Chủ Nhật, 24 tháng 12, 2017

'Lady Bird' vượt thu nhập 'Moonlight', cao nhất lịch sử hãng A24

Chỉ chiếu ở 37 rạp, phim về sự nổi loạn ở tuổi dậy thì - "Lady Bird" chính thức vượt mặt "Moonlight" để biến thành công trình có thu nhập cao nhất lịch sử hãng phim độc lập A24.

Bộ phim nghệ thuật Lady Bird đã chính thức vượt mặt bộ phim đoạt giải Oscar Moonlight (2016) để biến thành bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử của hãng phim A24. Tác phẩm kinh phí thấp (10 triệu USD) của nữ đạo diễn Greta Gerwig được hãng A24 đặt số đông niềm tin tham gia cuộc tranh tài tại Oscar năm nay. 

Theo số liệu trong khoảng trang Box Office Mojo, Lady Bird hiện thu về con số 28,3 triệu đô la Mỹ chỉ trong khoảng 37 rạp phim ở Bắc Mỹ, vượt mặt Moonlight với 27,8 triệu đô la vào năm ngoái. Phim được kỳ vọng sẽ có thu nhập nổi trội hơn khi được công chiếu ở thị trường quốc tế, với hơn 1.500 rạp phim chưa được tạo ra. 

Năm ngoái, Moonlight đã tăng doanh thu phòng vé lên tới 227% vào cuối tuần sau khi giành được giải Phim xuất sắc nhất ở Oscar năm 2017.  Bởi vậy, Lady Bird đang đứng trước tiềm năng lớn đế gặt hái doanh cao trong mùa giải thưởng sắp tới. 

'Lady Bird' vuot doanh thu 'Moonlight', cao nhat lich su hang A24 hinh anh 1
Lady Bird không chỉ thành công về mặt nội dung mà còn khả quan về thu nhập. 

Lady Bird là một trong những bộ phim được đánh giá tốt nhất trong lịch sử của trang chấm điểm phim Rotten Tomatoes với chỉ 1 đánh giá "thối rữa" và điểm số vượt bậc 99%.

Phim cũng liên tục chiếm được tin mừng từ các giải thưởng chủ quyền danh mức giá Oscar. Phim vừa được Hội Phê bình phim Mỹ và New York Film Critics Awards đánh giá là Phim hay nhất năm 2017. Lady Bird cũng chiếm được 4 đề cử Quả cầu quà ở các hạng mục phim truyện, nữ chính, nữ phụ và kịch phiên bản.  

Các cá nhân như đạo diễn Greta Grewig, nhị diễn viên Saoirse Ronan và Laurie Metcalf cũng đang được hy vọng sẽ là những ứng cử viên nặng ký cho mùa giải thưởng sắp đến như Quả cầu quà và Ý thức độc lập, khác biệt là Oscar 2018.

'Lady Bird' vuot doanh thu 'Moonlight', cao nhat lich su hang A24 hinh anh 2
Bộ phim đầu tay của nữ đạo diễn Greta Grewig tạo được tiếng vang lớn trong năm nay. 

Trong những năm mới đây, hãng phim A24 liên tục mở bán những bộ phim chất lượng về nội dung, thu được phổ thông sự đánh giá tốt ngợi của quần chúng và giới phê bình phim. 

Năm nay ngoài Lady Bird, hãng phim còn tạo ra hai bộ phim khác cũng gây được tuyệt vời là The Disaster của James Franco và The Floria Project của Sean Baker.

Cách đây không lâu, hãng him A24 cũng có chiến thắng vang lừng tại giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim New York với nhì hạng mục Phim hay nhất cho Lady Bird và Đạo diễn tuyệt vời nhất cho The Floria Project.

Những bất thần trong khoảng danh sách đề cử giải thưởng Quả cầu quà 2018

Hiệp hội Tạp chí nước ngoài tại Mỹ (HFPA) đem tới không ít yếu tố nằm ngoài dự đoán ưng chuẩn danh sách đề cử giải thưởng phim ảnh Quả cầu quà năm nay.



Tham khảo thêm: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét