Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

Trực tiếp trong khoảng mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m tiến công dữ dội-Thông tin trong ngày

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 1

Giàn RP3 có tổng số khoảng 30 người đang điều hành, khai thác. Vào lúc 17h cùng ngày tổ chức kinh doanh trực thăng Miền Nam đã vận tải 10 người về đất liền. Trong ảnh máy bay đang rời đi sau khi nhận đủ số người.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 2

Hơn 19h trực thăng vẫn đang chuyển người tại mỏ Bạch Hổ. Trong ảnh là chiếc trực thăng đang cất cánh phía góc trái.

Trước thông tin cơn bão 16 đổ bộ, trong khoảng sáng ngày 23/12 lãnh đạo Vietsovpetro đã gửi lên tiếng, yêu cầu các doanh nghiệp trực thuộc chằng buộc, gia cố hệ thống ống dẫn, chuẩn bị sẵn danh sách các đội ngũ người cần sơ tán về bờ theo thứ tự.

Ngoài ra các đơn vị phải sẵn sàng dụng cụ giao thông, các trang bị sơ cấp cứu và họp toàn giàn về tiếp ứng các tình huống khẩn cấp, tuyệt đối không chủ quan, chế độ. Tiếp diễn, đến 8h30 phút, toàn thể các giàn khoan của Vietsovpetro xong hoạt động. 

Tại giàn RP3, tới chiều ngày 24 công việc chằng chống đã xong xuôi. Vào lúc 15h chiều nay, nhân viên tại đây chiếm được báo cáo ngày 25/12 sẽ không thực hiện đổi ca như chơi lệ, tổng thể trực bão.

Tới 19h cùng ngày trưởng giàn công bố chạy máy phát điện đề phòng – điều chỉ xảy ra trong các trường hợp khẩn cấp. Cùng thời gian này giàn nén khí mỏ Rồng DGCP cũng dừng hoạt động tổng thể.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 3

Móc cần cẩu tại giàn RP3 được giằng lại để hạn chế va đập trong gió mạnh.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 4

Các bồn chứa, thùng phuy được chằng buộc chú ý.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 5

Cột anten tại giàn RP3 được gia cố bằng phổ thông thanh thép. "Giả dụ không làm cho vậy gió sẽ thổi bay mất" - một kỹ sư tại đây cho nhân thức.

Tại giàn RP3, thời điểm này đuốc trên giàn khoa đã tắt, chỉ còn điện chiếu sáng, các phòng đã được cột chặt hết sau khi viên chức rút tham gia trong.

Hệ thống các con phố ống, bình, bồn và máy nến đã xả hết khí gas để bảo đảm bình an tuyệt đối bởi vậy không có khí gas khiến cho nhiên liệu chạy máy phát điện mà máy phát điện sự cố phải chạy bằng diesel.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 6

Giàn RP3 vẫn sáng đèn nhưng tổng thể cửa đã được cột chặt.

Nằm trong cụm này, giàn nhẹ RC2 cũng đã đóng giếng khai thác dầu. Việc phải đóng toàn cục mỏ khai thác dầu và khí là tổn thất rất lớn cho đơn vị và nhà nước. Tuy nhiên đây là việc bắc đề xuất thi hành trước tình hình thời tiết ngày một nguy khốn.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 7

Giàn nhẹ RC2 cũng đã đóng giếng khai thác dầu.

Hơn 20h, chỉ huy giàn đang tới từng phòng để nhắc nhở dân chúng chuẩn bị đèn bấm phòng trường hợp mất điện, đồng thời sẵn sàng áo đồn đại và xuồng cứu sinh để khi có lệnh rời giàn sẽ tức thời xuống xuồng.

Tại mở Bạch Hổ, công tác vận động nhân viên, kỹ sư khởi đầu từ sáng ngày 24 và diễn ra suốt nhiều giờ sau đó.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 8

Mỏ Bạch Hổ cách thức thành phố Vũng Tàu khoảng 120km về phía Đông Nam, thuộc bể trầm tích Cửu Long. Mỏ Bạch Hổ được xem là mỏ có lượng dầu khí lớn nhất trên thềm đất liền phía Nam, vì thế số lượng viên chức, kỹ sư xuất hiện tại đây cũng rất số đông.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 9

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 10

Trực thăng đưa các nhân viên về bờ vào chiều muộn hôm nay, lúc này nước biển mở đầu dâng cao.

Đến buổi tối cùng ngày việc chằng chống, gia cố hạ tầng vật chất tại đây đã hoàn thành. Toàn giàn thực hiện nghiêm lãnh đạo về khai triển các biện pháp đối phó và đảm bảo bình yên, khác lạ về con người.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 11

Đến 21h15' tại giàn RP3 (mỏ Rồng), Đội trưởng Đội tiếp ứng sự cố Nguyễn Văn Cừ đang đi kiểm tra dây an toàn và dây treo bình yên để sẵn sàng cho các cảnh huống nguy cấp.

Bão Tembin đổ bộ: Trực tiếp từ mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ, sóng cao 10m đánh dữ dội - 12


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét