Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Tuyến phố sách TP.HCM 2017: 2,4 triệu lượt đến, thu nhập 50 tỷ

Đường sách TP.HCM 2017: 2,4 triệu lượt đến, doanh thu 50 tỷ - Ảnh 1.

Nhà văn Anh Khang (thứ 2 từ trái) ra mắt thành quả tại Các con phố sách hấp dẫn rất đông độc giả - Ảnh: L.Điền

Đây là thông tin tại cuộc chạm mặt giữa thứ trưởng - chủ toạ Hội Xuất bạn dạng Việt Nam Hoàng Vĩnh Bảo với các doanh nghiệp làm sách tại TP.HCM sáng 27-12.

Khác lạ, doanh thu Trục đường sách TP.HCM năm 2017 đạt gần 50 tỷ đồng, so với doanh thu năm 2016 đạt gần 27 tỷ, chứng tỏ sức tậu của hoạt động mua bán sách tại TP.HCM cũng tăng đáng kể.

Công ti Tuyến phố sách TP.HCM cho biết trong năm 2018 tới sẽ tiếp tục công ty và duy trì nhịp độ phát triển của Tuyến phố sách TP.HCM bằng các chương trình thú vị, thiết thực và có tính khuyến đọc để tăng dần sức đọc sách trong tập thể cư dân.

Bà Huỳnh Thị Kim Phụng - đại diện tổ chức kinh doanh Sách 24h tại Con đường sách TP.HCM nêu kiến nghị cần lắp bảng công bố điện tử cỡ lớn tại Tuyến đường sách để cập nhật các chương trình bày ra trong tuần, song song hằng tuần cũng cập nhật các sách mới có bày bán tại Các con phố sách để độc giả luôn tiện theo dõi.

Tại cuộc găp gỡ có thuộc tính như một tọa đàm giữa các công ty làm cho sách máu nóng, một vài yếu tố của lĩnh vực sách cũng được các tổ chức trưng bày với chủ toạ Hội kiêm thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Hoàng Vĩnh Bảo.

Ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc Nhà xuất phiên bản Trẻ - trưng bày ba kiến nghị: thiết yếu chính sách về sách thiếu nhi cho con nhỏ vietnam trong thời hiện nay; phải xây dựng ý tưởnrg sách nước nhà của vietnam; và xem lại việc tổ chức giải thưởng sách của Hội Xuất bản hiện đã được nâng lên thành giải sách non sông.

"Chúng ta nói nhiều tới công đoạn công nghệ 4.0, nhưng hiện giờ sách kĩ nghệ ta đang đọc là loại sách gì, ta còn thiếu, còn cần những loại nào? Chúng ta cần các loại sách nghiên cứu văn hóa để thấu nắm bắt và giữ giàng vốn di sản văn hóa của chúng ta, nhưng viết một quyển sách văn hóa mất mười năm, nhuận bút nhận được không đủ sống một tháng, thì phải cần có ý tưởnrg sách tổ quốc để bổ khuyết những chỗ này".

Ông Nguyễn Minh Nhựt

Ông Nguyễn Hữu Hoạt - tổng giám đốc công ti Văn hóa Phương Nam - dẫn tin tức về lề thói tặng sách cho người nhà tham gia mỗi dịp lễ tết của người châu Âu, để thổ lộ nhu cầu muốn kêu gọi một phong trào "Ngày tết đọc sách" cho toàn dân.

Ông Hoạt cho biết phong trào này nếu như thực hiện được cũng sẽ góp phần nâng cao sức đọc trong tập thể dân cư cả nước.

Riêng Văn phòng thây mặt phía Nam tại TP.HCM của Hội Xuất bạn dạng vn cho biết trong năm 2018 đến, sẽ dồn vào một chỗ công ty các hội thảo chuyên đề và tọa đàm mua bán về nghiệp vụ khiến cho sách. 

Hiện đã có các chủ đề như: 

- Sự hội nhập và sản xuất công nghệ ảnh hưởng đến ngành nghề xuất bạn dạng: Tiện lợi và thử thách đối với ngành nghề xuất bản vn hiện nay như thế nào?

- Thực trạng và những kiến nghị nhằm thúc đẩy phong trào đọc sách của người dân vietnam

- Việc xuất hiện lề thói đọc sách trong khoảng trẻ em như thế nào, và tìm kiếm những mô phỏng khuyến đọc nào thích hợp cho sinh viên trong các trường tiểu học và đa dạng hiện nay?

- Sự xâm hại bạn dạng quyền sách trên mạng Internet và các giải pháp chống chọi

- Những giải pháp bán sách trên mạng hiệu quả của Fahasa, Phương Nam, Vinabook, Tiki, Nhà xuất phiên bản Trẻ, Nhà xuất bạn dạng Tổng thích hợp TP.HCM...

Ông Hoàng Vĩnh Bảo - chủ tịch Hội Xuất bạn dạng vn đã ghi nhận các quan niệm của những tổ chức khiến cho sách. Ông cũng cho rằng các hội thảo chuyên đề là quan trọng, bởi đây là kênh góp ý giải đáp có chất lượng, xác đáng với thực trạng của ngành nghề xuất bản, và có tính khả thi.

Đường sách TP.HCM "vươn ra thế giới" cách nào? Đường sách TP.HCM 'vươn ra thế giới' cách thức nào?

TTO - Sau hơn một năm hoạt động, Trục đường sách TP.HCM - hiện thời điều hành dưới sự chăm nom của Công ti Trục đường sách - sẽ có những bước chuyển mình nào khác để không chỉ là một địa chỉ văn hóa thu hút?

Đường sách bày tiệc văn học châu Âu Đường sách bày tiệc văn chương châu Âu

TTO - Cuộc chuyện trò về quyển sách nhiều người biết đến Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và mất tích với ngài đại sứ Thụy Điển và nhà báo Lê Hồng Lâm sẽ là một nội dung thú vị của Những ngày sách văn chương châu Âu năm nay tại TP.HCM.


Xem tại: maybomdandung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét