Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Lệnh truy nã nã 'Vũ nhôm' được dán rộng rãi nơi ở Đà Nẵng

Sau khi bị khởi tố tội cố tình làm cho lộ tài liệu bí mật Nhà nước, Phan Văn Anh Vũ bị phát lệnh tróc nã nã. Nhà chức trách Đà Nẵng đã cho dán lệnh này ở rộng rãi nơi để người địa phương tố giác.

Chiều 25/12, trao đổi với Zing.Việt Nam, đại tá Lê Văn Tam, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho nhân thức đã chỉ huy công an các quận, huyện, phố trên khu vực Đà Nẵng triển khai dán lệnh Truy nã nã của Tập đoàn An toàn điều tra Bộ Công an đối với ông Phan Văn Anh Vũ (42 tuổi, trú quận Hải Châu, tên gọi khác "Vũ nhôm") về tội Cố tình làm cho lộ tài bí mật Nhà nước.

Lenh truy na 'Vu nhom' duoc dan nhieu noi o Da Nang hinh anh 1
Lệnh truy hỏi nã "Vũ nhôm" được dán ở nhiều nơi trên khu vực thị xã, phố ở Đà Nẵng. Ảnh: Giáp Hồ.

Theo đại tá Tam, công tác triển khai dán lệnh tróc nã nã đối với “Vũ nhôm” được nhà chức trách địa phương triển khai trong khoảng ngày 22/12, sau khi Bộ Công an bắt đầu khám xét nhà của ông này tại số 82 trục đường È cổ Quốc Toàn (phường Hải Châu 1).

"Lệnh tầm nã nã yêu cầu mọi công dân khi phát hiện tung tích của ông Phan Văn Anh Vũ thì phải trình báo ngay cho Cơ quan An ninh dò xét Bộ Công an theo số điện thoại đã được công khai”, đại tá Tam nói với Zing.Việt Nam.

Lenh truy na 'Vu nhom' duoc dan nhieu noi o Da Nang hinh anh 2
Trước đây, đêm 21/12, nhà của Phan Văn Anh Vũ bị Bộ Công an khám xét để dịch vụ công việc điều tra. Ảnh: Đắc Đức.

Trước đây, ngay sau khi lên tiếng lệnh bắt, Tập đoàn An toàn dò hỏi Bộ Công an cũng công bố Quyết định truy vấn nã Phan Văn Anh Vũ. Lệnh truy vấn nã trên do thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó thủ trưởng Túc trực Tập đoàn An ninh dò hỏi Bộ Công an ký.

Phan Văn Anh Vũ sinh năm 1975, là Chủ toạ HĐQT Tổ chức kinh doanh cũ rích phần xây đắp Bắc Nam 79 và là cổ lỗ đông của phổ biến tổ chức kinh doanh khác. Theo thống kê của Sở Xây dựng Đà Nẵng, Bắc Nam 79 chính là công ty mua phổ quát nhà công sản hóa giá nhất ở Đà Nẵng trong thời điểm qua.

Hình như, đại gia Vũ "nhôm" cũng là chủ phổ thông lô đất tiến thưởng tại khu vực trọng tâm Đà Nẵng và là nhà đầu tư các nhà hàng nổi ven sông Hàn. Trong đó, có nhà hàng sắp hoàn thành trước mặt nơi nghỉ ngơi Novotel (Đà Nẵng).

Mua bán với Zing.vn, trạng sư Trằn Tuấn Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) nói đặc thù của tội Cố tình khiến cho lộ tài liệu kín đáo Nhà nước, đó là chỉ có người có chức phận, quyền hạn trong việc quản lý tài liệu kín đáo thì mới là chủ thể của tội phạm.

Trong vụ án Tập đoàn An ninh thăm dò Bộ Công an khởi tố ông Phan Văn Anh Vũ về hành vi này, ông Vũ phải là người được Nhà nước giao và quản lý các tài liệu mật. Sau đó, ông này để bị lộ các tài liệu.

“Phạm nhân kết thúc kể trong khoảng lúc người thứ 2, ngoài ông Vũ, biết được các tài liệu kín đáo đó”, luật sư lý giải.

Công ty An toàn thăm dò phát lệnh tầm nã nã Vũ 'nhôm'

Công ty An ninh dò xét (Bộ Công an) phát lệnh tầm nã nã Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ “nhôm”) bị khởi tố do có hành vi “Cố ý khiến cho lộ tài liệu bí mật nhà nước”.

Khi cảnh sát khám nhà, hoàng hậu con Vũ 'nhôm' không xuất hiện

Công an Đà Nẵng tập trung hàng ngũ đang truy hỏi bắt Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ 'nhôm') theo lệnh truy tìm nã của Bộ Công an.


  • Đà Nẵng

    Đà Nẵng

    Đà Nẵng là một thành phố thuộc trung ương trong khoảng năm 1997, là trọng tâm kinh tế, nguồn vốn, chính trị, văn hoá, ngao du, phường hội, giáo dục, tập huấn, công nghệ và kĩ nghệ, y tế sâu về chuyên môn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

    Bạn có biết: Nguyên do từ "Đà Nẵng" là biến dạng của tiếng Chăm cũ kĩ daknan, tức là vùng nước bát ngát hay "sông lớn", "cửa sông cái".

    • Quy mô: 1.285km2
    • Dân số: 1,347 triệu (2016)
    • Phân phối hành chính: 6 huyện, 2 huyện
    • Vùng: Nam Trung Bộ
    • Mã điện thoại: 236
    • Biển số xe: 43

Đắc Đức - Giáp Hồ

Lệnh tầm nã nã Vũ nhôm lệnh tróc nã nã Vũ nhôm khám nhà dán lệnh truy tìm nã Bộ Công an khám nhà Vũ nhôm Đà Nẵng


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét