Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2017

Các nước mở đại tiệc pháo bông đầy màu sắc chào năm mới 2018

Màn pháo hoa chào năm mới tại New Zealand

Đảo Tonga và đảo Kiritimati (hoặc đảo Christmas) thuộc Thái Bình Dương là những nơi trước tiên trên trái đất đón năm mới, trong khi Mỹ là nơi sau cùng.

Các nước mở đại tiệc pháo hoa đầy màu sắc chào năm mới 2018 - Ảnh 2.

Tiệc pháo hoa trước tiên mừng năm mới 2018 tại thủ đô Auckland, New Zealand - Ảnh: Getty

Thủ đô Wellington, New Zealand là một trong những đô thị lớn trước tiên trên nhân loại được giới truyền thông săn đón đưa tin về tiệc tất niên, đại tiệc pháo bông và lễ hội con đường phường rộn rã.

Còn tại Úc, theo hãng tin ABC, tiệc pháo bông chào năm mới 2018 được Úc chuẩn bị thật hoành tráng.

Tại Sydney, người dân địa phương và du khách trong khoảng ngày hôm qua đã "đặt cọc" - chọn các địa điểm cuốn hút nhất bao quanh khu vực cảng Sydney để chiêm ngưỡng pháo hoa. 

Bà Margy Osmon Tổng giám đốc công ty hội nghị du lịch và phục vụ vận chuyển vận Úc cho nhân thức khoảng 1,6 triệu người đón xem màn pháo hoa thích mắt tại Sydney do nghệ sĩ Hugh Jackman dàn dựng.

Các nước mở đại tiệc pháo hoa đầy màu sắc chào năm mới 2018 - Ảnh 3.

Pháo hoa đã được bắn lên bầu trời khu vực Hoa phượng đỏ Sydney - Ảnh: Getty

Ngoài ra, người dân dạo chơi ở các khu vực bãi biển Manly, Bondi và Bronte, Sydney để đón giao thừa.

Ngoài ra đó, tại thành phố Melbourne, 14 tấn pháo bông được bắn lên rợp trời. Ước lượng có gần 500.000 người tập trung dạo chơi giao thừa và ngắm pháo bông tại Melbourne.

Các nước mở đại tiệc pháo hoa đầy màu sắc chào năm mới 2018 - Ảnh 4.

Sau New Zealand, tới lượt pháo bông đã được bắn lên bầu trời khu vực Cảng Sydney và hí trường nổi tiếng Opera, Úc - Ảnh: ABC News/

Tại thủ đô Canberra, Úc, hàng ngàn người dồn vào một chỗ tại khu vực Garema Place và quảng trường Civic để vui chơi đêm giao thừa và xem bắn pháo bông tại khu vui chơi City Hill.

Để đảm bảo an toàn cho đêm giao thừa, 2.000 cảnh sát được triển khai trên khắp các tuyến đường phố tại bang Victoria; còn tại bang Queensland và bang New South Wales, hàng ngàn cảnh sát được tăng mạnh và xây dựng chốt, hàng rào kiểm soát an ninh tại các điểm nóng bắn pháo hoa.

Các nước mở đại tiệc pháo hoa đầy màu sắc chào năm mới 2018 - Ảnh 5.

Pháo hoa được bắn lên trong khoảng 22 tòa nhà cao tầng nhìn từ khu vực sông Yarra, thành phố đô thị Melbourne, Úc - Ảnh: AFP


Xem tại: bomtangap

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét