Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Giá mực xà cao mức không dễ dàng tin 210.000 đồng/kg, ngư gia vui như hội-Thị trường

Theo ngư dân Quảng Ngãi, mực xà còn có tên gọi khác như: mực ma, mực nồng vôi,... So với mực ống, mực thẻ thì mực xà có chất lượng, mùi vị kém hơn phần đông.

Giá mực xà cao mức khó tin 210.000 đồng/kg, ngư dân vui như hội - 1

Mực xà còn có đa dạng tên gọi khác như mực ma, mực nồng vôi

"Chưa bao giờ thấy giá mực xà cao đến mức khó khăn tin tương tự. Lúc được giá nhất của mấy năm trước cũng chưa đến 100.000 đồng/kg, thế nhưng hiện lên trên 210.000 đồng/kg", một ngư dân ở phường Bình Chánh (Bình Sơn) cho biết.

Ông Nguyễn Thanh Vang (46 tuổi, chủ tàu câu mực ở Bình Chánh) đãi đằng: "Chuyến ra khơi trở về phương pháp đây mấy hôm, tàu của tôi được trên 20 tấn mực khô. Gặp thời điểm giá cao nên bán được trên 4 tỷ đồng. Sau khi trừ chi tiêu lãi chia cho các thuyền viên đi trên tàu trong khoảng 50-70 triệu đồng/người, cao hơn so với năm trước đó từ 20-30 triệu tiền việt/người".

Không riêng gì ông Vang, hàng chục chủ tàu câu mực khác trong vùng cũng nhận được phổ quát tỷ đồng/chuyến nhờ mực tăng giá trong thời gian gần cuối năm.

Giá mực xà cao mức khó tin 210.000 đồng/kg, ngư dân vui như hội - 2

Một cơ sở thu mua mực xà ở quận Bình Sơn

“Hơn 15 năm hành nghề thu mua tại đây, chưa bao giờ tôi thấy giá mực xà lên cao như hiện nay. Dù năm nay lượng mực xà đã tậu được gần 100 tấn, cao hơn mấy năm trước gần 20 tấn nhưng vẫn không đủ bán", một chủ đại lý mực xà cho hay.

Hiện mực xà chủ công là xuất khẩu sang Thái Lan, China,...

Giá mực xà cao mức khó tin 210.000 đồng/kg, ngư dân vui như hội - 3

Phơi lại mực xà cho khô và phân loại để xuất bán

Không như một số loại hải sản cá, tôm khác phải sử dụng lưới để khai thác, việc tiến công bắt mực xà chủ quản bằng cách thức câu. Mực câu sẽ được xẻ phơi ngay trên tàu, sau đó đưa vào bờ để bán.

Giá mực xà cao mức khó tin 210.000 đồng/kg, ngư dân vui như hội - 4

Một tàu câu mực ở quận Bình Sơn

Được biết, xã Bình Chánh hiện có khoảng 50 tàu cá hành nghề câu mực xà, với số thuyền viên khoảng 30 người/chiếc. Thời điểm của mỗi phiên ra khơi để câu mực kéo dài từ 2-2,5 bốn tuần/chuyến. Số lượng mực xà khô khai thác được từ 20-40 tấn/tàu. Với giá cao kều ngưỡng trong mấy 04 tuần qua đã mang lại cho ngư gia câu mực thị trấn Bình Chánh số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.


Tham khảo thêm: maybomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét