Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Phát minh ra vật liệu tự liền cho màn hình điện thoại thông minh

Các nhà công nghệ vừa tạo thành công loại chất liệu giống kính có thể tự liền khi bị lực tác động. Nguyên liệu này có thể dùng cho màn hình điện thoại thông minh.

màn hình smartphone

Ngoài ra, nguyên liệu tự liền có thể dùng khiến cho kính chắn gió, hoặc các bề mặt gần giống chống rạn nứt và không bị vỡ lẽ như kính phổ biến.

Chất liệu mới thực chất là polymer có tính chất gần giống như kính và acrylic về độ trong suốt, tính định hình và tài năng chắc chắn. Chất liệu này sẽ được dùng cho các sản phẩm có độ dai sức cao.

Loại polymer mới khác nguyên liệu tự liền trước đó ở chỗ nó rất cứng và không cần nhiệt độ cao. Chỉ cần một lực ấn rất nhẹ là đã có thể giúp vật liệu tự liền lại khi bị rạn vỡ. Chỉ cần 30 giây, loại vật liệu mới sẽ quay lại tình trạng gắn liền ban sơ.

Theo báo chí khoa học Science Magazine, tương lai loại polymer có tính chất tuyệt vời này sẽ được sử dụng cho robot và các công nghiệp tự tu bổ khác.

Smartphone nào sở hữu camera "đỉnh" nhất 2017?

Điện thoại thông minh nào chiếm hữu camera "đỉnh" nhất 2017?

Cây bút công nghiệp Sean O'Kane của trang The Verge đã thực hiện một cuộc so sánh, đánh giá tận tường đối với các mẫu điện thoại thông minh đầu bảng bây giờ để tìm ra vũ trang chiếm hữu camera "đỉnh" nhất 2017.

Smartphone có thể sạc không dây từ xa, không cần tiếp xúc

Smartphone có thể sạc không dây trong khoảng xa, không cần xúc tiếp

Đây là kĩ nghệ sạc không dây hoàn toàn mới sắp được đưa tham gia dùng trong thực tế.

Smartphone nhái Galaxy S9 bất ngờ ra mắt

Smartphone nhái Galaxy S9 bất thần mở bán

Một công ti vô danh ở Trung Quốc vừa gây bất thần khi giới thiệu mẫu điện thoại thông minh được ví là "phiên bản sao" của Galaxy S9 trước cả khi nguyên mẫu của Samsung mở bán.

Nguyễn Minh(theo Mashable)


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét