Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Trả hồ sơ vụ cựu giám đốc Agribank Cần Thơ gây thiệt thòi trăm tỷ

Số liệu giá trị thiệt hại chưa có sự thống nhất vì kết luận dò xét xác định thiệt thòi trên 136 tỷ đồng, còn cáo trạng xác định thiệt thòi trên 232 tỷ đồng.

TAND TP Cần Thơ vừa trả toàn thể giấy tờ vụ án vi phạm qui định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức nguồn đầu tư xảy ra tại Agribank, chi nhánh Cần Thơ.

Cáo trạng do VKSND TP Cần Thơ chuyển tới, tầm nã tố lực lượng cựu chỉ huy, nhân viên Nhà băng Nông nghiệp Tạo ra Vùng quê Việt Nam, chi nhánh Cần Thơ (Agribank Cần Thơ) về tội Vi phạm pháp luật về cho vay trong hoạt động của các doanh nghiệp nguồn hỗ trợ.

Những người bị tầm nã tố, gồm: Lê Thanh Hải - nguyên Giám đốc; Trần Huy Liệu - nguyên Phó giám đốc và Bùi Tuấn Anh - nguyên Trưởng phòng tín dụng công ty, cùng thuộc Agribank Cần Thơ; Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, nguyên Giám đốc Tổ chức kinh doanh TNHH một thành viên Nông thủy sản Tây Nam (gọi tắt là Công ti Tây Nam); Phạm Tường Thi (giám đốc) và Nguyễn Văn Đạt, Phó giám đốc Công ti TNHH Tân Tiến.

Sau khi nghiên cứu giấy má do VKSND cùng cấp chuyển tới, TAND TP Cần Thơ nghĩ là có sơ sót trong việc xác định lý lịch, nhân thân của Trần Huy Liệu, Bùi Tuấn Anh, Nguyễn Văn Đạt. Số liệu trị giá thiệt hại chưa có sự hợp nhất, kết luận điều tra xác định thiệt hại trên 136 tỷ đồng, còn cáo trạng xác định thiệt hại trên 232 tỷ đồng.

Tra ho so vu cuu giam doc Agribank Can Tho gay thiet hai tram ty hinh anh 1
Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân, Giám đốc Công ty Tây Nam khi bị bắt giữ. Ảnh: Minh Anh.

TAND TP Cần Thơ cũng yêu cầu xác định nguyên đơn dân sự và tiến hành hồ sơ tham gia tố tụng, quan trọng thu thập, để ý, bình chọn các chứng cớ có can hệ trong vụ án. Khiến rõ hạn độ, động cơ, mục đích tội tình của các bị cáo, xác định tội danh truy nã tố đối với Nguyễn Huỳnh Đạt Nhân.

song song, khiến rõ nghĩa vụ của Công ti Hoàng Quân trong việc vay không đúng với thực tế.

Vì những lẽ trên, TAND TP Cần Thơ quyết định trả toàn thể giấy má giám định giá tài sản để nâng khống trị giá tài sản bảo đảm để dò la bổ sung, khiến cho hạ tầng xác định đúng đắn tội danh của từng bị cáo khi vụ án được đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến năm 2015, Nhân, Hải và Liệu hợp nhất dùng tư cách pháp nhân là Tổ chức kinh doanh Tây Nam, Công ty Đồng Bằng Xanh, Công ti Nam Bộ Cửu Long và vài tư nhân lập khống giấy má, nâng khống giá trị của cải bảo đảm để mượn và sử dụng vốn sai mục đích gây thiệt thòi cho Agribank Cần Thơ, với số tiền hàng trăm tỷ đồng. 

Bùi Tuấn Anh là cán bộ nguồn vốn vay, đảm nhiệm các khoản mượn đã thi hành sự lãnh đạo của Hải và Liệu bỏ lỡ các pháp luật, quy trình, lập khống giấy má mượn, nâng khống giá trị của cải đảm bảo. Việc này giúp cho Hải, Liệu ưng chuẩn cho Nhân mượn và dùng tiền trái luật pháp, gây thiệt hại lớn cho Agribank Cần Thơ.

Nguyễn Trường Thi, Nguyễn Văn Đạt biết rõ Nhân cấu kết với viên chức Agribank Cần Thơ nâng khống giá trị của cải thế chấp để vay tiền. Nhân lãnh đạo Thi, Đạt lập khống chứng trong khoảng, tài liệu để cung cấp tham gia hồ sơ vay, giấy má nâng khống trị giá của cải thế chấp, giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn vay.

Thi và Đạt chấp hành việc rút, nộp, chuyển tiền theo đòi hỏi của Nhân, các bộ nguồn đầu tư nhằm làm mất dấu dòng tiền cho Nhân sử dụng tiền vay sai mục đích, gây thiệt hại về tài sản khác lạ lớn cho Agribank Cần Thơ.

Cựu giám đốc Agribank Cần Thơ gây thiệt thòi hàng trăm tỷ

Nguyên giám đốc, phó giám đốc Agribank Cần Thơ bị kết tội liên kết người dưng lập khống giấy tờ vay, nâng giá trị của cải thuế chấp, gây thiệt thòi 394 tỷ đồng.


  • Cần Thơ

    Cần Thơ

    Cần Thơ là một đô thị trực thuộc trung ương trong khoảng năm 2003 nằm bên hữu ngạn của sông Hậu, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Tới năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ biến thành trung tâm công nghệ, thương mại - dịch vụ, giáo dục - tập huấn, kỹ thuật - kĩ nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là thành phố lối vào của vùng hạ lưu sông Me Kong.

    Bạn có nhân thức: Cội nguồn trong khoảng "Cần Thơ" lên đường từ chữ "kìntho" trong tiếng Khmer là tên một loại cá phổ biển ở Cần Thơ hay còn được gọi là cá sặc rằn.

    • Quy mô: 1.439,2 km²
    • Dân số: 1.450.000
    • Phân phối hành chính: 5 quận, 4 thị xã
    • Vùng: Tây Nam Bộ
    • Mã máy tính bảng: 292
    • Biển số xe: 65

Vụ án Tây Nam Agribank Cần Thơ Vụ án Tây Nam Thiệt hại trăm tỷ Cựu giám đốc Công an TP Cần Thơ Viện KSND Cần Thơ TAND


Xem thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét