Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 1.

Ba giọng nam cao thượng thừa của làng nhạc Việt: Trọng Tấn, Tấn Minh, Tùng Dương (từ trái qua) trong đêm hòa nhạc Giáng sinh - Imagine tham gia tối 24-12 - Ảnh: M.T.

Dù yêu âm nhạc, ca hát nhưng dường như mọi người Việt vẫn chưa có lề thói lựa chọn đến những buổi hòa nhạc trong đêm Giáng sinh. 

Mọi người đổ ào ra đường đa dạng hơn tham gia ngày này để hưởng không khí lạnh giá của ngày cuối năm, ngắm thị trấn xã được trang trí lộng lẫy, thưởng thức, tự sướng… 

Dẫu vậy, vào rạp hát không hề là chọn của số đông. Và doanh nghiệp hòa nhạc Giáng sinh cũng không phải là chọn thường xuyên, định kỳ của các ca sĩ hay nhà tổ chức.

Vậy nên khán phòng bí ẩn chỗ của Cung hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) cho chương trình In the spotlight - Hòa nhạc Giáng sinh: Imagine tham gia tối 24-12 là một bất thần.

Âm nhạc cực hay - nghệ sĩ 'bung xõa'

Sau năm năm và đến chương trình thứ 16, nhà tổ chức In the spotlight mới thực hiện hòa nhạc Giáng sinh lần trước tiên. 

Anh È Thanh Tùng (Tùng John), giám đốc sản xuất của In the spotlight, cho hay ê-kip đã nuôi nhu cầu thi hành hòa nhạc Giáng sinh này trong khoảng lâu và hy vọng có thể doanh nghiệp định kỳ mỗi năm một lần.  

Nhưng khiến cho hòa nhạc tham gia ngày Giáng sinh gian truân hơn toàn bộ vì có nhiều sô cùng thời gian nên nghệ sĩ đắt sô, khó khăn mời gọi và luyện tập; vị trí và nhà cung cấp thiết bị đều không dễ dàng chọn lựa; giá bán đơn vị tăng cao…

Tùng John san sớt về những gian truân khi doanh nghiệp một hòa nhạc Giáng sinh

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 3.

Uyên Linh khách mời và cũng là giọng nữ độc nhất vô nhị của chương trình, song ca cùng Trọng Tấn hai ca khúc Silent night và Này em có nhớ - Ảnh: M.T.

Không dễ dàng vậy, nhưng với tình ái âm nhạc đến "điên cuồng" của nhà doanh nghiệp Mỹ Thanh, In the spotlight đã có số hòa nhạc Giáng sinh số đầu tiên với ba giọng nam thượng thừa: Trọng Tấn, Tấn Minh, Tùng Dương và giọng nữ độc nhất vô nhị: Uyên Linh.

Và có nhẽ vì mỗi lần làm cho mỗi lần không dễ dàng nên cả nhà chế biến lẫn nghệ sĩ đều "bung xõa" hết bản thân. 

Âm nhạc phải nói đúng là cực hay, là thế mạnh luôn được phát huy tối đa trong mỗi số In the spotlight

Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên một lần nữa cho thấy "trình" quá dữ của bản thân khi chấp hết mọi cơ chế âm nhạc được chọn và số thứ 16 rất khác biệt này. 

Bản phối tuyệt - giọng ca chín muồi

Từ hòa tấu cổ điển cho tới các bài nhạc cũ rích Giáng sinh, nhạc trữ tình tiền chiến cho đến nhạc pop hiện đại đều được Hồng Kiên phối lại đầy mới mẻ, phù hợp với tai nghe thời nay và quan trọng hơn là hợp với dàn nhạc và các giọng ca biểu lộ.

Bắt đầu bằng phiên bản Sonata No. 8 bỏ ra cho piano (Beethoven, pianist: Thành Vương), Hồng Kiên đã khéo khoe tài năng cũng như sự hòa quyện của ban nhạc nhẹ và dàn dây đã năm năm gắn bó của In the spotlight. 

Và họ đã liên tiếp nhận được những tràng vỗ tay của người theo dõi với Polonaise (Oginski, violin: Mỹ Hương), Joy to the world hay Symphony No.9 in D minor: Ode to joy (Beethoven).

Không chỉ dàn nhạc và phiên bản phối hoàn hảo, các đêm In the spotlight luôn hút hồn người theo dõi bởi những giọng ca đẹp ở độ chín muồi. Và lần này, ba giọng nam cao đang ở đỉnh cao tư thế là Trọng Tấn, Tấn Minh và Tùng Dương đã khiến cả khán phòng phải "lặng người" để lắng nghe.

Sự hiện ra của cả ba trên sàn diễn qua các ca khúc O Sole Mio, Ave Maria, Người Thủ đô, La Donna Nai lưng Mobile là những màn đoàn kết có một không hai, cho thấy sự vồ cập của nghệ sĩ và sự kỳ công của nhà công ty.

Từng giọng ca cũng đã khoe được hết nội lực, chất giọng rất dị của chính mình qua các nhạc phẩm không dễ để làm mới: Bài thánh ca bi tráng, Áo mùa đông (Trọng Tấn), O holy night, Have yourself a merry Christmas, Gửi người em gái, Sẽ về thủ đô (Tùng Dương), Nỗi lòng người đi, Buồn ơi chào mi (Tấn Minh)…

Mang chủ đề Imagine nhưng đêm nhạc không vang lên giai điệu bất hủ Imagine của John Lennon. 

Nhưng ý thức Imagine thì vẫn luôn thường trực ở đó: tinh thần yêu chuộng tự do cùng những gợi tạo dựng, động viên hãy để cho tâm hồn được bay bổng cùng những hình dung dù là viễn vông nhất được dễ chịu thành lập. 

Có thế thì mới có In the spotlight, mới có những buổi hòa nhạc "chỉ vì chúng tôi yêu nhạc".

Xem một số hình ảnh của In the spotlight: Imagine - Ảnh: M.T.:

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 5.

Trọng Tấn với Bài thánh ca bi ai, Áo mùa đông

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 6.

Tùng Dương với O holy night, Have yourself a merry Christmas

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 7.

Tấn Minh với Nỗi lòng người đi, Ảm đạm ơi chào mi

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 8.

Uyên Linh với Và con tim đã vui quay về

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 9.

Toàn thể ban nhạc với tiết mục hòa tấu Joy to the world

In the spotlight 16 và lời chúc đẹp cho đêm Giáng sinh - Ảnh 10.

Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét