Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

MC Diễm Quỳnh gây xúc động khi kể hành trình sinh con ở tuổi 46

 - Rất ít khi chia sớt những câu chuyện về đời tư với tạp chí, tất nhiên cách đây không lâu nữ MC cute đã làm cho nhiều người vô cùng xúc động khi lần đầu kể về thời kỳ đầy khó khăn khi sinh cô con gái thứ 2 của chính mình trên trang tư nhân.

Nổi tiếng trên truyền hình nhưng MC Diễm Quỳnh là người khá rất dị tiếng chia sớt về mái nhà. Giống như hầu hết những người phụ nữ phổ biến khác, sau một ngày bận rộn với công việc, Diễm Quỳnh lại trở về bên mái ấm có những chốc lát dễ chịu bên đấng phu quân và 2 cô con gái.

mc diễm quỳnh
MC Diễm Quỳnh và cô con gái thứ nhị.

Con gái thứ 2 của Diễm Quỳnh đã được hơn 8 tháng và Diễm Quỳnh khá thoải mái san sẻ hình ảnh về con trên tư nhân. Cách đây không lâu, lần trước tiên cô chia sẻ câu chuyện đầy cảm động của chính mình về hành trình sinh con ở tuổi 46.

mc diễm quỳnh
Câu chuyện đầy xúc động khi sinh con thứ 2 của Diễm Quỳnh.

Nguyên văn đoạn san sẻ của Diễm Quỳnh: 

"Năm 2017, khi nỗi bi thương không còn chỗ dừng chân.

Bản thân mình đón năm 2017 lúc bụng bầu 5 bốn tuần, nằm trên sofa xem TV, hết Countdown của VTV lại sang Adell concert trên Starworld. Mình ậm ạch một tâm lý chờ-lên-thớt. Vừa thèm được tung tăng xuống thị trấn, vừa chớ thây chả bi thương nhúc nhắc. Công việc kéo khoá đánh roẹt sau serie GĐTH đầy sức ép. Cảm thấy rất rõ cuộc sống bay dancing đang khép lại và một chuỗi ngày bỉm sữa nhọc nhằn sắp trải ra bất tận. Bản thân thậm chí không nghĩ phổ quát về việc nuôi em bé nhỏ mới thế nào, chỉ cay đắng sao bản thân bé bỏng yếu thế, cơ thể to béo không mang nổi sinh linh bằng cái bánh mì pate. Nhìn các mẹ bầu xung quanh hồng hào khoẻ mạnh, phấn kích đi làm cho tới tận ngày sinh, chính mình cứ bùi ngùi.

Rồi em ốm cũng cảm nhận được sự kiệt lực của mẹ, cái cảnh nằm cả 04 tuần trong bệnh viện chờ em lớn chắc quá tệ đối với mẹ. Mẹ quen hoạt động, nằm im là bé, di chuyển rón rón rén là trầm cảm. Cái phương pháp mẹ trốn viện hàng ngày vác theo em đi chơi đồng đội tụ tập cafe khiến em ko phải im tâm. Em quyết trèo ra chỗ thoáng hơn để không phiền cả em cả mẹ.

10/3 bác sĩ Vân Híp khám siêu âm, em bé bỏng mới 1,6kg và được 34 tuần tuổi. Nhưng tín hiệu thu nhỏ mạch máu dây rốn làm cho tài năng em không còn được truyền dinh dưỡng vừa đủ đã ở mức báo động. Bác sĩ nói : phải lấy em ra ngay tức thời. Mẹ luống cuống gọi thầy xem giờ tốt, bác sĩ bảo giờ xấu cũng phải mổ. Vậy là em được chào đời, quả quyết và ngừng khoát, đúng vào cung hoàng đạo của ngày thứ 6. Một nhỏ tuổi Gà mệnh Hoả gầy tí xíu và khóc e e được đưa tham gia lồng kính nuôi 25 ngày.

Em ra viện về nhà lúc được 1,9kg, mẹ và cả nhà quýnh quáng vì chưa quen. Mẹ tập mặc đồ búp bê cho em, bố tập đo nhiệt độ bình sữa, chị Nhím tập bế em. Các bạn nín thờ chờ em lớn, nhích từng lạng một trên chiếc cân khổng lồ.

Em đến với cả nhà rồi, bạn nào cũng nhìn em và thốt lên sao giống ông ngoại thế. Ngày ông đi, ông thậm chí chẳng hề biết nhà chính mình sẽ có em. Nhưng nhìn tham gia mắt em, niềm vui của em, số đông đều tin : em là món quà ông gửi tới cho cả nhà. Em giống ông đến độ chả người nào trong mái ấm mình địch nổi nữa.

Em lớn rất từ tốn, ăn rất cầm mức độ, lên cân rất chậm trễ. Chỉ có nghịch và cười hớn hở là không thua khách hàng nào. Em chuyên có trò bám thành giường và đu người lên để trèo cửa sổ. Nghe hơi khó khăn tin nhưng khi em mới 8 tháng đã định chuồn khỏi ghế ăn dặm. Và em rất vồ cập, cười loe loét với đa số dân chúng, như thể em là người xuất hiện để tiếp năng lượng cho cả nhà vậy.

Còn bản thân, từ khi có em Gà, nhân loại của chính mình thay đổi, những nụ cười, những ham mê trở thành ít thu hút hơn. Công tác là chất keo dính chặt nhưng Gà lại là chất tẩy keo cực mạnh. Về đến nhà là luẩn quẩn quanh co với Gà, không làm cho được việc gì.

Cứ mỗi ngày qua thêm một trò mới của Gà, cứ sáng dậy nhận ra Gà cười nhe 2 chiếc răng bé nhỏ như hạt tấm, mắt hạt nhãn long lanh trìu mến và nghịch ngợm, là mình lại nhân thức có thêm một ngày để nỗ lực sống, thêm một con đường rộng rãi nặng nhọc nhưng hạnh phúc. Có đôi lúc những chạnh lòng chợt thoáng, nhưng có Gà, trái đất của bản thân không còn chỗ cho nỗi ai oán dừng chân.

2017 ghi lại chấm cuối chặng bằng câu rap "nana pừ rừ" đầy hứng khởi của Hồ Gà, để loe loét cười chào năm mới, không sờn, không thoái lui, cứ điềm tĩnh mà bước, như Gà, cứ thủng thẳng mà lớn khôn thôi".

mc diễm quỳnh
Bé nhỏ Gà, cô con gái thứ 2 cực kì cute của Diễm Quỳnh.

Thanh Tùng
Ảnh: FBNV


Đọc thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét