Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Hoạt động mua bán viễn thông là điểm sáng kinh tế vietnam năm 2017

 Năm 2017 cũng ghi kiếm được quy trình tiến rõ rệt của vn trong việc giải quyết các vấn nạn như SIM rác, tin nhắn rác.

vn tiên phong nhân loại trong lĩnh vực viễn thông

Sáng 22/12, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra hội nghị tổng kết công việc năm 2017 và hướng đi nhiệm vụ của năm 2018.

Trong những năm gần đây, với chế độ tạo dựng cửa hoạt động mua bán, tạo điều kiện tối đa cho các công ty sản xuất, thị trường viễn thông, khác biệt là mảng điện thoại đã có sự tăng trưởng mạnh bạo.

viễn thông,tin nhắn rác,SIM rác,Bộ TT&TT
Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phát biểu tại Hội nghị.

Tính tới nay, có 77 doanh nghiệp cung ứng phục vụ viễn thông và 52 công ty cung cấp phục vụ Internet đang hoạt động. Hiện có tổng cộng 227.250 trạm BTS/Node B trên toàn quốc. Tổng băng thông gắn kết Internet quốc tế là 5.370.096 Mbps.

vn được đánh giá là một trong những nước có mật độ thuê bao viễn thông cao trên nhân loại, nhất là thuê bao điện thoại. Tuy nhiên, phần nhiều thuê bao điện thoại bây chừ là thuê bao trả trước. Trong đó, số thuê bao có tin tức không đúng mực chiếm hữu một tỷ trọng lớn. Dường như đó, trạng thái SIM kích hoạt sẵn, SIM rác vẫn còn tồn tại thông thường.

Trước tình hình này, Bộ TT&TT đã đưa ra hàng loạt các nghị định mới nhằm bổ sung, làm rõ các luật pháp về việc quản lý thuê bao điện thoại. Điều này giúp dần dần khắc phục các kẽ hở pháp lý, tăng tính hiệu quả và khả thi trong công tác quản lý thông tin thuê bao, góp phần xúc tiến thị trường viễn thông vietnam phát triển vững bền.

Bộ cũng đã chủ động đề nghị, khai triển phổ biến giải pháp nhằm đẩy mạnh vai trò quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông, Internet và tần số vô tuyến điện. Ngoài ra đó là việc khai triển các giải pháp đồng bộ để hỗ trợ sự sản xuất của doanh nghiệp, đảm bảo không gian cạnh tranh lành mạnh.

Trong năm 2017, Bộ TT&TT đã chấm dứt biến đổi mã vùng laptop toàn quốc. Đồng thời, Bộ cũng ban hành quy định về việc chuyển mạng viễn thông điện thoại mặt đất giữ nguyên số thuê bao, chủ động và tích cực trong công việc thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên các kênh phân chia.

Bộ cũng đã đòi hỏi các công ty viễn thông dế yêu cam kết phối phù hợp chặn đứng tin nhắn rác và chỉ huy triển khai cung cấp dịch vụ viễn thông 4G.

Cũng trong năm 2017, Bộ TT&TT đã đổi mới phương thức điều hành về giá cước, tin tức thuê bao, việc mua bán SIM và khuyến mại, tăng cường công tác đo kiểm chất lượng phục vụ. Chiến thắng của năm qua còn là việc tuyến cáp quang quẻ biển APG do các doanh nghiệp đầu tư chính thức đi tham gia hoạt động sau 4 năm thành lập.

Trong ngành nghề tần số vô tuyến điện, Bộ ban hành ý tưởnrg biến đổi kênh tần số truyền hình mặt đất băng tần UHF (470-806) MHz quá trình 2017-2020 và nghiên cứu xây dựng quy hoạch băng tần (694-806)MHz và (1427-1518)MHz cho chuỗi hệ thống thông tin thiết bị cầm tay IMT.

Phải đảm bảo thị trường viễn thông tạo ra lành mạnh

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn: “Năm 2017 ghi nhận quy trình tiến rõ rệt trong việc khắc phục các vấn nạn như SIM rác, tin nhắn rác. Tới thời gian hiện nay đã có trên 24 triệu SIM kích hoạt sẵn đã bị xử lý. Hơn 300 triệu tin nhắn rác đã được các nhà mạng tiến hành chặn đứng.”

“Vấn đề này không chỉ thể hiện cố gắng trong khoảng phía cơ quan điều hành nhà nước mà còn là sự tâm huyết cùng phối thích hợp để ngăn chặn hiện trạng SIM rác, tin nhắn rác của các tổ chức viễn thông thiết bị cầm tay.”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn san sớt.

viễn thông,tin nhắn rác,SIM rác,Bộ TT&TT
Hội nghị tổng kết công việc năm 2017 và hướng đi nhiệm vụ năm 2018 của Bộ TT&TT.

Hình như đó, Bộ trưởng cũng biểu dương các công ty trong ngành viễn thông đã có đóng góp hiệu quả tham gia sự phát triển kinh tế phường hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của tổ quốc. Đa dạng công ty viễn thông, CNTT liên tiếp đứng trong danh sách các doanh nghiệp đóng thuế phổ thông nhất. Đây cũng là cơ sở vật chất cần thiết để chắc chắn vị trí của lĩnh vực thông tin truyền thông.

Cũng trong thời điểm này, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã đưa ra yêu cầu với các cơ quan trực thuộc Bộ, cần kiểm tra, sửa đổi và bắt buộc sửa đổi các văn bản quy phạm qui định nhằm tạo vấn đề kiện hơn nữa cho đơn vị và người địa phương. Vấn đề này nhằm đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh và thông thoáng.

Với các doanh nghiệp viễn thông, Bộ trưởng chỉ đạo phải sản xuất hoạt động mua bán viễn thông lành mạnh, vững bền và đảm bảo an toàn liên lạc thông suốt. Các công ty thuộc Bộ cũng cần tăng mạnh quản lý hiệu quả thuê bao dế yêu trả trước, giá cước viễn thông và các phục vụ trên mạng Internet dế yêu, hạn chế SIM rác, tin nhắn rác.

Trọng Đạt


Xem nhiều hơn: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét