Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

VN là hình mẫu về đội mũ bảo hiểm cho phổ thông nước trên thế giới-Thế giới

VN là hình mẫu về đội mũ bảo hiểm cho nhiều nước trên thế giới - 1

Tác giả đánh giá tác giả nhận định tuy còn phổ quát gian khổ, nhìn phổ biến lịch trình phổ cập mũ bảo hiểm ở vietnam đã đạt được những thành công nhất thiết.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm áp dụng quy định đội mũ bảo hiểm với người đi xe máy ở vn, tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông đăng chuyên chở một bài bình luận có tựa: “Những bài học từ pháp luật đội mũ bảo hiểm của vietnam”.

Trong bài viết, tác giả đánh giá tuy còn phổ quát gian khổ trong việc giải quyết mũ kém chất lượng hay tỉ lệ thấp con nít đội mũ, nhìn tầm thường lịch trình phổ cập mũ bảo hiểm ở Việt Nam đã đạt được những thắng lợi nhất quyết. Dưới đây là bài bình luận được lược dịch:

“Một sự kiện về bình yên giao thông vừa mới đây tại trường tiểu học Tiên Phong, Hà Nội khởi đầu với bài hát về đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Trong sự kiện, một con khỉ diễn xiếc đội mũ bảo hiểm cũng diễn giả trên sàn diễn.

Các sinh viên tự trang trí mũ bảo hiểm nhỏ bé bằng đất sét và khiêu vũ theo bài hát về mũ bảo hiểm. Mọi người đều đi về nhà với mũ bảo hiểm màu xanh da trời hoặc màu cam trên tay.

Chương trình tặng mũ bảo hiểm này là một trong những sự kiện thường niên được tổ chức bởi Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP), nhân thời điểm kỉ niệm 10 năm thực thi quy định yêu cầu đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe máy ở vn.

VN là hình mẫu về đội mũ bảo hiểm cho nhiều nước trên thế giới - 2

Một chương trình tuyên truyền về mũ bảo hiểm ở Hà Nội

Trong thập kỷ qua, chính phủ và các đơn vị phi chính phủ đã cùng nhau khiến việc để biến  mũ bảo hiểm biến thành thứ chẳng thể thiếu với người đi xe máy - loại xe choán đến 95% công cụ được đạt yêu cầu của cả nước.

Theo Doanh nghiệp Y tế Nhân loại (WHO), tỷ trọng tử vong do tai nạn liên lạc ở vietnam là 24,5/100.000. Đây là con số cao thứ hai ở Đông Nam Á. Đương nhiên, con số này sẽ còn cao hơn nếu như không có qui định về mũ bảo hiểm. AIP ước lượng luật pháp này cứu được 15.000 mạng sống.

Trước khi pháp luật có hiệu lực vào tháng 12 năm 2007,  hi hữu khi người ta nhìn thấy mũ bảo hiểm trên phố phường vietnam. Hiện tại, hơn 90% người đi xe máy đội mũ bảo hiểm. Điều này có được là nhờ việc thực thi luật ngặt nghèo, các chiến dịch nâng cao nhận thức đồng đội và các chương trình giáo dục về an toàn giao thông.

Cho tới nay, ở Việt Nam, vẫn có rộng rãi yếu tố xung quanh việc đội mũ bảo hiểm khi nhập cuộc giao thông. Chưa tới nửa kia con nhỏ vn đội mũ bảo hiểm thường xuyên. Trong khi, số lượng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn vẫn tràn lan trên thị trường. Phổ thông số liệu nghĩ là có đến 80% mũ bảo hiểm đang được dùng là không bình an.

Tất nhiên, công cuộc cải thiện những vấn đề nảy sinh vẫn đang được tiến hành. Dường như phổ thông phụ huynh nghĩ rằng đội mũ bảo hiểm không tốt cho cổ lỗ của trẻ thơ, các chuyên gia cho rằng không phải có chứng cớ chứng minh vấn đề này.

Ông Dương Văn Bá, phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công việc sinh viên, sinh viên thuộc Bộ Giáo dục và Tập huấn, cho biết vụ dự kiến tăng mạnh phổ thông chương trình để nâng cao tỉ lệ trẻ thơ đội mũ bảo hiểm. Ông đưa ra Chẳng hạn phố đi bộ có thể chỉ định một nhân viên rà soát con trẻ có đội mũ bảo hiểm khi tới trường hay không.

Còn ông Tạ thế Việt Hùng, Phó Chủ toạ chuyên trách Ủy ban Bình yên Giao thông Đất nước, nói rằng bản thân mình chờ đợi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ ban hành quy định mới trong tháng đến về chất lượng mũ bảo hiểm. Quy định có thể bao gồm tiêu chuẩn mũ bảo hiểm để giúp cảnh sát xác định mũ bảo hiểm kém chất lượng và lao lý phạt những người bán những loại mũ bảo hiểm này.

VN là hình mẫu về đội mũ bảo hiểm cho nhiều nước trên thế giới - 3

vietnam nhường nhịn như cung ứng lộ trình mẫu tiêu biểu trong việc thay đổi hành vi công cộng

Đối với phổ biến non sông khác, nơi việc sử dụng xe máy đang sản xuất gấp rút, Việt Nam dường như cung cấp lộ trình mẫu điển hình trong việc đổi mới hành vi công cộng, theo những chuyên gia về bình yên liên lạc.

Số người chết do tai nạn giao thông tại các tổ quốc có doanh thu thấp và trung bình chiếm đoạt đến 90% toàn cầu, một phần vì đầy đủ người sử dụng xe nhì bánh khi vận động.

"Tôi gọi nó là mặt tối của toàn cầu hóa", Greig Craft, người thiết kế AIP tại vietnam nói. "Sự phồn thịnh đang bùng nổ, đem đến cho người địa phương sự lưu động. Nhưng có mặt tối, như các số liệu thống kê cho thấy. Đây thực sự là một cuộc khủng hoảng”.

vietnam nhịn nhường như là hình mẫu cho thấy để đảm bảo bình yên cho người địa phương, cần đa dạng hơn ngoài pháp luật. Ví dụ, Thái Lan đã phê duyệt đạo luật yêu cầu lái xe đội mũ bảo hiểm tham gia năm 1994. Nhưng sự thật thi luật thong thả làm chỉ có khoảng 44% tài xế đội mũ bảo hiểm. Sự thay đổi hành vi ở Việt Nam đòi hỏi sự phối câu kết giữa các tổ chức chính phủ, các công ty phi chính phủ địa phương và các nhà tài trợ quốc tế.

AIP đã áp dụng mô phỏng của vn tham gia các chương trình của họ tại Campuchia và Uganda. Thủ tướng Tanzania, nơi số xe máy tăng từ 46% lên 54% số công cụ hoàn thành thủ tục trong ba năm, cũng nói rằng nỗ lực kêu gọi đội mũ bảo hiểm của vn là mô phỏng mẫu trong chuyến thăm năm 2010.

Ivan Small, giáo sư về nhân học tại Đại học Bang Connecticut, Mỹ người tìm hiểu về sự lưu động ở Việt Nam, nói rằng tham gia năm 2007, không bạn nào cho rằng mũ bảo hiểm có thể tầm thường như hiện thời ở vietnam.

Ông nói: "Có phần lớn luật về bình an liên lạc, trong khoảng đèn xanh đèn đỏ tới làn xe máy cho đến luật pháp về mũ bảo hiểm, người ta nghĩ rằng những nhân tố này sẽ không bao giờ hiện được”.

Khi sự đổi mới về kinh tế làm cho tăng thêm số lượng xe máy ở phổ thông đất nước, bài học lớn nhất từ Việt Nam có lẽ là việc bảo đảm an ninh liên lạc nhu yếu một sự thay đổi rộng khắp về cả văn hoá”.

Trâu chọi húc chết chủ ở Việt Nam lên báo nước ngoài

Báo Anh gọi đây là “sự báo oán của trâu” ngay trên tiêu đề bài viết.


Có thể bạn quan tâm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét