và giảm cân làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời.

"Tôi khuyên khách hàng nên có nhật kí theo dõi cảm kiếm được của bản thân về những thực phẩm mà chính mình ăn. Sau khi ăn một lượng lớn trái cây cừu hoặc trục đường, họ khắc ghi cảm giác của họ. Họ làm điều tương tự sau khi ăn giải khát, rau, protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt. Theo thời gian, thật thuận lợi để họ thấy rằng thực phẩm lành mạnh khiến cho họ cảm thấy tốt hơn và họ có nhiều chọn lựa thực phẩm phù hợp hơn cho chế độ thưởng thức của mình".

4. Có quá phổ quát "nguyên tắc ăn uống"

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 sai lầm rất lớn trong chuyện ăn uống, muốn giảm cân trong năm mới hãy tránh xa - Ảnh 4.

Lauren Manganiello, chuyên gia dinh dưỡng và đào tạo viên cá nhân tại NYC san sớt: "Khi nói đến chế độ ăn kiêng, chúng ta thường tự đề ra cho bản thân những "lệ luật ăn uống" (Chẳng hạn như thường ăn sau 20 giờ, không ăn thực phẩm có tuyến đường...). Khi chúng ta vi phạm các quy tắc này (vì những gì chúng ta được ăn quá hạn hẹp), chúng ta sẽ muốn bỏ cuộc mà trong khoảng bỏ chế độ ăn kiêng đang áp dụng và trở thành thưởng thức quá mức.

Vì vậy, đừng tập trung tham gia các lệ luật về thực phẩm. Thay vào đó, hãy tập trung tham gia thói quen ăn uống của bạn, nhất là ăn rộng rãi thực phẩm lành mạnh hơn trong cuộc sống hàng ngày".

5. Mất nhẫn nại

Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 sai lầm rất lớn trong chuyện ăn uống, muốn giảm cân trong năm mới hãy tránh xa - Ảnh 5.

Chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manganiello cho biết, giảm cân thực sự cần có thời gian. "Chung, giả dụ chúng ta không nhìn thấy sự văn minh trong tuần đầu tiên hoặc tuần thứ nhì, chúng ta sẽ nản lòng và bỏ cuộc. Đây đúng là một sai lạc rất lớn. Vì sao bạn nên đặt một tiêu chí dài hạn cũng như các mục tiêu bé bỏng hơn, ngắn hạn. Sử dụng các chỉ tiêu ngắn hạn như là bước đi để làm được mục tiêu dài hạn của bạn. Và cứ mỗi khi đạt tiêu chí ngắn hạn, hãy tổ chức kỉ niệm cho thắng lợi đó. Nhìn lại chiến thắng của bạn và thấy sự hiện đại là một trong những động lực lớn nhất cho sự chiến thắng lâu dài", bà cho biết.

Nguồn: Eatthis


Tham khảo thêm: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét